Logo site

Máy lọc nước công nghiệp RO rò rỉ nước vì sao? Cách khắc phục

04/10/2022

Trong quá trình vận hành, không tránh khỏi các lỗi, sự cố ở máy lọc nước công nghiệp RO. Trong đó, có tình trạng máy bị rò rỉ nước. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này như thế nào?

Giới thiệu về hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước công nghiệp RO được sử dụng trong đa dạng lĩnh vực, ngành nghề tại Việt Nam. Trên thực tế, bạn dễ dàng bắt gặp máy lọc nước RO tại những nơi như: Bệnh viện, trường học, công ty, xí nghiệp, chế biến thực phẩm…

Hệ thống máy lọc nước công suất 8000L/H
Hệ thống máy lọc nước công suất 8000L/H

Máy có công suất hoạt động lớn cùng khả năng loại bỏ tạp chất lên đến 99.9%. Khả năng xử lý mọi nguồn nước đầu vào, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Đem lại nguồn sạch, an toàn, chất lượng đạt chuẩn yêu cầu của Bộ Y tế. 

Tại sao máy lọc nước công nghiệp RO lại bị rò rỉ nước?

Tình trạng rò rỉ nước xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

  • Bị rỉ nước tại vị trí giao giữa ống cấp nước và vòi, do quá trình lắp đặt chưa thực sự cẩn thận. Các ốc vít chưa được siết chặt hoặc do thiếu phụ kiện.

  • Tình trạng rỉ nước do thiết kế của nhà sản xuất bị lỗi. Dẫn đến quá trình lắp đặt hệ thống không khớp và nước bị rò rỉ.

  • Do tuổi thọ của hệ thống dẫn nước đã quá hạn. Lúc này, bạn cần thay mới để đảm bảo chất lượng hoạt động.

  • Một số trường hợp khác là do máy lọc đặt ở vị trí không thông thoáng nên bị chuột cắn làm đứt dây…

Dù bắt nguồn từ lý do nào đi chăng nữa thì việc cần làm khi gặp tình trạng này đó là phải xử lý dứt điểm tình trạng rò rỉ máy lọc. Bởi, máy lọc nước RO công nghiệp hoạt động theo quy trình khép kín. Các bộ phận có mắc xích với nhau. Khi một bộ phận hỏng sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của bộ phận khác. Mặt khác, rò rỉ nước cũng dẫn đến tình trạng lãng phí cho doanh nghiệp.

Cách khắc phục tình trạng rò rỉ nước tại máy lọc nước công nghiệp RO

Vì hệ thống lọc nước công nghiệp có quy mô lớn hơn máy lọc nước gia đình. Do đó, để khắc phục tình trạng rò rỉ, người sử dụng cũng cần trang bị cho mình những kiến thức riêng. Cụ thể, mẹo để khắc phục rò rỉ nước như sau: 

Ngắt nguồn điện của hệ thống

Ngắt nguồn điện của hệ thống để kiểm tra sự cố
Ngắt nguồn điện của hệ thống để kiểm tra sự cố

Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng khi sửa chữa lỗi ở máy lọc nước công nghiệp. Việc làm này vừa giúp bạn đảm bảo an toàn, vừa tránh được tình trạng lỗi phát sinh thêm. Nguồn điện không còn trong hệ thống, bạn có thể thoải mái nghiên cứu và tìm cách khắc phục rò rỉ nước.

Kiểm tra ốc ở các đầu nối của máy lọc nước công nghiệp RO

Tình trạng rò rỉ nước ở máy công nghiệp RO chủ yếu là do hở van ở đầu nối. Các đầu nối nối nhau bởi van cố định. Người lắp đặt sẽ sử dụng ốc vít làm công cụ cố định các bộ phận này. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra xem ốc vít đã vặn chặt hay chưa? Các đầu nối có lỗi gì khác không… Từ đó, khắc phục lỗi đơn giản trong hệ thống.

Thay cột lọc mới

Trường hợp rỉ nước ở các cột lọc thì cách duy nhất chính là thay cột lọc mới. Đây là dấu hiệu cho thấy cột lọc bị thủng dẫn đến lọc nước không hiệu quả và gây lãng phí. 

Tìm đến nhà cung dịch vụ sửa chữa 

Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất khi khắc phục sự cố rò rỉ nước. Các nhà cung cấp sẽ tìm ra lỗi hỏng của sản phẩm. Đặc biệt, tình trạng rò rỉ này để tránh tái phát, nhà cung cấp sẽ sử dụng kỹ năng chuyên môn để khắc phục. 

Lưu ý, bạn cần tìm đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa uy tín. Đảm bảo hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Nên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp ở đâu chất lượng, lâu bền nhất 

Nhìn chung, tình trạng rò rỉ này thường là kết quả của quá trình lắp đặt chưa chỉnh chu. Đôi khi cũng do tuổi thọ của hệ thống đã quá hạn. Và để hạn chế tối đa tình trạng này, người sử dụng nên lưu ý lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín. Bạn có thể tham khảo gợi ý về công ty Tekcom. 

Tekcom cung cấp thiết bị và các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước
Tekcom cung cấp thiết bị và các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước

Tekcom với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt, sửa chữa; cung cấp các sản phẩm lọc nước. Đây là một đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Quá trình lắp đặt máy lọc nước của Tekcom luôn đầy đủ các bước theo tiêu chuẩn. Chính vì vậy, Tekcom cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm lọc nước an toàn, bền vững nhất. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về máy lọc nước công nghiệp RO cũng như các dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng… hãy liên hệ hotline: 03 7777 0000. Nhân viên Tekcom luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5