Logo site

Máy lọc nước công nghiệp trang bị công nghệ RO xử lý nước nhiễm kim loại

06/06/2024
Nước nhiễm kim loại nặng thường xuất hiện ở các khu khai thác mỏ và khoáng sản. Việc sử dụng nguồn nước này trong thời gian dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của con người. Hiện nay, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp đã được nhiều đơn vị lựa chọn để xử lý tình trạng nguồn nước ô nhiễm này.
Xem nhanh

1. Khái niệm nước nhiễm kim loại nặng và cách xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp

Nước nhiễm kim loại nặng được xác nhận khi hàm lượng kim loại hòa tan trong nước vượt ngưỡng cho phép. Nguồn nước có mùi vị hôi tanh đặc trưng. Trạng thái nước luôn bị vẩn đục, hoặc có váng nổi lên khi để lắng đọng.

Nước nhiễm kim loại nặng sử dụng trong nông nghiệp sẽ làm giảm năng suất nông sản. Cây trồng dễ bị vàng lá, xoăn rễ, chậm phát triển. Đối với con người, việc sử dụng nguồn nước trong thời gian dài có thể gây nên một số bệnh lý như: sỏi thận, viêm da, suy gan, kiết lỵ…

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO là một trong những giải pháp xử lý hiệu quả và toàn diện nhất. Hệ thống được thiết kế với kết cầu đa tầng lọc, kết hợp cùng công nghệ lọc nước tiên tiến. Nguồn nước sau khi được xử lý từ máy lọc nước sẽ đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng.

2. Đặc điểm của công nghệ RO ở hệ thống máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm kim loại

Công nghệ RO thẩm thấu ngược là công nghệ duy nhất ở thời điểm hiện tại có khả năng xử lý đa dạng nguồn nước, trong đó có nước nhiễm kim loại. Vậy công nghệ RO là gì?

Khái niệm về công nghệ RO

Công nghệ RO là công nghệ sử dụng sự chênh lệch áp suất để lọc bỏ các tạp chất gây hại. Nguyên lý hoạt động được thiết kế dựa theo cơ chế thẩm thấu ngược. 

Nước được di chuyển vào hệ thống lọc với áp suất lớn. Tại đây các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút, hợp chất hữu cơ sẽ được loại bỏ. Nguồn nước sau khi lọc được di chuyển vào phía trong trung tâm hệ thống, nơi có áp suất thấp. 

Cấu tạo màng lọc RO ở máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm kim loại

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp

Cấu tạo màng lọc RO bao gồm 3 lớp chính: màng bảo vệ, màng lọc chính (màng RO), và trục định tâm. Với thiết kế lõi lọc dạng xoắn ốc, màng lọc RO có thể loại bỏ 99.99% nguồn gây hại chỉ thông qua một lần lọc.

Chi tiết quy trình lọc nước nhiễm kim loại ở hệ thống

Nước nhiễm kim loại được hệ thống lọc nước xử lý thông qua 3 bước lọc:

  • Bước 1: Khoang lọc thô sẽ tiến hành tiếp nhận nước. Sau đó, lọc bỏ sơ bộ nguồn nước qua 3 cột lọc: mangan, than hoạt tính, và Cation. Các cột lọc sẽ đảm nhiệm vai trò lần lượt là: lọc tạp chất thô và kim loại nặng; Lọc phèn và hợp chất gây màu; Lọc thành phần nước cứng, làm mềm cho nước.

  • Bước 2: Màng lọc RO tiến hành lọc tinh toàn bộ nguồn nước. Tất cả các thành phần có kích thước lớn hơn 0.0001 micron sẽ được giữ lại tại bề mặt màng lọc.

  • Bước 3: Đèn UV thực hiện tìm kiếm và triệt tiêu vi sinh vật còn sót lại trong nước. Sau đó vận chuyển nước đi qua màng lọc xác, đến bể sục ozone.

Nước sau khi lọc qua hệ thống sẽ đạt chất lượng nước tương đương tiêu chuẩn nước uống tinh khiết của Bộ Y tế.

3. Tekcom - Đơn vị phân phối thiết bị lọc nước xử lý nước nhiễm kim loại uy tín, giá tốt

Thực trạng nguồn nước ô nhiễm đang diễn ra trên mức báo động. Do đó, cần tìm kiếm một giải pháp an toàn và hiệu quả để giải quyết vấn nạn khan hiếm nguồn nước sạch. Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO là một trong những giải pháp hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp chính hãng, chất lượng
Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp chính hãng, chất lượng

Tekcom là đơn vị phân phối dòng máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn. Dải công suất của thiết bị có thể dao động từ vài trăm cho tới hàng trăm nghìn lít/giờ. Do đó, sản phẩm của Tekcom luôn đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. 

Qua quá trình nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng, công ty đã lựa chọn loại màng RO CSM của Tập đoàn Toray - Nhật Bản để lắp đặt ở các hệ thống công nghiệp. Đây là loại màng được đánh giá cao về hiệu quả xử lý nước cũng như độ bền. Cho hiệu quả lọc nước nhiễm kim loại, tạp chất, vi khuẩn… vượt trội. 

Mặt khác, Tekcom còn là đơn vị trực tiếp lắp ráp sản phẩm ngay trong nước. Vậy nên, giá bán của sản phẩm cũng có phần cạnh tranh hơn. Qúy khách đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO, hãy liên hệ với Tekcom qua số hotline 03 7777 0000 để nhận tư vấn và báo giá ưu đãi.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5