Logo site

Nên chọn máy lọc nước công nghiệp công nghệ lọc RO hay Nano

11/12/2021

Nguồn nước hiện nay thường chứa rất nhiều loại tạp chất và vi khuẩn. Tuy nhiên, không phải công nghệ lọc nào cũng có thể xử lý triệt để. Các máy lọc nước công nghiệp chủ yếu sử dụng hai công nghệ lọc chính là RO và Nano. Vậy chúng có điểm gì khác biệt và nên chọn loại nào? Cùng Kensi tìm hiểu ngay dưới đây.

Tại sao nên dùng máy lọc nước công nghiệp

Nguồn nước sinh hoạt và sản xuất hiện nay chủ yếu là nước giếng khoan, nước mưa. Cũng có thể là các loại nước sạch được xử lý tại các nhà máy nước. Dù cho là loại nước nào thì ít nhiều chúng vẫn sẽ còn chứa các tạp chất gây hại. Điều này cực kỳ nguy hiểm khi sử dụng trong một thời gian dài. Do đó, việc sử dụng máy lọc nước công nghiệp là vô cùng cần thiết. 
 

Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn
 

Trong nước có rất nhiều loại tạp chất, chất bẩn không mùi, không màu. Nguy hiểm hơn là các loại hóa chất, vi khuẩn mà mắt thường không thể phát hiện. Ngoài ra, nước để quá lâu cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn. Chính vì thế, sử dụng các loại máy lọc chuyên dụng là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp với vai trò chính là cung cấp nguồn nước sạch cho sinh hoạt, sản xuất. Công suất lớn, cùng các công nghệ lọc hiện đại giúp lấy đi các loại tạp chất, vi khuẩn. Nhờ đó, đảm bảo chất lượng nước và bảo vệ sức khỏe cho người dùng. 

So sánh máy lọc nước công nghiệp RO và Nano

RO và Nano hiện nay là hai công nghệ lọc được ứng dụng nhiều nhất trong máy lọc nước. Mỗi công nghệ lọc sẽ phù hợp từng mức độ ô nhiễm nguồn nước nhất định. Dưới đây là một số đặc điểm chính của hai dòng máy này. 

Máy lọc sử dụng công nghệ RO có thể giải quyết mọi tình trạng ô nhiễm nước. Các khe lọc siêu nhỏ tại màng RO có khả năng khử mặn, phèn rất hiệu quả. Thậm chí chúng còn loại bỏ được các vi sinh vật, ion kim loại, mangan, asen, clo… có trong nước. Do đó, nước sau khi lọc có được độ tinh khiết vô cùng cao. 
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO

Bên cạnh đó, các loại máy này thường được trang bị thêm lõi bổ sung khoáng chất. Điều này sẽ làm tăng lượng oxy và tạo độ ngọt cho nước. Đây cũng là nguồn bổ sung khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, loại máy lọc RO còn có thể sử dụng được ở những nơi có áp lực nước thấp. Chi phí thay lõi lọc rẻ, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. 

  • Máy lọc nước công nghiệp Nano 

Máy lọc sử dụng công nghệ Nano khử khuẩn và loại bỏ tạp chất nhờ màng lọc kích thước nhỏ. Đồng thời giữ lại hầu hết các loại khoáng chất tự nhiên có trong nước. Điều này vô cùng có lợi đối với sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, công nghệ lọc Nano không hiệu quả khi sử dụng cho nước nhiễm mặn, lợ… Đây là điểm rất hạn chế lớn nhất khiến dòng máy này ít được ưa chuộng hơn.

Như vậy, nếu nguồn nước cần lọc là nước giếng khoan, nước nhiễm mặn, lợ thì nên chọn máy lọc RO. Ngoài ra, các loại nước chứa quá nhiều tạp chất cũng nên sử dụng màng lọc RO. Tuy nhiên, nếu nước cần lọc là nước máy thì có thể dùng máy lọc màng Nano. 
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Có thể thấy, mỗi loại công nghệ lọc lại có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và chất lượng nước nguồn mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp. Nếu cần tư vấn thêm về máy lọc nước công nghiệp, quý khách hãy liên hệ Kensi để được hỗ trợ tốt nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5