Logo site

Máy lọc nước thích hợp xử lý nước có nhiễm đá vôi

07/11/2018
Đa số người dân Việt Nam đang sử dụng nước ngầm là nguồn nước sinh hoạt chính. Ở nhiều địa phương nguồn nước ngầm lại gặp tình trạng nhiễm đá vôi nghiêm trọng. Với nước nhiễm đá vôi sẽ gây ra nhiều rắc rối cho sinh hoạt, đời sống cũng như sức khỏe của con người. Vậy làm sao để có thể phát hiện, xử lý nguồn nước có nhiễm đá vôi. Chia sẻ sau đây của các chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc này của bà con. Đồng thời cũng đưa ra giải pháp phù hợp và tiết kiệm nhất để xử lý nước nhiễm đá vôi.

Thế nào là nước nhiễm đá vôi? Cách nhận biết

Canxi là là nguyên tố rất cần thiết cho cơ thể con người, tuy nhiên khi chúng dư thừa quá nhiều thì lại là điều tệ hại đối với cơ thể. Nó chính là nguyên nhân gây ra các bệnh sỏi thận, sỏi mật gây hại cho sức khỏe con người. Canxi trong cơ thể tăng cao chủ yếu xuất phát từ nguồn nước. Nguồn nước có nhiễm đá vôi hay còn hiểu đơn giản là nồng độ CaCO3 trong nước cao. Không chỉ gây hại cho sức khỏe mà nước nhiễm đá vôi còn là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ các thiết bị trong gia đình. Máy giặt, bình nóng lạnh, nồi nấu, siêu đun nước,..dễ bị đóng cạn nhanh hỏng.
 
Nước nhiễm đá vôi làm hư hại thiết bị
 
Theo quy định của Bộ Y tế về nguồn nước có nhiễm đá vôi (Nước cứng) thì nồng độ vượt quá 350mg/l. Với chỉ số cụ thể trên, bà con có thể tiến hành kiểm tra nước miễn phí tại đây để biết tình trạng nước của gia đình mình. Cũng có rất nhiều cách nhận biết khác về nguồn nước nhiễm đá vôi. Bà con hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường khi đun nước, nấu nướng, trên các thiết bị có sử dụng nước. Nếu nhận thấy có các màng cặn màu trắng bắm trên bề mặt các thiết bị thì chắc chắn nước đó có thể đang nhiễm đá vôi nặng.
 
Nước nhiễm đá vôi làm tắc đường ống dẫn

Giải pháp xử lý nước nhiễm đá vôi tốt nhất hiện nay

Nước nhiễm đá vôi hay còn gọi một thuật ngữ chuyên môn là nước cứng. Chúng cần phải xử lý làm mềm nước trước khi có thể sử dụng được. Để làm được điều này cần sử dụng đến các loại hóa chất đặc biệt để làm giảm nồng độ Canxi tồn tại trong nước. Công nghệ xử lý nước đá vôi hiện nay đã có trên máy lọc nước gia đình và máy lọc nước công nghiệp. Đây là giải pháp hữu hiệu, an toàn và tiết kiệm nhất cho nước sinh hoạt và phục vụ hoạt động sản xuất công nghiệp.
 
Hệ thống làm mền nước

Để có một giải pháp hiệu quả nhất thì các kỹ sử xử lý nước cần đầy đủ thông tin của nước đầu vào. Những thông số lý hóa của nước đầu vào sẽ là căn cứ để thiết kế máy lọc nước phù hợp nhất. Thông thường đối với nguồn nước nhiễm đá vôi sẽ được xử lý bằng vật liệu có tên là Cation. Vật liệu này có mặt trong lõi lọc (Lõi Cation) đối với máy lọc nước gia đình; Cột composite chứa Cation đối với máy lọc nước công nghiệp.
 
Hệ thống làm mềm nước
 
Tùy theo nhu cầu sử dụng khác nhau, bà con có thể lựa chọn giải pháp lọc phù hợp nhất. Theo chúng tôi, ở mức độ sinh hoạt gia đình thì nên sử dụng máy lọc nước gia đình. Đối với hoạt động sản xuất, nơi công sở thì nên dùng máy lọc nước bán công nghiệp (30 – 150 lít/h); Ở nhu cầu cao hơn thì sử dụng máy lọc nước công nghiệp có công suất xử lý từ 200 – 12000 Lít/h.

Tư vấn thiết kế hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi từ Tekcom

Tekcom là công ty xuất nhập khẩu, lắp ráp linh kiện, hệ thống lọc nước. Với nhiều ưu thế về linh kiện nhập khẩu chính hãng, đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm. Tekcom đã lắp đặt rất nhiều công trình lọc nước quy mô lớn. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, nguồn nước đầu vào của bà con sẽ được kiểm tra miễn phí bằng máy móc hiện đại. Kết quả sẽ được gửi cho khách hàng kèm theo tư vấn và giải pháp xử lý. Mọi hệ thống của Tekcom lắp đặt đều được bảo hành và chăm sóc chuyên nghiệp cho khách hàng. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi điện tới hotline 037777 0000 để được tư vấn cụ thể.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5