Logo site

Một số lưu ý cần biết khi bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp

05/11/2021

Bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp định kỳ là việc làm rất quan trọng. Nó không chỉ đảm bảo hiệu quả lọc cho máy, mà còn duy trì tuổi thọ cho các bộ phận. Vậy cần lưu ý gì khi bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO công nghiệp? Tham khảo các phân tích chi tiết ngay dưới đây.

Dấu hiệu cho thấy hệ thống lọc nước công nghiệp cần bảo trì 

Hệ thống lọc nước công nghiệp thường được vận hành liên tục. Điều này sẽ làm suy giảm chức năng của một số bộ phận sau một thời gian sử dụng. Do đó, việc bảo trì hoặc thay thế các vật liệu lọc là rất cần thiết. Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy máy lọc nước cần được bảo dưỡng ngay:
 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn

  • Chất lượng nguồn nước đầu ra không ổn định. Nước chưa đạt được độ tinh khiết chuẩn, vẫn còn lẫn tạp chất hoặc có màu và mùi hôi. 
  • Máy lọc nước thường xuyên phát ra những tiếng kêu to bất thường. Máy hoạt động gián đoạn hoặc công tơ rất nóng khi máy chạy. 
  • Công suất lọc bị giảm, không đáp ứng đủ lượng nước như ban đầu.
  • Máy lọc tiêu thụ điện năng nhiều hơn so với bình thường. 

Lưu ý quan trọng khi bảo trì hệ thống lọc nước công nghiệp

Việc bảo trì hoặc thay thế các vật liệu lọc là rất cần thiết và quan trọng. Nhằm đảm bảo công suất, hiệu quả lọc và chất lượng nước đầu ra. Vậy khi nào cần tiến hành bảo dưỡng máy lọc và phải chú ý điều gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây. 
 

Bao lâu cần bảo trì máy lọc nước công nghiệp

Thời hạn bảo dưỡng theo khuyến cáo của nhà sản xuất thường là 6 tháng/1 lần. Tuy nhiên, đây không phải mức cố định và chính xác cho mọi loại máy lọc công nghiệp. Do đó, bạn nên căn cứ vào các yếu tố như chất lượng nước nguồn, công suất, mức độ sử dụng… Để đưa ra kế hoạch và thời điểm bảo trì phù hợp nhất. 
 

Bao lâu cần bảo trì hệ thống lọc?
Bao lâu cần bảo trì hệ thống lọc?
 

Ví dụ trong trường hợp nguồn nước đầu vào quá nhiều tạp chất. Bạn nên tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng máy lọc định kỳ 2-3 tháng/1 lần. Các máy lọc dùng trong bệnh viện, trường học…cũng cần bảo dưỡng trước thời hạn tùy mức độ dùng. 
 

Các bộ phận của hệ thống lọc nước công nghiệp cần được bảo dưỡng định kỳ 

Màng lọc là bộ phận quan trọng cần được bảo dưỡng thường xuyên. Sau một thời gian sử dụng, màng lọc dễ gặp tình trạng tắc do cặn bẩn và tạp chất đọng lại. Do đó, nếu không được vệ sinh và thay thế sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả lọc chung của hệ thống. Việc sục rửa màng lọc nên được thực hiện định kỳ 1 tháng/1 lần. Ngoài ra, sau 2-3 năm sử dụng thì phải thay màng lọc. 
 

Hệ thống lọc nước Kensi
Hệ thống lọc nước Kensi
 

Các cột lọc thô cũng là bộ phận cần kiểm tra định kỳ. Đây là vị trí tiếp xúc trực tiếp với nước nguồn. Có chức năng loại bỏ kim loại, tạp chất và mùi của nước. Nếu hiệu quả lọc của vị trí này bị suy yếu sẽ đẩy áp lực lọc cho màng RO. Làm giảm tuổi thọ màng lọc và chất lượng nước. Thời gian thay cột lọc thô sẽ khoảng từ 3-6 tháng. Một số bộ phận khác cần bảo dưỡng là các thiết bị điện, đồng hồ áp và lưu lượng kế… 
 

Trên đây là một vài chú ý mà người dùng cần biết khi bảo dưỡng hệ thống lọc nước công nghiệp. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn vận hành máy lọc nước công nghiệp hiệu quả hơn.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Trụ sở: Thôn 8, Xã Kim Lan, Gia Lâm, Hà Nội
- Nhà máy: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Email: cskh.tekcom@gmail.com
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5