Logo site

Máy lọc nước công nghiệp xử lý nước cấp lò hơi hiệu quả

20/01/2021

Ngành công nghiệp sử dụng đến thiết bị lò hơi là một trong những ngành đòi hỏi chất lượng nước tốt nhất. Nước cần được xử lý để loại bỏ hoàn toàn các thành phần đóng cặn hay gây giảm tuổi thọ thiết bị. Áp suất nồi càng cao thì đòi hỏi chất lượng nước càng tốt. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp nguồn nước sạch cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. 

Tại sao cần xử lý nước cấp lò hơi? Vai trò của máy lọc nước công nghiệp trong xử lý nước

Nước được sử dụng trong lò hơi để tạo ra năng lượng vì khả năng hấp thụ nhiều nhiệt hơn bất kỳ chất nào khác. Tuy nhiên nếu trong nước còn nhiều tạp chất thì sẽ gây ra những tác động tiêu cực thông quan năng lượng dạng hơi nước phát tán trong lò. Để ức chế các cặn bẩn và chống ăn mòn hiệu quả, nguồn nước cần đảm bảo mềm. Không có hiện tượng nước cứng. Đó cũng là lý do vì sao nên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp để xử lý nước cấp lò hơi. Hệ thống lọc nước sẽ giúp xử lý những tác nhân gây hại như sau:
 

Hệ thống lọc nước tinh khiết RO
Hệ thống lọc nước tinh khiết RO

  • Loại bỏ các muối hòa tan gây hại trong nước, đặc biệt là các ion Ca2+, Mg2+ gây nên hiện tượng nước cứng. Nước cứng để lại rất nhiều hệ quả không tốt trong nguồn nước cấp lò hơi. Cụ thể như gây đóng cặn, làm nước bốc hơi nhanh, làm hư hại ống dẫn khói…
  • Loại bỏ hoàn toàn bộ khí đặc biệt là oxy hòa tan trong nước. Đây chính là những tác nhân gây ăn mòn lò hơi bởi khi ở nhiệt độ cao, oxy dễ dàng phản ứng với sắt. 
  • Máy lọc nước công nghiệp giúp loại bỏ những nguyên tố gây ăn mòn, điển hình như Fe3+. Fe3+ từ đường ống rất dễ bị ăn mòn, sau đó hòa tan vào nước. Cuối cùng đẩy nhanh quá trình oxy hóa mạnh và ăn mòn lò hơi. 

Chi phí lắp đặt máy lọc nước công nghiệp xử lý nước cấp lò hơi phụ thuộc vào yếu tố nào?

Nhiều người băn khoăn về giá bán sản phẩm. Có rất nhiều yếu tố để định giá hệ thống xử lý nước cấp lò hơi. Cụ thể là những yếu tố sau:

  • Chất lượng và lưu lượng nước cần sử dụng

Những thông số đầu tiên cần quan tâm khi xử lý nước cấp lò hơi đó chính là công suất và chất lượng nước đầu ra. Về công suất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, quy mô sản xuất doanh nghiệp. Còn về chất lượng nước đầu ra sẽ tùy thuộc vào áp suất yêu cầu của lò hơi. Trong quá trình vận hành, khi áp suất trong lò tăng lên thì việc xử lý nước triệt để lại càng quan trọng. Nhằm tạo ra chất lượng nước cao hơn. Công suất máy lớn, khả năng lọc nước càng tốt thì chi phí mua máy lọc nước công nghiệp càng cao. Hiện nay, công nghệ lọc đảm bảo chất lượng nước lò hơi tinh khiết đó là công nghệ RO, công nghệ khử khoáng EDI…
 

Hệ thống lọc nước EDI
Hệ thống lọc nước EDI

  • Nguồn cung cấp nước cấp

Nguồn nước cấp là một yếu tố quan trọng để giảm thiểu chi phí đầu tư và vận hành cho doanh nghiệp.Theo đó, nước máy thành phố sẽ là nguồn nước khá tiêu biểu bởi nó đã được xử lý qua bởi hệ thống lọc nước công nghiệp thành phố. Ngoài ra còn một số nguồn nước khác như nước giếng khoan, nước sông, nước mặt…

  • Chi phí vận chuyển

Để lắp đặt được một máy lọc nước công nghiệp hoàn chỉnh cần nhiều linh kiện, thiết bị và vật liệu lọc. Quá trình vận chuyển cần lưu ý tránh xảy ra những rơi vỡ, trầy xước. Vì vậy chi phí vận chuyển cũng là một trong những vấn đề doanh nghiệp chú trọng. Thông thường sẽ được tính chung vào chi phí lắp đặt.

 

Những ứng dụng quan trọng của hệ thống xử lý nước lò hơi hiện nay

Lò hơi là thiết bị được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong các ngành công nghiệp. Vì vậy hệ thống xử lý nước cũng được ứng dụng khá đa dạng trong xử lý nước lò hơi hiện nay. Điển hình như các lĩnh vực sau:
 

Máy lọc nước Kensi công suất lớn
Máy lọc nước Kensi công suất lớn

  • Trong các nhà máy nhiệt điện, đốt nguyên liệu, hóa thạch
  • Dùng trong công nghiệp giặt ủi
  • Dùng trong công nghiệp chế biến gỗ
  • Dùng chế biến thực phẩm
Để được tư vấn chọn mua máy lọc nước công nghiệp xử lý nước cấp lò hơi, Quý khách hàng đừng quên liên hệ với Kensi. Chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn công suất máy cùng báo giá tốt nhất ngay hôm nay.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5