Logo site

Máy lọc nước công nghiệp RO cho trường học - Nâng cao sức khỏe học đường

16/07/2022

Môi trường học tập tại các trường học cần đảm bảo an toàn cho các em học sinh trên nhiều khía cạnh. Trong đó, nguồn nước luôn là vấn đề được các ban giám hiệu nhà trường quan tâm. Cần đảm bảo chất lượng nước tốt nhất cho các em học sinh sử dụng để nâng cao sức khỏe. Máy lọc nước công nghiệp RO là lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay.

Máy lọc nước công nghiệp RO cần thiết như thế nào tại các trường học?

Hiện nay đa số các trường học vẫn chưa thực sự chú trọng đến nguồn nước uống cung cấp cho các em học sinh. Đa số các trường đang sử dụng nước đóng bình đặt mua ở bên ngoài và cung cấp cho mọi nhu cầu ăn uống tại trường. Điều này mang đến sự tiện lợi, tuy nhiên mặt khác lại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh, giáo viên.
 

Máy lọc nước lắp đặt cho trường học
Máy lọc nước lắp đặt cho trường học
 

Trên thị trường, ngoài một số thương hiệu nước tinh khiết như Aqua, Lavie…thì  hầu hết các bình nước được sản xuất thủ công vẫn chưa được kiểm soát về chất lượng. Bên cạnh đó vấn đề nhà xưởng chật chội, thô sơ sẽ dẫn đến việc không đảm bảo tiêu chuẩn bảo quản nước uống.

 

Đã xảy ra rất nhiều vụ việc học sinh bị tiêu chảy, rối loạn đường ruột, thậm chí là ngộ độc do sử dụng nước uống đóng bình không an toàn. Chính vì thế, việc đầu tư vào máy lọc nước công nghiệp RO sẽ là giải pháp cần thiết để cung cấp nước uống tại trường học. Hệ thống này sản xuất ra nguồn nước an toàn, tinh khiết, đạt quy chuẩn uống trực tiếp theo Bộ Y tế.

 

Lợi ích từ việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO

Việc trang bị hệ thống lọc nước RO công nghiệp dành cho trường học mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể:

  • Cung cấp nước sạch tinh khiết

Nước sau lọc từ máy lọc nước công nghiệp RO tinh khiết, an toàn để phục vụ cho học sinh, sinh viên, thầy cô giáo,... Cụ thể là cung cấp tại các trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học, trường đại học.
 

Đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh
Đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh

Sở hữu hệ thống RO giúp nhà trường chủ động được nguồn nước sạch tinh khiết. Phục vụ tốt nhất nhu cầu ăn uống tại trường, luôn an toàn, hợp vệ sinh. Không còn tình trạng thiếu nước, không lo về diện tích cần thiết kế để lưu trữ nước đóng bình.

  • Giúp tiết kiệm chi phí

Trong dài hạn thì đầu tư vào máy lọc nước RO công nghiệp sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí cho trường học so với việc mua nước đóng bình ở bên ngoài.
 

Cấu tạo của hệ thống RO cho trường học

Hệ thống lọc nước dùng cho trường học thực chất là máy lọc nước công nghiệp RO. Đây là sản phẩm có dải công suất đa dạng, từ 150 - 200.000l/h, đáp ứng mọi quy mô các em học sinh trong trường. 

 

Tùy thuộc vào chất lượng nước đầu vào, công suất và vị trí lắp đặt mà hệ thống RO sẽ được lên cấu hình khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thì các hệ thống đều có chung cấu tạo như sau:

  • Bộ phận tiền lọc

Gồm các cột lọc thô có tác dụng lọc cặn, loại bỏ các tạp chất, kim loại nặng, hóa chất độc hại. Đặc biệt là những cặn bẩn có kích thước lớn trong nước để hỗ trợ tốt nhất cho các quá trình lọc phía sau.

  • Bộ phận lọc nước tinh khiết

Còn được gọi với cái tên quen thuộc là màng RO. Màng lọc này sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược. Các khe lọc của màng RO vô cùng nhỏ, chỉ 0.0001 micromet, giúp lọc sạch và loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, cặn bẩn với kích thước vi sinh.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

  • Bộ phận lọc vi sinh trong máy lọc nước công nghiệp RO

Về cơ bản, nước sau khi qua bộ phận lọc tinh khiết RO đã có thể uống trực tiếp. Tuy nhiên quá trình vận chuyển nước từ thiết bị này qua thiết bị khác nhiều khả năng sẽ bị tái nhiễm khuẩn. Vì thế nguồn nước sẽ được khử khuẩn, khử trùng lần cuối trước khi đưa vào sử dụng bằng đèn UV, máy Ozone,...

 

Trên đây là những thông tin Tekcom muốn cung cấp cho bạn đọc về dòng máy lọc nước công nghiệp RO cho trường học. Để nhận bảng giá hệ thống, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5