Logo site

Một số ứng dụng điển hình của hệ thống lọc tổng hiện nay

30/09/2022

Nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt vẫn đang gặp nhiều vấn đề ô nhiễm. Để xử lý hiệu quả, nhanh chóng nguồn nước ô nhiễm thì giải pháp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn. Vậy, thiết bị thường được lắp đặt phổ biến ở đâu? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Vai trò của hệ thống lọc tổng trong xử lý nước máy, nước ngầm

Ngày nay, con người có thể tận dụng được rất nhiều nguồn nước để cung cấp cho các hoạt động sinh hoạt, sản xuất. Điển hình trong đó có nước ngầm (còn được gọi là nước giếng khoan), nước sông bơm lên trực tiếp, nước máy,... Tuy nhiên, phải kể đến 2 nguồn cấp chính cho hầu hết các hoạt động sinh hoạt là nước ngầm và nước máy.
 

Hệ thống lọc nước trong sinh hoạt
Hệ thống lọc nước trong sinh hoạt
 

2 nguồn nước này vẫn tồn tại nhiều vấn đề ô nhiễm cần xử lý bằng hệ thống lọc tổng đầu nguồn. Cụ thể như sau:

  • Đối với nước ngầm

Nước ngầm là nước giếng khoan được lấy bằng cách khoan và đưa ống dẫn nước đến độ sâu vài chục hoặc trăm mét xuống lòng đất. Chủ yếu nước ngầm được sử dụng ở các vùng nông thôn, khu vực ngoại thành. Về bản chất, nước giếng khoan sẽ chứa nhiều tạp chất mà mắt thường không thể nhìn thấy. Đó là kim loại nặng, khoáng, cặn lơ lửng,... Lắp đặt hệ thống lọc tổng sẽ giúp xử lý từng vấn đề với nhiều lớp vật liệu lọc nước khác nhau.

  • Đối với nước máy

Nước máy là nước đã được xử lý sơ bộ tại nhà máy thành phố, đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu sử dụng nước rất cao nhưng khả năng cung ứng và xử lý nước của nhà máy có hạn. Từ đó dẫn đến các nhà máy phải làm việc quá tải, chất lượng nước đôi khi không được đảm bảo.

 

Hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt sẽ giúp loại bỏ độ cứng trong nước, khử clo và các kim loại nặng khác. Cam kết chất lượng nước sinh hoạt đạt chuẩn mà không cần thông qua một quá trình xử lý nước nào nữa.

 

Một số ứng dụng của hệ thống lọc tổng hiện nay đối với đời sống con người

Với khả năng xử lý nước tốt, lọc nước nhanh chóng, công suất lớn, hệ thống lọc tổng đầu nguồn đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, nhiều đơn vị lắp đặt. Cụ thể như sau:
 

Một số ứng dụng quan trọng của hệ thống
Một số ứng dụng quan trọng của hệ thống

  • Lắp đặt hệ thống lọc nước tại các khu công nghiệp

Ngày nay nhiều nhà máy, nhà xưởng, khu công nghiệp cần nước cho sản xuất và các hoạt động sinh hoạt nói chung. Chính vì nhu cầu sử dụng rất lớn, hơn rất nhiều so với sử dụng trong sinh hoạt gia đình nên cần một hệ thống lọc có công suất lớn. Một nhà máy công nghiệp có thể sử dụng bộ lọc tổng đến 10m3/h, 20m3/h, 30m3/h,... thậm chí là vài chục, vài trăm nghìn lít nước mỗi giờ cần sản xuất.

Các tòa nhà dịch vụ cũng sẽ sử dụng hệ thống lọc tổng với công suất không thua kém so với nhu cầu lắp đặt tại các khu công nghiệp. Mức công suất này được xác định dựa trên số lượng người sử dụng, đặc thù mặt hàng kinh doanh,... 

  • Lắp đặt cho chung cư

Các chung cư hiện nay đang được cải tiến về nguồn nước sạch để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho từng hộ dân. Việc đầu tư lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu nguồn là rất cần thiết tại những nơi này.

 

Với nhu cầu này, các đơn vị lắp đặt hiện nay đã có riêng các hệ thống lọc nước xử lý nước cho khu chung cư, tối ưu về thiết kế. Mang đến nguồn nước đầu vào an toàn cho cả tòa nhà, đảm bảo sức khỏe và chất lượng cho một cộng đồng dân cư.

 

Tekcom thiết kế, lắp đặt bộ lọc tổng nước đầu nguồn giá tốt nhất

Nhiều đơn vị hiện nay tìm đến các công ty chuyên lắp đặt, thiết kế bộ lọc tổng nước sinh hoạt. Bạn muốn lắp đặt tại địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, gợi ý hoàn hảo dành cho bạn đó là lựa chọn Tekcom.
 

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom
 

Hãy liên hệ cho Tekcom chúng tôi - Đơn vị có hơn 11 năm kinh nghiệm trong ngành lọc nước để tư vấn, báo giá cho bạn về hệ thống lọc tổng theo Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5