Logo site

Nâng cấp hệ thống lọc nước công nghiệp RO và những điều cần biết

11/08/2022

Thời gian sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp RO có thể kéo dài từ 5-10 năm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, hệ thống máy có thể gặp phải những sự cố. Nhằm khắc phục những sự cố này cùng với việc cải tiến hệ thống máy để đáp ứng nhu cầu sử dụng, việc nâng cấp hệ thống RO là điều cần thiết.

Kết cấu cơ bản của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp được xem là hệ thống lọc có cấu tạo phức tạp. Máy được thiết kế chia thành 4 bộ phận chính như sau:

  • Thiết bị tiền lọc

Đây là những thiết bị đảm nhận vai trò xử lý nước đầu tiên. Nguồn nước sẽ được xử lý phần thô, những cặn bẩn lớn, loại bỏ tạp chất. Được thực hiện bằng 3 cột lọc thô, mỗi cột lọc sẽ có nhiệm vụ và chức năng khác nhau.
 

Kết cấu hệ thống máy
Kết cấu hệ thống máy
 

Đầu tiên là cột lọc 1 với vai trò loại bỏ các chất lơ lửng như cát, sỏi,…có trong nước. Tiếp đến nước được xử lý ở cột lọc 2 giúp loại bỏ các chất độc hại hòa tan trong nước, điển hình như amoniac, sulfur, lưu huỳnh và phốt pho. Cuối cùng cột lọc 3 sẽ giúp chuyển nước cứng thành nước mềm có nồng độ ion+ giảm xuống mức phù hợp. 

  • Thiết bị lọc RO 

Còn được gọi là màng RO. Màng lọc này có kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ 0.0001 micro. Nước sau khi đi qua màng RO được loại bỏ lên đến 99.9% các loại hóa chất, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút,...

  • Máy bơm cao áp

Để tạo ra dòng chảy, tạo áp lực cho nước đi qua các thiết bị lọc, nhất là màng lọc RO thì không thể thiếu bộ phận máy bơm. Khi máy bơm hoạt động sẽ tạo áp suất nước đủ lớn để nguồn nước thực hiện quá trình thẩm thấu ở màng RO cũng như được đẩy qua từng thiết bị lọc.

  • Bộ phận điều khiển của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc RO được vận hành trơn tru sẽ phụ thuộc vào hệ thống điều khiển. Bao gồm có các hệ thống bảng mạch điện tử, thiết bị đồng hồ đo áp,  thiết bị đồng hồ hiển thị các thông số nước đầu vào, đầu ra,...

 

Vì sao cần nâng cấp hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Hệ thống lọc nước RO vận hành lâu ngày sẽ làm giảm công suất hoạt động, đồng thời chất lượng nguồn nước cũng giảm theo. Chính vì vậy đó là lý do chính vì sao người dùng cần phải nâng cấp hệ thống lọc nước công nghiệp RO. 
 

Vì sao cần nâng cấp hệ thống RO
Vì sao cần nâng cấp hệ thống RO
 

Vậy, làm thế nào để nhận biết đã đến lúc máy lọc nước công nghiệp RO cần nâng cấp?

  • Thiết bị lọc sử dụng trong thời gian quá lâu, từ 3 năm trở lên.
  • Nhận thấy chất lượng nước không còn đảm bảo độ tinh khiết.
  • Xuất hiện các sự cố hư hỏng, máy vận hành trục trặc, bị lỗi,...

Nếu khách hàng đang gặp phải những vấn đề trên đây thì chứng tỏ máy của bạn cần được nâng cấp, bảo dưỡng. Hãy tìm đến những địa chỉ nâng cấp máy lọc để sửa chữa và lắp đặt giúp cho máy hoạt động tốt nhất.

 

Quy trình nâng cấp hệ thống lọc nước RO tại Tekcom

Tekcom không chỉ cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO chính hãng, chất lượng mà chúng tôi còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ đi kèm. Quy trình nâng cấp hệ thống lọc nước RO tại Tekcom như sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng

Các kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận thông tin về hệ thống lọc nước RO của khách hàng để xem xét và sửa chữa. Sau đó, chúng tôi sẽ trao đổi và báo giá cho khách.

Đội ngũ kỹ thuật tiến hành khảo sát vị trí thi công, trao đổi cụ thể với khách hàng. Đồng thời, kiểm tra toàn bộ hệ thống lọc nước có đảm bảo đúng quy trình vận hành và kiểm tra xem chất lượng nguồn nước sau khi lọc ra sao.

  • Lên phương án sửa chữa, nâng cấp

Kỹ thuật viên sẽ lên phương án cải tổ, nâng cấp phù hợp. Phương án thực hiện sẽ được trao đổi với khách hàng và nhận được sự thống nhất trước khi tiến hành.
 

Nâng cấp hệ thống RO tại Tekcom
Nâng cấp hệ thống RO tại Tekcom

  • Tiến hành nâng cấp

Kỹ thuật viên Tekcom sẽ bắt đầu thi công hệ thống lọc nước theo phương án đã đề ra. Đồng thời, máy được nâng cấp cần tuân theo các yêu cầu về kỹ thuật. Đảm bảo trang thiết bị có độ an toàn cao. 

 

Tại Tekcom, Quý khách hàng sẽ luôn nhận được dịch vụ có chất lượng tốt, giá thành phải chăng. Để nhận tư vấn nâng cấp hệ thống lọc nước công nghiệp RO từ Tekcom, liên hệ ngay: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5