Logo site

Máy lọc nước công nghiệp và ứng dụng trong ngành chế biến thực phẩm

25/12/2023
Chế biến thực phẩm là ngành công nghiệp có ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Do đó, nguồn nước sử dụng trong quy trình sản xuất luôn có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng. Hãy cùng bài viết tìm hiểu ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp trong chế biến thực phẩm.

Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị có đặc điểm ra sao?

Máy lọc nước công nghiệp là thiết bị có công suất lớn, giúp xử lý đa dạng nguồn nước từ cơ bản đến ô nhiễm. Đảm bảo đạt chuẩn chất lượng nguồn nước đầu ra, cũng như đem lại nguồn lợi kinh tế cho chủ đầu tư.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Cấu tạo của hệ thống gồm:

  • Bộ lọc thô: Có chứa 3 cột lọc thô được sắp xếp lần lượt: Cột lọc Mangan, cột lọc than hoạt tính, cột lọc cation. 

  • Bộ lọc tinh: Tùy vào công nghệ lọc mà ở mỗi hệ thống sẽ được trang bị loại màng tương ứng. Dẫn chứng như lọc RO, lọc nano, lọc UF, lọc MF… Trong đó, công nghệ RO là công nghệ lọc được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. 

  • Bộ khử khuẩn: Gồm 3 thiết bị: Đèn UV, màng lọc xác vi khuẩn và máy sục Ozone.

  • Bơm nước: Sử dụng ba máy bơm cao áp công suất lớn, giúp cân bằng áp trong quá trình làm việc của hệ thống.

  • Bộ điều khiển: Có tác dụng điều khiển toàn bộ hệ thống, giúp máy vận hành tự động.

Ngoài ra, hệ thống còn có các linh kiện khác như: đồng hồ đo nhiệt độ, đồng hồ đo áp suất, các cảm biến… 

Vai trò của máy lọc nước công nghiệp RO trong sản xuất, chế biến thực phẩm

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp trong sản xuất và chế biến thực phẩm mang lại những lợi ích vượt trội: 

Cung cấp nước sạch cho sản xuất

Thiết kế máy lọc nước RO công nghiệp đa tầng lọc, giúp loại bỏ sạch tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn, thông qua 3 giai đoạn:

  • Lọc thô: Gồm 3 cột lọc thô có các loại vật liệu lọc như: Cát, sỏi, than hoạt tính, hạt làm mềm Cation… Giúp loại bỏ bùn đất, ion kim loại nặng, khử màu, khử mùi và làm mềm cho nước.

  • Lọc tinh: Màng lọc RO có kích thước khe lọc 0.0001 micron, giúp loại bỏ các cặn bẩn còn sót lại, vi khuẩn, virus có trong nước. Màng RO có khả năng lọc sạch đến 99.9%. 

  • Khử khuẩn: Hỗ trợ bộ lọc tinh, triệt tiêu các vi khuẩn còn lại. Đồng thời, bổ sung thêm một số lợi khuẩn có ích cho sức khỏe, bù đắp vào lượng khoáng chất hao hụt trước đó.

Nước đầu ra đạt tiêu chuẩn khắt khe trong sản xuất, chế biến thực phẩm. Giúp cho hương vị của món ăn được giữ nguyên mùi vị, cũng như chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Máy lọc nước công nghiệp cung cấp khối lượng nước lớn, ổn định hoạt động sản xuất

Hệ thống lọc nước công nghiệp có dải công suất rộng, thiết bị có thể lọc từ vài trăm đến vài trăm nghìn lít nước trong mỗi một giờ làm việc. Nhờ đó, đáp ứng được mọi nhu cầu của con người như sinh hoạt, ăn uống, vui chơi…

Hệ thống có công suất lọc lớn, cung cấp đủ lượng nước cho hoạt động sản xuất
Hệ thống có công suất lọc lớn, cung cấp đủ lượng nước cho hoạt động sản xuất

Trong ngành sản xuất thực phẩm, lọc nước công nghiệp sẽ cung cấp nước cho toàn bộ quá trình sản xuất thực phẩm. Bao gồm vệ sinh, chế biến thực phẩm. Ngoài ra, máy còn cung cấp cho các bếp nấu ăn, phục vụ nước uống và nước sinh hoạt cho cán bộ công nhân viên tại xưởng.

Tối ưu chi phí

Xét về dài hạn, lắp đặt hệ thống lọc nước là giải pháp đầu tư thông minh. Tuổi thọ hệ thống máy lọc bền bỉ, lâu dài. Qúa trình vận hành ít xảy ra sự cố, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. Ngoài ra, chi phí thay thế vật liệu lọc ở hệ thống thấp. Nhiều loại vật liệu có khả năng hoàn nguyên, giúp tối ưu ngân sách đáng kể. 

Báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp cho ngành chế biến thực phẩm

Giá máy lọc nước dao động khoảng vài chục triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào các yếu tố như: công suất hệ thống, công nghệ lọc, tính năng đi kèm… Điều quan trọng nhất để đảm bảo chất lượng và giá thành hệ thống chính là việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Bạn đang quan tâm đến đơn vị phân phối, lắp đặt thiết bị lọc công nghiệp, Tekcom sẽ là gợi ý đáng tham khảo.

Tekcom tư vấn thiết kế hệ thống lọc nước cho sản xuất, chế biến thực phẩm
Tekcom tư vấn thiết kế hệ thống lọc nước cho sản xuất, chế biến thực phẩm

Tekcom là đơn vị chuyên lắp ráp và cung cấp các dòng máy lọc tiên tiến với ứng dụng công nghệ RO hiện đại. Thiết bị lọc được trực tiếp đội ngũ kỹ thuật viên Tekcom khảo sát, xây dựng kết cấu. Qúa trình lắp ráp, vận hành được thực hiện nghiêm ngặt, đạt chuẩn. Mặt khác, do là đơn vị trực tiếp tư vấn thiết kế, lắp đặt trọn gói nên giá thành máy lọc nước cũng rất cạnh tranh.

Để nhận chi tiết thông tin, báo giá máy lọc nước công nghiệp, quý khách hàng hãy gọi ngay đến hotline của Tekcom 03 7777 0000. Tekcom, đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5