Logo site

Máy lọc nước công nghiệp RO có thật sự tốt như lời đồn thổi?

22/02/2022

Máy lọc nước công nghiệp RO giúp giải quyết nhanh chóng, hiệu quả tình trạng nguồn nước ô nhiễm cho khu dân cư, xưởng sản xuất... Vậy, sự thực về thiết bị này ra sao, có đúng như lời đồn đó hay không? Cùng theo dõi ngay bài viết sau để cập nhật những thông tin chuẩn xác nhất nhé. 

Máy lọc nước công nghiệp RO là gì?

Là thế hệ sau, tuy nhiên, máy lọc nước RO công nghiệp ngay từ khi ra mắt đã nhận được đánh giá rất cao từ các chuyên gia. Không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong đời sống và sản xuất mà thiết bị còn là một hệ thống máy lọc nước “siêu nhiên” tại nhiều nhà máy, phân xưởng và các khu công nghiệp có quy mô lớn. 

Máy lọc nước RO công nghiệp
Máy lọc nước RO công nghiệp

Thông tin máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước được hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược RO (Reverse Osmosis), hay còn có tên gọi khác là màng lọc RO. RO được đánh giá là công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay với màng lọc siêu nhỏ. Các khe của màng lọc chỉ vào khoảng 0.0001micron. Kích thước nhỏ cho phép hệ thống lọc nước công nghiệp RO lọc đến kích thước ion, nguyên tử. 

Tổng hòa 2 yếu tố, công nghệ thẩm thấu hiện đại và kích thước màng lọc nhỏ đã giúp cho các nhà máy tạo ra nguồn nước tinh khiết. Tất cả mọi tạp chất, vi khuẩn gây bệnh có trong nước giờ đây đã được đảm bảo loại sạch hết. Người dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng nguồn nước sinh hoạt sạch sẽ. Đây cũng là cách hữu hiệu để đảm bảo sức khỏe cho mọi người. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý nào? 

Để nắm được khả năng làm sạch nước của máy lọc nước công nghiệp, chúng ta cần biết nguyên lý hoạt động của nó: 

Nguyên lý vận hành của hệ thống máy
Nguyên lý vận hành của hệ thống máy

  • Đầu tiên là quá trình lọc sơ thông qua 3 cột lọc và cột lọc tinh. Ở bước này, nước sẽ được loại bỏ hết các chất bùn, đất, phèn, cặn bẩn… 
  • Phần nước được lọc qua bước đầu tiên sẽ được đưa vào bồn trung gian để loại bỏ nốt các cặn bẩn còn lại.
  • Sau đó nước sẽ được vận chuyển đến máy tăng áp, đẩy qua bộ lọc an toàn và hệ thống thẩm thấu RO. Ở bước này, tất cả hoạt động của hệ thống đều được điều khiển tự động. Áp suất thẩm thấu sẽ được sinh ra bởi máy bơm cao áp, giúp loại bỏ đến 90% vi khuẩn, các ion trong nước. 

Sau khi trải qua 3 bước lọc trên, nguồn nước đầu ra nước sẽ có độ tinh khiết cao, đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Ngoài ra, máy lọc nước công nghiệp RO hiện nay còn có thể tự động hóa, chính vì thế sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa chi phí, thời gian trong quá trình sản xuất.

Máy lọc nước công nghiệp đúng như lời đồn

Từ sự phân tích về thông tin, quy trình lọc nước của thiết bị thì không ngoa để nói rằng máy lọc nước RO công nghiệp tiên tiến bậc nhất hiện nay. Máy lọc được ứng dụng rất rộng rãi, trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Dẫn chứng như:

  • Trong ngành dược phẩm, mỹ phẩm: Đây là hai ngành nghề vô cùng nhạy cảm và cần sử dụng nước sạch với độ tinh khiết cao khi sản xuất. Không những thế, nhà máy sản xuất còn cần một lượng nước sạch lớn mỗi ngày, và khi đó, hệ thống lọc nước RO công nghiệp sẽ làm tốt điều này. 
  • Trường học, bệnh viện: Máy lọc công nghiệp công suất lớn đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên, tập thể cán bộ, giáo viên cần đến lượng nước sinh hoạt “khủng” mỗi ngày. 
  • Tại các doanh nghiệp: Với quy mô hàng trăm hàng ngàn nhân viên làm việc mỗi ngày, cung cấp nước sạch cho sinh hoạt, sản xuất là hết sức cần thiết. Máy lọc nước RO công nghiệp là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề này. 

Máy lọc nước RO Kensi 150l/h
Máy lọc nước RO Kensi 150l/h

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi máy lọc nước công nghiệp RO có tốt như lời đồn. Mong rằng, việc chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm, để từ đó có thêm sự gợi ý thú vị trong việc lựa chọn những sản phẩm, thiết bị xử lý nguồn nước ô nhiễm xung quanh.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5