Logo site

Máy lọc nước RO công nghiệp gồm những thiết bị, công nghệ nào?

25/04/2023

Trước thực trạng nguồn nước ô nhiễm đáng báo động như hiện nay, việc tìm kiếm các phương pháp xử lý nước là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn. Trong đó, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp là giải pháp được nhiều đơn vị, người dùng tin tưởng lựa chọn. 

Khái niệm về máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước RO công nghiệp là thiết bị lọc nước ứng dụng công nghệ RO thẩm thấu ngược. Thiết kế đa tầng lọc, nước lần lượt được xử lý qua các giai đoạn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp 1000L/H

Hệ thống lọc nước công nghiệp 1000L/H

Từ lọc thô, sau đó bơm tạo áp lực nước lớn, đẩy qua màng RO kích thước 0.0001 micron. Những tạp chất, chất độc hại, vi khuẩn, virus sẽ bị lọc ra khỏi nước. Nước sạch đi qua lớp màng, khử khuẩn bằng đèn UV. Cho nguồn nước đầu ra tinh khiết, đạt chuẩn, được sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Công nghệ lọc trong máy lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống máy lọc nước áp dụng công nghệ lọc tiên tiến, với các thiết bị như:

Thiết bị xử lý kim loại nặng

Cột lọc kim loại nặng gồm nhiều lớp vật liệu lọc chuyên dụng như: Sỏi thạch anh, cát thạch anh, Mangan dioxit… Nước từ bồn chứa được bơm hút, đẩy vào hệ thống. Qua cột lọc sẽ loại bỏ được tạp chất có kích thước lớn, huyền phù, phù du... 

Thiết bị lọc than hoạt tính

Sau khi nước đã được xử lý bởi thiết bị lọc đa lớp, xử lý kim loại nặng, nước tiếp tục được đưa vào thiết bị xử lý than hoạt tính. Nhằm mục đích loại bỏ các thành phần gây màu, mùi, vị và các chất hữu cơ khác có trong nước nguồn.

Cột lọc than hoạt tính khử màu, mùi có trong nước

Cột lọc than hoạt tính khử màu, mùi có trong nước

Với đặc trưng gồm nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt, than hoạt tính tương tác với các phần tử trong nước để giữ lại các chất gây mùi, vị và màu. Các chất oxi hóa cũng được loại bỏ bởi thành phần vật liệu lọc này.

Thiết bị trao đổi ion trong máy lọc nước RO công nghiệp

Sau khi qua quá trình xử lý than hoạt tính, nước tiếp tục được đưa vào thiết bị làm mềm. Nhằm mục đích loại bỏ các thành phần gây cứng nước Ca2+ và Mg2+ bằng cách thay thế chúng bằng các ion Na+. 

Thiết bị lọc tinh

Lõi lọc PP trong máy lọc nước công nghiệp được chế tạo từ sợi Polypropylene. Đây là một loại nhựa có tính năng lọc tốt, đặc biệt là trong việc loại bỏ các hạt bụi và các tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micromet trong nước.

Thiết bị sử dụng lõi lọc PP được lắp đặt ở cuối quá trình xử lý nước, trước khi nước được sử dụng. Sau khi nước lọc qua lõi PP, các tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micromet sẽ bị giữ lại, giúp cho nước đạt độ trong cần thiết.

Thẩm thấu ngược tại màng RO

Màng lọc RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ, nhờ đó, khi nước đẩy qua màng RO với áp suất cao, các tạp chất, vi khuẩn… sẽ được giữ lại.

Nước sau khi qua màng RO sạch đến 99.9%, có thể sử dụng cho mục đích sinh hoạt, sản xuất. 

Giai đoạn tiệt trùng

Ozon (O3) là một chất khí có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus và các hợp chất hữu cơ trong nước. Khi ozon trộn với nước tinh khiết, các phân tử ozon sẽ hấp thụ các chất hữu cơ, vi khuẩn, virus và các tạp chất khác. Sau đó chuyển hóa chúng thành chất không độc hại. 

Thiết bị lọc xác khuẩn ở máy lọc nước RO công nghiệp

Nước được đưa qua đèn diệt khuẩn UV để tiêu diệt các vi khuẩn và tạp chất có kích thước nhỏ hơn. Quá trình này giúp đảm bảo nước đạt tiêu chuẩn sạch và an toàn để sử dụng trực tiếp.

Đơn vị phân phối máy lọc nước công nghiệp chính hãng

Tekcom là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp giải pháp lọc nước và hệ thống xử lý nước. Hệ thống máy lọc nước công nghiệp thương hiệu Kensi của Tekcom ứng dụng cho các bệnh viện, trường học, khách sạn, nhà xưởng…

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000L/H tại Cẩm Giàng, Hải Dương

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO 3000L/H tại Cẩm Giàng, Hải Dương

Thiết bị máy lọc được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt quy chuẩn. Ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, màng RO công nghệ Nhật Bản. Trước mỗi dự án, đội ngũ kỹ thuật viên của công ty luôn tiến hành khảo sát thực tế, kiểm nghiệm chất lượng nước đầu nguồn. Đưa ra sự tư vấn về kết cấu hệ thống phù hợp, tối ưu hóa chi phí cho người dùng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5