Logo site

Máy lọc nước RO công nghiệp làm mềm nước cho hoạt động tưới tiêu

04/05/2022

Nước cứng là loại nước có hàm lượng magie, canxi vượt mức cho phép. Việc sử dụng nước trong thời gian dài gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của các loại cây trồng. Khi đó, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp sẽ mang lại giải pháp toàn diện, xử lý triệt để tình trạng này. 

Tác hại của nước cứng đến hoạt động canh tác? Tại sao nên dùng máy lọc nước RO công nghiệp 

Chính bởi lượng canxi, magie cao khiến cho nguồn nước có xu hướng liên kết các chất dinh dưỡng của đất. Khi đó, quá trình hấp phụ, vận chuyển các chất dinh dưỡng đến thân cây bị cản trở. 

Đất trồng được tưới bởi loại nước này tồn đọng các loại muối thừa. Ở nơi không có nước mưa để xả lượng muối này đi thì sẽ gây ra hiện tượng tích tụ. Hậu quả đất bị nhiễm mặn, bề mặt bị trơ cứng. Điều này ảnh hưởng tới sự phát triển của cây cối, khiến chúng chậm phát triển.

Còn đối với hệ thống tưới tiêu, đặc biệt là hệ thống tưới nhỏ giọt thì nước cứng có thể gây tắc nghẽn. Quá trình canh tác bị tác động, cây trồng sinh trưởng yếu kém, năng suất không đạt như mong đợi.

Máy lọc nước công nghiệp công suất lớn
Máy lọc nước công nghiệp công suất lớn

Hiện nay có rất nhiều cách để xử lý nước cứng như: đun sôi nước, sử dụng hoá chất… Tuy nhiên những cách thức này thường chỉ mang tính tạm thời. Việc lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO sẽ giúp xử lý triệt để. Lý giải nguyên do:

  • Máy lọc nước RO công nghiệp là thiết bị lọc hiện đại, với công nghệ thẩm thấu ngược (RO). 

  • Máy có thiết kế đa tầng lọc, kết hợp cùng các tính năng như: lọc thô, làm mềm, lọc khử mùi, đèn UV diệt khuẩn, chống tái khuẩn… cho hiệu quả làm sạch nguồn nước ô nhiễm một cách tốt nhất. Các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn cũng như vi sinh vật gây hại sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 

  • Không chỉ có ưu thế vượt trội về khả năng lọc sạch nước, máy còn có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, công suất từ 150 - 12.000 l/h. Công suất hệ thống có thể lớn hơn, tuỳ vào nhu cầu và quy mô sử dụng. 

Quy trình xử lý nước cứng của máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc có quy trình hoạt động như sau:

Giai đoạn lọc thô trong máy lọc nước RO công nghiệp

Nước đầu vào được chuyển đến hệ thống RO, qua bộ phận lọc thô. Tại đây, 3 cột lọc chứa vật liệu lọc giúp loại bỏ tạp chất, cặn bẩn và các chất độc hại. 

3 cột lọc của hệ thống lọc RO
3 cột lọc của hệ thống lọc RO

  • Cột lọc 1 chứa cát thạch anh, cát mangan, sỏi đỡ… để khử các chất bẩn có kích thước lớn. 

  • Cột lọc 2 chứa vật liệu chính là than hoạt tính. Từ đó giúp hấp phụ tạp chất, ion kim loại nặng, khử màu, mùi và làm trong nước.

  • Cột lọc 3 chứa hạt cation. Các ion Cl-, Na+ có trong hạt cation sẽ thay thế cho các ion Ca2+, Mg2+ có trong nước. Giúp làm mềm nước.  

Giai đoạn lọc tinh

Nguồn nước sau khi lọc ở giai đoạn 1 được chuyển đến quá trình lọc tinh. Màng lọc RO có kích thước 0.0001 micron, kết hợp với áp lực nước lớn, giúp giữ lại vi khuẩn và các chất độc hại trước màng. Chỉ phân tử nước sạch mới được đi qua. 

Nước đầu ra sạch đến 99.9%, đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Người dùng có thể sử dụng nguồn nước để phục vụ hoạt động ăn uống, sinh hoạt, tưới tiêu, sản xuất…

Giai đoạn khử khuẩn

Hệ thống đèn UV, máy sục Ozone trong máy lọc nước RO công nghiệp tái khử khuẩn thêm 1 lần nữa. Đảm bảo nguồn nước đầu ra tinh khiết, an toàn đối với sức khỏe người dùng. Đồng thời bảo vệ các vật dụng, giúp thực vật phát triển ổn định. 

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO dùng cho hoạt động tưới tiêu

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng nước để ăn uống, sinh hoạt mà còn tận dụng triệt để nguồn nước cho hoạt động canh tác. 

Tekcom chuyên cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Tekcom chuyên cung cấp hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống này. Nổi bật là dòng máy thương hiệu Kensi của Công ty Tekcom. Tekcom có hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước. Đội ngũ kỹ thuật viên giỏi của Tekcom hỗ trợ lắp đặt và xử lý đa dạng vấn đề về nguồn nước. Từ nước nhiễm sắt, nhiễm mangan, cho đến nhiễm phèn, nhiễm lợ, nhiễm asen… Nhằm mục đích đem đến nguồn nước sạch, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Tekcom được ví như một thị trường thu nhỏ với đa dạng các sản phẩm: máy lọc nước RO gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp RO, hệ thống lọc tổng, hệ thống lọc nước cho chung cư - biệt thự, hệ thống xử lý nước biển…

Tất cả các thiết bị Tekcom cung cấp được cam kết chính hãng. Người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, thông tin, chứng từ về sản phẩm. Quy trình kiểm duyệt được thực hiện khắt khe ở tất cả các khâu. Đảm bảo mang đến máy lọc nước tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra, chính sách bán hàng của đơn vị vô cùng ưu đãi. Chính sách hậu mãi linh hoạt, giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm và các giải pháp. 

Để biết thêm thông tin về hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp dùng cho sinh hoạt, nông nghiệp, công nghiệp…, hãy liên hệ đến: 0377770000. Tekcom luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5