Logo site

Nên làm gì khi máy lọc nước công nghiệp RO không hoạt động?

26/12/2023
Sau thời gian dài hoạt động, máy lọc nước công nghiệp RO có thể gặp một số trục trặc như: máy không hoạt động, máy hoạt động kém, máy hoạt động không tắt… Các tình trạng này xảy ra gây gián đoạn quy trình lọc nước, sử dụng nước sạch của con người. Vậy, trong trường hợp này, bạn cần thực hiện gì, cùng tìm hiểu ngay. 

Nguyên nhân máy lọc nước công nghiệp RO không hoạt động

Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị được đánh giá cao bởi khả năng xử lý nước. Hệ thống ứng dụng công nghệ tiên tiến, khả năng lọc sạch mọi nguồn nước cấp. Đồng thời, cung cấp lượng nước sạch lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Tính ưu việt là thế, tuy nhiên, khi hoạt động trong khoảng thời gian dài, thiết bị này cũng khó có thể tránh khỏi một số trục trặc và hư hại. Các yếu tố gây nên tình trạng này như:

  • Các sự cố về điện: Điều này xảy ra khá phổ biến, bởi hệ thống lọc công nghiệp sử dụng nguồn điện cấp cao áp. Việc cung cấp không đủ điện áp sẽ khiến máy không đủ năng lượng để hoạt động. Hoặc, tình trạng ngừng đột ngột của máy có thể xảy ra khi người dùng sử dụng nguồn điện cấp chung với thiết bị khác. Ngoài ra, việc máy ngừng hoạt động còn do dây điện bị đứt, lỏng phích cắm…

  • Nước nguồn cấp không đủ: Lượng nước cấp tối thiểu phải có dung lượng bằng với công suất của máy. Đây cũng chính là tính năng bảo vệ an toàn của mỗi dòng máy lọc nước công nghiệp. Việc không cung cấp đủ nguồn nước cấp sẽ gây nên hiện tượng báo lỗi trên màn hình điều khiển, song song với việc hệ thống sẽ dùng hoạt động.

  • Một số nguyên nhân khác như: Van cấp nước bị khóa, van áp cao hoặc áp thấp bị hỏng…

Cách khắc phục tình trạng máy lọc nước công nghiệp RO không hoạt động

Tùy từng nguyên nhân cụ thể khiến máy không hoạt động để người dùng có cách khắc phục phù hợp. 

Đảm bảo nguồn điện cấp ổn định

Như đã đề cập ở phần trên, thiết bị lọc nước công nghiệp sử dụng nguồn điện cao áp với giá trị Volt rất lớn. Do đó, bạn cần thiết kế đường dây điện riêng cho máy, tránh sử dụng chung với các thiết bị khác. Điều này sẽ giúp tránh gặp phải các sự cố mất nguồn trong lúc máy hoạt động. 

Kiểm tra lượng nước cấp trước khi chọn công suất máy lọc nước công nghiệp RO

Tìm hiểu trước tính chất nguồn nước cấp, cũng như xác định khối lượng nguồn nước. Từ đó sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng máy có công suất phù hợp nhất.

Xác định lượng nước cấp vào hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp
Xác định lượng nước cấp vào hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

Do hệ thống được thiết kế với trình điều khiển lượng nước cấp tối thiểu phải bằng với công suất hoạt động. Do đó máy sẽ không hoạt động nếu nguồn nước cấp không đủ. Đây cũng là vấn đề bạn cần lưu ý trước khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp.

Bảo dưỡng hệ thống lọc đúng theo hướng dẫn

Bảo dưỡng hệ thống lọc thực chất là quá trình rà soát, kiểm tra và thay thế các linh phụ kiện nếu cần. Điều này giúp nâng cao tuổi thọ, cũng như hiệu suất làm sạch cho máy. Theo khuyến cáo chung, nên thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống lọc nước 6 tháng/lần. Thời gian có thể tăng hoặc giảm tùy theo tính chất nguồn nước cần lọc.

Giới thiệu địa chỉ sửa chữa máy lọc nước RO công nghiệp uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị lọc và các dịch vụ liên quan. 

Tekcom cung cấp thiết bị và dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống máy lọc
Tekcom cung cấp thiết bị và dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống máy lọc

Bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, thì Tekcom sẽ là gợi ý đáng tham khảo. Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm xử lý nước, sở hữu đội ngũ nhân viên am hiểu sâu về cấu tạo, cách thức vận hành của các dòng máy lọc nước. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo thường xuyên, nhằm mục đích nâng cao chuyên môn, kết hợp tiếp thu thêm các tính năng và công nghệ mới. Hỗ trợ xử lý nhanh chóng vấn đề người dùng gặp phải khi sử dụng hệ thống lọc nước. Bên cạnh đó, Tekcom còn là đơn vị cung cấp, lắp đặt các hệ thống máy lọc. Công ty phân phối vật liệu lọc, linh phụ kiện chính hãng. 

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp RO, quý khách hàng hãy gọi ngay đến số 03 7777 0000. Đội ngũ nhân viên tư vấn của công ty Tekcom sẽ hỗ trợ giải đáp chi tiết và nhanh chóng nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5