Logo site

Máy lọc nước công nghiệp - Thiết bị chuẩn hóa cho nguồn nước sạch

29/01/2024
Máy lọc nước công nghiệp được đánh giá là một trong những thiết bị xử lý nước tốt nhất hiện nay. Với hệ thống đa tầng lọc, cộng thêm cơ chế vận hành tự động hoá, giúp tối ưu hiệu quả lọc cũng như chi phí cho quá trình xử lý nước.

Máy lọc nước công nghiệp được hiểu là thiết bị gì?

Máy lọc nước công nghiệp là hệ thống xử lý nước công suất lớn. Thiết bị có khả năng lọc đa dạng nguồn nước, kể cả những nguồn nước ô nhiễm như: nước nhiễm phèn, nước nhiễm kim loại, nước nhiễm đá vôi…

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Hệ thống lọc được cấu thành từ 5 bộ phận chính:

  • Bộ lọc thô: Có 3 cột lọc thô, mỗi cộ chứa các vật liệu lọc khác nhau. Có thể kể đến như: Cát thạch anh, cát mangan, sỏi, silic, hạt birm, hạt nhựa cation… Nước qua 3 cột lọc sẽ loại bỏ được tạp chất, mùi, màu, khử kim loại nặng, và làm mềm.

  • Bộ lọc tinh: Hệ thống trang bị màng lọc RO vận hành theo cơ chế thẩm thấu ngược. Màng lọc RO giữ lại gần như toàn bộ các vi khuẩn và cặn bẩn có trong nguồn nước. Mang lại nguồn nước trong sạch, đạt chuẩn nước uống trực tiếp.

  • Bộ khử khuẩn: Hệ thống có dài đèn UV giúp tiêu diệt lượng vi khuẩn còn sót lại trong nước. Đảm bảo chất lượng nguồn nước an toàn nhất cho sức khỏe người sử dụng.

  • Bơm nước: Có 3 máy bơm cao áp đặt tại 3 vị trí khác nhau: đầu nguồn, trước màng lọc RO, và sau bộ khử khuẩn. Máy bơm có tác dụng tạo áp cho dòng nước. Từ đó, giúp tăng vận tốc dòng chảy, cũng như rút ngắn thời gian lọc cho thiết bị. 

  • Bộ điều khiển: Có vai trò nhận thông tin từ cảm biến, xử lý và đưa ra lệnh điều khiển các trạng thái hoạt động của máy lọc.

Vai trò của máy lọc nước công nghiệp trong đời sống của con người

Máy lọc nước lắp đặt trong các đơn vị mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Cụ thể:

Cung cấp nguồn nước sạch phục phụ cho nấu ăn và nước uống

Máy có khả năng loại bỏ toàn bộ độc tố, hợp chất hữu cơ, vi khuẩn, cặn bẩn… có trong nguồn nước. Chất lượng nước tạo ra từ hệ thống lọc tinh khiết, đạt tiêu chuẩn theo quy định. Người dùng có thể an tâm uống trực tiếp mà không cần đun sôi hoặc xử lý qua bất kỳ giai đoạn lọc nào khác. Ngoài ra, nước sạch còn được cung cấp cho bếp ăn, phục vụ hoạt động nấu nướng. Giữ cho món ăn trọn vị, bổ dưỡng, tạo cảm giác ngon miệng cho người dùng. 

Máy lọc nước công nghiệp cung cấp nước sạch cho sản xuất

Ở đơn vị sản xuất hiện nay cũng đang dần trú trọng đến chất lượng nguồn nước cung cấp cho các hoạt động. Dẫn chứng như: nước cho quy trình sản xuất nước đóng chai, đóng bình; nước để sản xuất sơn; sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, hóa chất…

Máy lọc nước cung cấp nguồn nước đạt chuẩn cho sản xuất
Máy lọc nước cung cấp nguồn nước đạt chuẩn cho sản xuất

Lắp đặt máy lọc nước RO là giải pháp tối ưu. Thiết bị tạo ra một lượng lớn nước sạch, đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt và hoạt động sản xuất.

Tiết kiệm khoản chi phí so với các phương pháp lọc truyền thống 

Sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ tốn một khoản chi phí ban đầu cho lắp đặt. Tuy nhiên, nếu xét theo thời gian sử dụng, thì thiết bị này lại tối ưu hơn so với các phương pháp lọc truyền thống, hoặc sử dụng nước đóng bình. Tuổi thọ hệ thống lâu dài, bền bỉ. Qúa trình vận hành ít xảy ra các sự cố, tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. Thêm vào đó, chi phí thay thế vật liệu tiêu hao cũng ở mức phù hợp, không quá cao. 

Tư vấn thiết kế lắp máy lọc nước RO công nghiệp chất lượng

Tekcom là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, lắp đặt trọn gói hệ thống lọc nước công nghiệp. Trải qua hơn 12 năm trong ngành, Tekcom đã lắp đặt thành công cho nhiều dự án khác nhau. Cung cấp máy lọc nước gia đình, cho toà nhà, chung cư, công nghiệp sản xuất, trường học, bệnh viện, nhà xưởng…

Hệ thống lọc nước RO ứng dụng cho dây chuyền sản xuất nước đóng bình
Hệ thống lọc nước RO ứng dụng cho dây chuyền sản xuất nước đóng bình

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp của Tekcom được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ cao, có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt. Thiết bị sử dụng màng lọc RO CSM Nhật Bản, các linh phụ kiện được nhập trực tiếp chính hãng, đầy đủ giấy tờ. Đặc biệt, mức giá bán của Tekcom sẽ vô cùng cạnh tranh so với các sản phẩm cùng phân khúc. Bởi, Tekcom là đơn vị trực tiếp thực hiện trọn gói việc cung cấp, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống. 

Để nhận thông tin chi tiết, hoặc báo giá máy lọc nước công nghiệp RO, hãy gọi ngay số hotline 03 7777 0000. Tekcom luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách trong thời gian sớm nhất.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5