Logo site

Một số chú ý về hệ thống lọc nước công nghiệp

20/03/2019

Nước sạch là nguồn nước cần thiết và quan trọng đối với con người. Không chỉ để uống mà còn là nguyên liệu quan trọng trong hoạt động sản xuất công nghiệp. Với máy lọc nước RO gia đình thì đã quá quen thuộc trong đời sống hàng này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết có một hệ thống lớn hơn như vậy. Đó chính là hệ thống lọc nước công nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay.
 

* Thế nào là một hệ thống lọc nước công nghiệp?

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp là hệ thống lọc nước với quy mô, công suất lọc rất lớn. Chúng phục vụ cho những công việc đặc thù như: sản xuất công nghiệp, Y tế dược phẩm, Luyện kim, nhiệt điện,...Thông thường, hệ thống lọc nước công nghiệp được phân loại ra như sau:

 

- Hệ thống lọc RO công nghiệp: Lọc nước tinh khiết công suất lớn qua màng lọc thẩm thấu ngược RO;

- Hệ thống lọc thô công nghiệp: Loại bỏ mùi, trao đổi ion,.bằng các cột lọc composite có chứa vật liệu lọc.

- Hệ thống làm mềm nước công nghiệp: Xử lý nước có chứa nhiều ion kim loại, ảnh hưởng đến các tiêu chí nước sử dụng.

- Hệ thống khử khoáng công nghiệp EDI: Phục vụ cho các dây chuyền mạ điện, mạ công nghiệp.

 

Trong các hệ thống nêu trên, chỉ có hệ thống lọc công nghiệp RO thì nước đầu ra có thể uống được trực tiếp. Còn lại chỉ để phục vụ những mục đích khác nhau.

 
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO phục vụ sản xuất nước đóng bình
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO phục vụ sản xuất nước đóng bình

* Cấu tạo chung của hệ thống lọc nước công nghiệp

 

Hầu hết các hệ thống máy lọc nước công nghiệp hiện nay đều có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống nhau. Các thành phần cấu tạo gồm có:

 

- Phần xử lý lọc thô: Nước đầu vào được lọc thô thông qua hệ thống các cột lọc Composite, thường thì có 3 cột chứa carbon, than hoạt tính. Nước được khử mùi, trao đổi ion…

- Phần tiền lọc: Nước được xử lý trước khi đi vào màng RO, tránh làm tắc màng RO. Khâu tiền lọc này chính là lõi lọc thô PP 5 Micron; Các vật chất trong nước có kích thước lớn hơn 5 Micron đều bị lọc bỏ.

- Bộ phận lọc nước RO: Nước sau khi đi qua phần tiền lọc màng PP 5 Micron sẽ được lọc qua màng RO. Với cấu tạo đặc biệt của màng lọc RO giúp loại bỏ kim loại, chất bẩn, virus, vi khuẩn có kích thước lớn hơn 0.001 Micron. Tạo ra nước tinh khiết đạt các tiêu chuẩn quốc tế, có thể uống được luôn.

- Bộ phận khử trùng hay còn gọi là bộ lọc vi sinh: Bộ phận này giúp khử trùng tuyệt đối nấm mốc , vi khuẩn có trong nước. Thiết bị sử dụng chính là các đèn UV, máy khử Ozone,...
 

Sơ đồ hệ thống lọc nước công nghiệp RO ​
Sơ đồ hệ thống lọc nước công nghiệp RO ​

* Chú ý quan trọng khi đầu tư hệ thống lọc nước quan trọng

Không giống với máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp ro có công suất lớn. Chi phí đầu tư không hề nhỏ và mức ảnh hưởng lớn tới sản phẩm, sức khỏe của nhiều người. Chính vì vậy, rất cần chú ý đến những điều sau:

- Mua hệ thống lọc nước công nghiệp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; Đảm bảo cho việc bảo hành, vận hành, thay thế vật liệu khi cần thiết;

- Chất lượng nước đầu ra phải đảm bảo theo các tiêu chuẩn nước uống, nước sinh hoạt của Bộ Y Tế quy định;

- Hệ thống lọc nước công nghiệp có thể tùy biến nâng cấp trong tương lai. Thiết kế phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện vận hành.
 

 

* Mua hệ thống lọc nước công nghiệp ở đâu tin tưởng?


Tekcom là một trong số những đơn vị có kinh nghiệm trong ngành xử lý nước. Tekcom đã nghiên cứu và phát triển các hệ thống máy lọc nước công nghiệp quy mô lớn. Phục vụ cho các nhu cầu xử lý nước trong bệnh viện, trường học, nhà máy sản xuất lớn, nhà xưởng nhỏ,...Những công nghệ xử lý nước mới nhất được cập nhật liên tục bởi các kỹ sư giàu kinh nghiệm. Linh kiện được nhập khẩu từ Italia, Nhật bản và Hàn Quốc. Dịch vụ bảo hành, sửa chữa, thay vật liệu lọc chuyên nghiệp và tận tình.
Mọi thắc mắc của quý khách hàng xin vui lòng tham khảo thêm tại: www.kensi,com.vn hoặc số điện thoại: 03 7777 0000./.

 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5