Logo site

Máy lọc nước công nghiệp - Hệ thống tự động và thông minh

27/05/2023

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng lọc, công suất lớn, máy lọc nước công nghiệp còn được nhắc đến nhiều với cơ chế vận hành tự động, thông minh. Tìm hiểu chi tiết thông tin hệ thống qua bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu máy lọc nước công nghiệp là loại máy gì?

Máy lọc nước công nghiệp là một loại máy được sử dụng để xử lý và làm sạch nước trong quy mô lớn. Các công nghệ lọc được ứng dụng trong máy lọc nước hiện nay bao gồm:

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO 750L/H

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO 5000L/H

  • RO: Công nghệ RO sử dụng màng lọc mỏng, kích thước lỗ lọc 0.0001 micron. Nước được đẩy qua màng lọc bằng áp suất để tách nước sạch từ nguồn nước cấp. Nhằm mục đích loại bỏ các tạp chất, chất ô nhiễm, vi khuẩn, vi rút và các chất hòa tan khác trong nước. 

  • Nano: Phương pháp lọc sử dụng màng lọc Nano để loại bỏ các hạt nhỏ và chất ô nhiễm. Màng lọc Nano có kích thước lỗ lọc cực nhỏ, 0.01 - 0.1 micromet. Cho phép nước đi qua trong khi các chất rắn, vi khuẩn, vi rút và các chất hòa tan khác bị giữ lại.

  • UF: Công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc UF kích thước lỗ lọc từ khoảng 0,1 - 0,001micron. Màng lọc UF có khả năng loại bỏ các hạt lớn như cặn bẩn, bùn, vi khuẩn và vi rút. Giữ lại các chất có lợi, giúp duy trì các thành phần quan trọng trong nước và cải thiện hương vị.

Việc ứng dụng các công nghệ lọc hiện đại đều cho khả năng loại bỏ các chất gây hại. Tuy nhiên, RO được đánh giá ưu việt nhờ khả năng xử lý sạch mọi nguồn nước cấp. Màng lọc thẩm thấu ngược không “kén” tính chất nước nguồn, bao gồm cả: Nước nhiễm phèn, nhiễm tạp chất, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm đá vôi… thậm chí là nước nhiễm lợ, nhiễm mặn. 

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO được ứng dụng lắp đặt phổ biến, tại nhiều khu vực như: nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, nhà xưởng, khu công nghiệp…

Cơ chế vận hành tự động ở máy lọc nước công nghiệp được thực hiện ra sao?

Xét về quy trình vận hành, xử lý nước ở máy lọc nước RO công nghiệp sẽ thường trải qua 3 giai đoạn sau:

Giai đoạn lọc thô

Bộ phận lọc thô gồm 3 cột lọc:

  • Cột lọc đa tầng: có vật liệu cát thạch anh, cát mangan, sỏi… giúp xử lý sơ bộ nguồn nước cấp ô nhiễm. 

  • Cột lọc carbon: thành phần than hoạt tính có khả năng hấp thụ màu, mùi, làm trong nguồn nước. 

  • Cột lọc làm mềm: có hạt lọc Cation, đây là hạt trao đổi ion để loại bỏ các tác nhân gây cứng nước. Từ đó cho nguồn nước sau lọc ở giai đoạn đầu tiên này trở thành nước mềm sạch sẽ, tạo tiền đề cho giai đoạn sau. 

Giai đoạn lọc RO thẩm thấu ngược ở máy lọc nước công nghiệp

Màng lọc RO công nghiệp lọc nước tinh khiết
Màng lọc RO công nghiệp lọc nước tinh khiết

Quá trình lọc RO hoạt động theo nguyên tắc thẩm thấu ngược, nước áp lực cao được đẩy qua màng lọc RO. Màng RO có các lỗ lọc rất nhỏ, chỉ cho phép nước và một số ion đi qua, các chất khác bị cản trở và bị loại bỏ. Kết quả 99.9% tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn… sẽ được khử sạch. Cho nguồn nước sau giai đoạn lọc này sạch sẽ, an toàn, có thể dùng trực tiếp để phục vụ sinh hoạt, sản xuất. 

Giai đoạn khử khuẩn

Đối với các hệ thống lắp đặt cho sản xuất nước tinh khiết đóng chai, đóng bình; hoặc đáp ứng một số yêu cầu cao về chất lượng trong y tế, giáo dục, lĩnh vực chế biến thực phẩm…; hệ thống lọc còn được trang bị các thiết bị khử khuẩn.

Bao gồm: đèn UV, máy sục Ozone, thiết bị lọc xác khuẩn… Đảm bảo nguồn nước được diệt trùng thêm một lần nữa, cho nước đầu ra có giá trị cao đối với người dùng. 

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp - Giải pháp đầu tư thông minh, hiệu quả

Với khả năng lọc sạch vượt trội, cùng mức công suất đa dạng, hệ thống lọc nước công nghiệp ngày càng được ứng dụng phổ biến. Cơ chế vận hành tự động, tối ưu quy trình cũng như các thao tác điều khiển của con người. So sánh với các phương pháp lọc truyền thống hoặc sử dụng nước đóng bình 20L, thì hệ thống lọc nước được đánh giá tối ưu hơn cả về chi phí đầu tư. 

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm, lắp đặt hệ thống máy lọc nước chuyên dụng, Tekcom sẽ là gợi ý thú vị. 

Tekcom cung cấp thiết bị và các giải pháp xử lý nước toàn diện

Công ty có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, chuyên cung cấp hệ thống máy lọc dân dụng và công nghiệp. Thiết bị lọc nước được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, chất lượng được cam kết đạt chuẩn. Đồng thời, kết cấu hệ thống được thiết kế dựa trên tính chất nguồn nước, nhu cầu của người dùng nên giá thành cũng rất ưu đãi. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5