Logo site

Mẹo lắp đặt máy lọc nước công nghiệp bạn đã biết hay chưa?

17/02/2023

Lần đầu lắp đặt máy lọc nước công nghiệp, khách hàng sẽ không tránh khỏi nhiều sự bối rối. Không phải ai cũng có kinh nghiệm để nhận biết quá trình lắp đặt của các kỹ thuật viên có thật sự chính xác. Vậy nên, trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các mẹo hay bí quyết lắp đặt máy lọc nước công suất lớn.

Trước khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp cần khảo sát vị trí đặt máy

Việc khảo sát trước vị trí lắp đặt, vị trí đường nước cấp vào, vị trí đường cấp điện là những công đoạn chuẩn bị quan trọng. Việc này quyết định lớn tới thời gian thi công, lắp đặt cũng như tạo sự thuận tiện cho việc sử dụng, và bảo quản máy của khách hàng đối với dòng máy lọc nước công nghiệp.


Cần khảo sát vị trí lắp đặt hệ thống lọc nước
Cần khảo sát vị trí lắp đặt hệ thống lọc nước

Vị trí lắp đặt máy lọc nước công suất lớn cần là nơi thông thoáng, tránh điều kiện ẩm thấp, rêu mốc… Tuy nhiên, không phải vị trí lắp đặt nào tại đơn vị cũng có thể đáp ứng được yêu cầu trên. Kỹ thuật viên tiến hành thi công cần đưa ra được những khuyến cáo và lời khuyên tốt nhất cho khách hàng.

Lấy ví dụ khách hàng cần cung cấp giá máy lọc nước công nghiệp lắp đặt tại nhà máy. Hệ thống nên được lắp đặt tại vị trí gần nguồn cấp nước và gần dây chuyền sản xuất để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong sản xuất. Bên cạnh đó, vị trí lắp đặt cần đảm bảo thông thoáng, tránh bụi bẩn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến bề ngoài máy. 

Kiểm tra chất lượng và áp lực nước đầu vào khi lắp máy lọc nước công nghiệp

Khi lắp đặt máy lọc nước, bạn cần kiểm tra chất lượng nước nguồn cũng như áp lực nguồn nước đầu vào cho máy. Chất lượng nước ví dụ như nước máy nhiễm cứng, nước giếng khoan nhiễm kim loại nặng, nước máy nhiễm clo,... Từ đó mới có thể lên cấu hình máy lọc nước công suất lớn phù hợp. 

Với nguồn nước đầu vào có lẫn nhiều tạp chất, bạn nên lắp thêm các cột lọc thô đầu nguồn để giúp tăng tuổi thọ cho màng RO cũng như tuổi thọ toàn hệ thống. Còn đối với nước cứng, nhiễm đá vôi thì bạn có thể sử dụng kết hợp 1 hoặc 2 cột lọc cation để xử lý trước khi nước đẩy qua màng RO.

Kiểm tra chất lượng, áp lực nước đầu vào
Kiểm tra chất lượng, áp lực nước đầu vào

Áp lực nước đầu nguồn cũng nên được kiểm tra, điều chỉnh phù hợp. Lý do là vì nguồn nước đầu vào là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành máy lọc nước công nghiệp RO. Bạn không nên để áp lực nước quá nhỏ sẽ không đáp ứng công suất sau lọc. Tuy nhiên cũng cần tránh để áp lực nước quá lớn sẽ gây đến hiện tượng vỡ cột lọc, rách màng lọc RO. 

Một số mẹo trong quá trình lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Trong bảng giá máy lọc nước công nghiệp bao gồm cả giá lắp đặt của các kỹ thuật viên. Việc nắm rõ các mẹo và lưu ý lắp đặt giúp bạn nhận định được các kỹ thuật viên có đang thực hiện đúng kỹ thuật hay không:

  • Giữ cho đường ống dẫn nước thải thông thoáng

Trong quá trình lọc nước, nước tinh khiết từ hệ thống RO sẽ được đưa về bình chứa, lượng nước thải được đẩy ra ngoài. Cần đảm bảo giữ cho đường ống dẫn nước thải thông thoáng. Trường hợp đường ống bị tắc sẽ khiến nước thải bị ứ đọng gây ảnh hưởng đến quá trình lọc nước về sau.

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp 500 LH cho các trường học

  • Sử dụng đúng điện áp cho máy

Mỗi sản phẩm máy lọc nước công suất lớn sẽ có điện áp phù hợp riêng. Do đó, bạn nên lưu ý thông số từ nhà sản xuất để lắp đúng dòng điện cho máy. Điều này sẽ giúp máy vận hành được hiệu quả, đảm bảo độ an toàn. 

Những thông tin Tekcom cung cấp trên đây đã giúp Quý khách hàng hiểu thêm về quá trình lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi để bỏ túi những thông tin hữu ích khác.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5