Logo site

Nên dùng hệ thống lọc nước công nghiệp RO khi nào?

29/10/2022
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được ưa chuộng bởi việc sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, tính ứng dụng cao trong đời sống. Vậy khi nào cần dùng đến máy lọc nước RO? Những ứng dụng thực tế của nước lọc RO hiện nay?

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO công nghệ hiện đại

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được biết đến với công suất hoạt động lớn. Phục vụ nhu cầu công nghiệp, các ngành chế biến lớn tại Việt Nam. Hệ thống sử dụng màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ, hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Nước lọc RO đạt chuẩn Bộ Y tế, có độ tinh khiết cao.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có những ưu điểm gì?

Sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp có rất nhiều ưu điểm, nổi bật nhất phải kể đến 3 ưu điểm như sau: 

Đem lại lợi ích cho môi trường

Hệ thống lọc RO không yêu cầu bất kỳ hoá chất nào trong quá trình thẩm thấu. Thiết bị chỉ đơn giản là làm sạch, lọc ra nguồn nước tinh khiết nhất.

Hệ thống lọc nước công nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho môi trường
Hệ thống lọc nước công nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho môi trường

Vì vậy, sau quá trình xử lý các tạp chất trong nguồn nước, nước thải sẽ được đưa ra ngoài. Nước thải của máy lọc nước RO công nghiệp có ít chất độc hại. Người dùng có thể tái sử dụng nước thải vào nhiều mục đích khác nhau.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp sử dụng nguồn điện để phục vụ các hoạt động. Tuy nhiên, với tính năng tự động hoàn toàn, lượng điện năng tiêu thụ được tối ưu, tiết kiệm khoản chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, các bộ phận trong hệ thống lọc nước RO công nghiệp có tuổi thọ cao. Tuổi thọ ít nhất là 6 tháng - 1 năm đối với vật liệu lọc thông thường. Còn với hệ thống quan trọng thì thời gian sử dụng có thể lên đến hàng chục năm. Vì vậy, doanh nghiệp không cần tốn kém quá nhiều chi phí trong việc thay thế, lắp đặt linh kiện mới.

Nước lọc RO tinh khiết, đảm bảo sức khỏe

Nước lọc RO được đánh giá đạt chuẩn yêu cầu của Bộ Y tế. Nước được loại bỏ sạch đến 99.9% tạp chất độc hại như: Sắt, cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút….Vì vậy, người dùng có thể sử dụng nước trực tiếp, hoặc ứng dụng cho một số ngành nghề có yêu cầu chất lượng nước cao.

Sử dụng máy lọc nước RO công nghiệp khi nào?

Máy lọc nước công nghiệp RO với khả năng cho ra nguồn nước sạch tinh khiết nên dễ dàng ứng dụng đa dạng trong đời sống. Sử dụng máy lọc nước RO mọi lúc, mọi nơi để giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm nước. 

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO cho trường học ở Phú Thiện, Gia Lai
Lắp đặt hệ thống lọc nước RO cho trường học ở Phú Thiện, Gia Lai

Không chỉ áp dụng với ngành công nghiệp, hệ thống lọc nước công nghiệp RO còn được sử dụng tại các không gian như: trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn… Mục đích phục vụ nhu cầu thiết yếu và giảm bớt thời gian đun nấu. 

Mặt khác, hệ thống RO có khả năng xử lý mọi nguồn nước đầu vào. Vì vậy, thiết bị được ứng dụng trong xử lý nước thải, nước nhiễm mặn…

Một số ứng dụng thực tế của hệ lọc nước công nghiệp RO hiện nay

Máy lọc RO được xem là giải pháp hiệu quả khắc phục tình trạng ô nhiễm nước. Dưới đây là một số ứng dụng thực tế của máy lọc nước RO công nghiệp trong đời sống.

Ứng dụng máy lọc nước công nghiệp RO trong bệnh viện, trường học

Trường học và bệnh viện là những nơi tập trung rất đông người. Nhu cầu sử dụng nguồn nước đảm bảo chuẩn sạch, an toàn cho sức khỏe. 

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp cho nguồn nước tinh khiết, đáp ứng nhu sinh hoạt của người dùng. Tại trường học, nước sạch phục vụ ăn uống, các bếp ăn… Ở các cơ sở y tế, nước RO được dùng trong các phòng mổ, phòng điều trị, vệ sinh các thiết bị y tế…

Ứng dụng ở ngành chế biến thực phẩm

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đòi hỏi độ vệ sinh rất cao, do các sản phẩm thành phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người.

Hệ thống lọc nước RO ứng dụng ở ngành chế biến thực phẩm
Hệ thống lọc nước RO ứng dụng ở ngành chế biến thực phẩm

Nước sạch là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực chế biến này. Hệ thống lọc nước công nghiệp được doanh nghiệp tin tưởng, sử dụng trong khâu chế biến. Một số dòng sản phẩm tiêu biểu ứng dụng nước sạch RO như: Sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm đóng hộp, sản xuất bia, chế biến rượu, sản xuất nước đóng chai…

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc RO công nghiệp. Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm, vật liệu lọc và dịch vụ lắp đặt uy tín. Với hơn 11 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chất lượng cao, công ty Tekcom luôn đồng hành cùng khách hàng, đem lại nguồn nước tinh khiết nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt máy lọc nước, hệ thống lọc nước công nghiệp RO, hãy liên hệ đến hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5