Logo site

Máy lọc nước công nghiệp RO - Tìm hiểu cấu tạo thiết bị lọc nước thông minh này

29/05/2023

Máy lọc nước công nghiệp ngày càng được ứng dụng phổ biến tại các khu công nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất và các công trình xử lý nước lớn. Hệ thống không chỉ cung cấp nước sạch và an toàn cho quá trình sản xuất mà còn giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm môi trường. 

Công nghệ lọc trong máy lọc nước công nghiệp RO

Công nghệ RO (Reverse Osmosis) là công nghệ lọc nước tiên tiến và được sử dụng phổ biến trong các hệ thống máy lọc nước, từ dân dụng đến công nghiệp.

Hệ thống lọc nước tinh khiết ứng dụng công nghệ lọc RO

Hệ thống lọc nước tinh khiết ứng dụng công nghệ lọc RO

Nguyên tắc hoạt động của công nghệ RO dựa trên hiện tượng thẩm thấu ngược, trong đó nước được ép qua một lớp màng lọc siêu nhỏ có kích thước lỗ lọc chỉ khoảng 0.0001 micromet. Màng lọc RO ở máy lọc nước công nghiệp có khả năng giữ lại các chất rắn, vi khuẩn, virus, chất hòa tan và các tạp chất khác, chỉ cho phép nước thông qua.

Máy lọc nước công nghiệp RO có cấu tạo như thế nào?

Hệ thống lọc nước công nghiệp được cấu tạo từ nhiều bộ phận nhằm đảm bảo cho ra nguồn nước sạch và tinh khiết nhất. 

Bộ lọc thô

Hệ thống lọc nước công nghiệp được trang bị 3 cột composite và 2 cốc lọc 20 inch hoặc một phin lọc inox. Cụ thể, bộ lọc thô này thường được đặt ở vị trí đầu tiên trong quy trình lọc của máy lọc nước RO. Loại bỏ các tạp chất lớn hơn trước khi nước đi qua các giai đoạn lọc tiếp theo.

  • Cột số 1: Chứa cát thạch anh, sỏi đỡ, cát mangan, dùng để loại bỏ cặn bẩn và tạp chất kích thước lớn trong nước. 

  • Cột số 2: Chứa than hoạt tính có khả năng khử clo dư, khử màu, mùi có trong nước. 

  • Cột số 3: Chứa hạt Cation làm mềm nước và loại bỏ thành phần đá vôi gây đóng cặn. Quá trình này được gọi là quá trình cation hoá.

Sau bộ 3 cột lọc tổng, nước sẽ chuyển đến 2 cốc lọc 20 inch chứa lõi lọc PP (Polypropylene). Lõi lọc giúp cải thiện chất lượng nước bằng cách loại bỏ các hạt, cặn bẩn và tạp chất có thể gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của hệ thống.

Bộ lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp RO

Màng RO giữ vai trò chủ đạo, màng hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược. Áp suất nước cao được áp dụng để đẩy nước qua màng và loại bỏ các chất cặn, tạp chất.

Màng lọc RO công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp

Màng RO lắp đặt trong vỏ màng bằng inox hoặc gốm để tạo ra không gian lọc và bảo vệ màng khỏi áp lực nước  lớn. Vỏ màng được thiết kế chịu được áp suất và điều kiện làm việc trong môi trường công nghiệp.

Máy bơm cao áp

Máy bơm có vai trò quan trọng và được sử dụng ở các vị trí khác nhau để đảm bảo hoạt động hiệu quả của quy trình lọc. Dưới đây là một số vị trí sử dụng máy bơm trong hệ thống lọc nước:

  • Máy bơm nước nguồn: Được sử dụng để bơm nước từ nguồn cấp như: Hồ, giếng hoặc bể chứa vào hệ thống lọc. Máy bơm đảm bảo áp suất nước đủ lớn để đưa nước vào hệ thống lọc thô, nơi nước sẽ trải qua các giai đoạn lọc ban đầu như cột lọc composite và cột than hoạt tính.

  • Máy bơm cho hệ thống lọc RO: Được sử dụng trong quy trình lọc RO để tạo áp suất cao và đẩy nước qua màng RO. Màng yêu cầu áp suất nước cao để loại bỏ các chất cặn, vi khuẩn, chất hòa tan và tạp chất khỏi nước.

  • Máy bơm nước tinh khiết vào hệ thống chiết rót: Trong quy trình sản xuất nước tinh khiết đóng chai hoặc đóng bình, máy bơm đẩy nước RO vào quy trình chiết rót hoặc các quy trình sản xuất khác.

Bộ điều khiển

Hệ thống lọc nước công nghiệp có các thành phần điện tử đòi hỏi cần được hoạt động ổn định để đảm bảo hiệu suất và chất lượng nước đầu ra. Do đó, hệ thống điện điều khiển được sử dụng để theo dõi các thiết bị trong máy lọc nước. 

Đèn UV diệt khuẩn

Khi nước đi qua đèn UV, tia tử ngoại sẽ tác động lên cấu trúc di truyền của các loại vi khuẩn và vi rút, làm tổn thương và hủy diệt các tế bào sống. Quá trình này giúp loại bỏ vi khuẩn, đảm bảo nước đạt tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn để sử dụng.

Đơn vị cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp chính hãng

Tekcom là công ty chuyên cung cấp giải pháp và thiết bị lọc nước. Đơn vị mang đến đa dạng các sản phẩm và giải pháp xử lý nước đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bao gồm: máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc tổng và các hệ thống lọc nước công nghiệp công suất lớn…

Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp công suất lớn

Hệ thống máy lọc nước thương hiệu Kensi được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo thành phẩm đầu ra đạt chất lượng cao. Thiết bị được trang bị các linh kiện chính hãng nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Email: cskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5