Logo site

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/H cho sản xuất nước đóng bình

07/01/2023

Yêu cầu chất lượng nước đóng bình là nguồn nước sạch sẽ, tinh khiết. Do đó, việc xử lý nước đầu vào để cung cấp cho dây chuyền sản xuất cần đến thiết bị lọc hiện đại. Sự xuất hiện của máy lọc nước RO công nghiệp có ý nghĩa quan trọng. Tìm hiểu ngay về thiết bị này ở phân khúc 1000L/H qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/H

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/H là thiết bị lọc có công suất lớn, phục vụ nguồn nước sạch cho doanh nghiệp, nhà xưởng, bệnh viện, trường học…

Hệ thống lọc nước tinh khiết 1000L/H
Hệ thống lọc nước tinh khiết 1000L/H

Hệ thống được trang bị đầy đủ các tính năng như: lọc thô, khử mùi hôi, màu lạ, làm mềm nước, hệ thống đèn UV diệt khuẩn… Nước sau khi lọc được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế về nguồn nước uống tinh khiết. 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều công nghệ lọc nước công nghiệp như: RO, Nano, UF… Song, RO vẫn được đánh giá là công nghệ mang lại hiệu quả vượt trội. Hệ thống lọc RO thẩm thấu ngược có khả năng lọc siêu tinh khiết với công suất lọc lớn, xử lý đa dạng nguồn nước đầu vào. 

Cấu tạo hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp sản xuất nước đóng bình

Xét về cấu tạo, máy lọc nước công nghiệp RO gồm một số bộ phận chính như sau:

Bộ phận lọc thô

Tại đây sẽ bao gồm 3 cột lọc được làm từ chất liệu composite hoặc inox. Cột lọc chứa vật liệu chuyên xử lý nước. 

  • Cột lọc 1 chứa: sỏi đỡ, cát thạch anh, cát mangan và than hoạt tính… có nhiệm vụ xử lý tạp chất, cặn bẩn, phèn…

  • Cột lọc 2 có vật liệu lọc chính là than hoạt tính gáo dừa. Đặc điểm bề mặt than có nhiều lỗ nhỏ, giúp tăng khả năng hấp phụ các hóa chất độc hại. Đồng thời, vật liệu lọc còn xử lý mùi, màu do các hợp chất hữu cơ tạo ra… 

  • Cột lọc 3 chứa hạt Cation, giữ vai trò làm mềm nước. Nước sau khi qua cột lọc này được loại bỏ các thành phần gây cứng, hạn chế tình trạng tắc nghẽn màng RO. 

Nguồn nước sau đó được đưa qua cốc lọc chặn. Cốc lọc chứa lõi PP 20 inch, giúp làm sạch cặn bẩn, tạp chất trước khi nước đi vào bồn trung gian. 

Bộ phận lọc thẩm thấu ngược ở máy lọc nước RO công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Màng lọc RO có khe lọc chỉ 0.0001 micron, cho khả năng xử lý đến 99.9% thành phần gây ô nhiễm có trong nguồn nước. Bao gồm các chất rắn hòa tan, hóa chất, kim loại nặng, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại… Nước sau khi lọc qua màng có độ tinh khiết, an toàn toàn cao.

Máy Ozone và đèn UV tiệt trùng, diệt khuẩn

Máy sục Ozone dùng để diệt khuẩn cho nước chứa trong các bồn. Theo đó, máy sẽ sục khí O3 trực tiếp, loại bỏ vi khuẩn, nâng cao khả năng chống tái nhiễm khuẩn. 

Ngoài ra, ở dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình còn được trang bị đèn UV. Thiết bị có công dụng diệt khuẩn một lần nữa, kết hợp với hệ lọc xác khuẩn để loại bỏ hoàn toàn xác vi khuẩn ra khỏi nguồn nước. 

Hệ thống chiết rót nước đóng bình

Thiết bị có vai trò kiểm soát lưu lượng nước chiết rót vào bình, hạn chế tình trạng thất thoát nguồn nước ra ngoài. Bên cạnh đó, hệ thống còn có chức năng diệt sạch vi khuẩn trước khi chiết rót, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nước đầu ra. 

Lợi ích khi đầu tư hệ thống lọc nước công nghiệp để sản xuất nước tinh khiết đóng bình

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO cho sản xuất nước đóng bình mang đến nhiều lợi ích vượt trội:

  • Lọc sạch nước, đảm bảo an toàn 

Công nghệ lọc RO có khả năng xử lý nước hiệu quả. Loại bỏ đến 99.9% vi khuẩn, vi rút và các loại tạp chất độc hại khác. Nước sau lọc cam kết đảm bảo chất lượng sạch, có thể uống trực tiếp an toàn. 

  • Công suất lớn, cung cấp đủ nguồn nước cho các hoạt động sản xuất

Hệ thống cung cấp lưu lượng nước lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đơn vị sản xuất
Hệ thống cung cấp lưu lượng nước lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đơn vị sản xuất

Không những đảm bảo chất lượng nước, máy lọc còn đáp ứng đủ nhu cầu về lưu lượng nước sử dụng. Phục vụ dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng bình và các hoạt động sinh hoạt khác ở nhà xưởng.  

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí

Máy lọc vận hành tự động, thời gian xử lý nước nhanh chóng. Chi phí đầu tư hệ thống ở mức phù hợp. Các linh phụ kiện ở máy lọc chính hãng, cao cấp, cho tuổi thọ lâu dài. Vật liệu lọc có khả năng hoàn nguyên, giảm chi phí thay thế, bổ sung vật liệu cho người dùng…

  • Không gây tốn diện tích

So với giải pháp xây dựng bể lọc, việc lắp đặt máy lọc nước được đánh giá tối ưu diện tích, không gian lắp đặt. Thông thường, chỉ khoảng một vài mét vuông, có thể lắp được hệ thống máy lọc phục vụ cho cả một đơn vị. 

Trên đây là những đặc điểm, lợi ích khi lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/H phục vụ sản xuất nước đóng bình. Nếu vẫn còn thắc mắc, băn khoăn, bạn có thể liên hệ đến hotline Tekcom: 03 7777 0000. Tekcom là công ty có hơn 11 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp các thiết bị và giải pháp xử lý nước toàn diện. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đội ngũ tư vấn nhiệt tình, Tekcom sẽ hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5