Logo site

Máy lọc nước công nghiệp RO và khả năng lọc nước “siêu việt”

21/09/2022

Nguồn nước sạch, an toàn sẽ mang đến cho con người một sức khỏe tốt, đảm bảo cho mọi sinh hoạt chất lượng cũng như đảm bảo quá trình sản xuất. Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị mang đến nguồn nước với chất lượng như thế. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khả năng lọc nước “siêu việt” của thiết bị.

Máy lọc nước công nghiệp RO và những điều bạn cần biết

Đối với nhiều người, khái niệm về hệ thống lọc nước công suất lớn vẫn còn khá xa lạ. Có thể hiểu máy lọc nước công nghiệp RO giống như một chiếc máy gia đình nhưng với công suất lớn hơn rất nhiều lần, kết cấu cũng phức tạp hơn. Tuy nhiên chất lượng nước sau lọc vẫn đảm bảo tinh khiết, cung cấp cho nhu cầu uống trực tiếp của con người.
 

Máy lọc nước tinh khiết RO
Máy lọc nước tinh khiết RO
 

Hệ thống lọc nước với công nghệ RO sử dụng nguyên tắc màng thẩm thấu ngược. Thiết bị có thể lọc nước giếng khoan, nước máy, xử lý nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. Quá trình xử lý nước sẽ sử dụng máy bơm tăng áp nhằm tăng áp lực nước qua màng lọc RO với kích thước chỉ 0.0001 micro. Màng chỉ cho nước tinh khiết đi qua, còn các tạp chất, các tác nhân gây ô nhiễm sẽ bị giữ lại.

 

Cuối cùng, nước sạch sẽ được chảy vào bồn chứa và cung cấp cho các điểm sử dụng nước tại đơn vị.

 

Vì sao nói máy lọc nước công nghiệp RO có khả năng lọc nước siêu việt?

Hiện nay, công nghệ lọc nước RO là một trong những công nghệ lọc tiên tiến nhất được ứng dụng trong nhiều dòng máy lọc nước. Vậy, khả năng lọc nước siêu việt của hệ thống lọc nước RO công nghiệp đến từ đâu?

  • Máy lọc nước công nghiệp RO có thể xử lý đa dạng nước nguồn

Như đã nói ở trên, máy lọc nước RO xử lý đa dạng nguồn nước ô nhiễm, không kén chọn nước nguồn. Lọc nước máy, nước giếng khoan, nước nhiễm phèn, nhiễm mặn,... Không phải dòng máy nào cũng làm được điều này.
 

Khả năng xử lý nước tinh khiết của hệ thống
Khả năng xử lý nước tinh khiết của hệ thống

Màng RO có khe lọc siêu nhỏ, chỉ vào khoảng 0,001 micromet. Đồng thời, loại màng lọc này được làm từ chất liệu Thin Film Composite. Đây là một loại chất liệu đặc biệt có thể loại bỏ tất cả các nguyên tử, phân tử có kích thước nhỏ hơn. Màng RO loại bỏ triệt để các ion kim loại, các loại vi sinh vật hay những hợp chất hữu cơ như thuốc trừ sâu.

  • Chất lượng nước đầu ra đảm bảo tinh khiết

Mặc dù là hệ thống lọc nước công suất lớn nhưng máy lọc nước công nghiệp RO lại cho nước sau lọc có chất lượng như máy lọc nước gia đình. Nước sau lọc hoàn toàn tinh khiết, an toàn đối với nhu cầu uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO có những quy mô nào?

Về quy mô, hệ thống lọc nước RO có quy mô rất đa dạng. Thông thường, dải công suất lắp đặt phổ biến sẽ giao động trong khoảng từ 150l/h - 10.000l/h. Thậm chí có những đơn vị sản xuất lắp đặt hệ thống lên đến hàng trăm m3 nước mỗi giờ. Sau đây là một số gợi ý về dải công suất lắp đặt cho nhu cầu của bạn

  • Với nhu cầu lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO trong ăn uống trực tiếp tại nơi đông người, nên lựa chọn dòng máy công suất từ 150 - 2000l/h.
  • Còn với các nhu cầu lắp đặt dùng cho hoạt động sản xuất lớn hay nhu cầu lắp đặt cho nhiều hoạt động thì nên lắp đặt những hệ thống trên 2000l/h.

Bạn đang có nhu cầu tìm một đơn vị để tư vấn, thiết kế hệ thống lọc RO uy tín, giá tốt? Tekcom sẽ là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn, cung cấp đa dạng các hệ thống xử lý nước với nhiều quy mô khác nhau. Trong đó, hầu hết các dòng sản phẩm đều được ứng dụng công nghệ lọc RO tiên tiến, lọc nước siêu việt.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp tại Tekcom, bạn sẽ hoàn toàn an tâm về các chính sách, dịch vụ đi kèm. Cam kết chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành lâu dài. Để nhận báo giá và tư vấn, liên hệ ngay: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5