Logo site

Máy lọc nước công nghiệp - Giải pháp tối ưu cho nguồn nước lợ

06/01/2024
Nước lợ là nguồn nước có hàm lượng muối hòa tan vượt ngưỡng tiêu chuẩn cho phép. Việc sử dụng nguồn nước lợ trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp toàn diện nhất cho tình trạng này.

Nước nhiễm lợ và ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp

Nước lợ là loại nước có hàm lượng muối NaCl (Natri Clorua) vượt quá 300 mg/lít. Hay nói cách khác, nước lợ là nguồn nước đạt trạng thái trung hòa giữa nước ngọt và nước biển.

Nguồn nước lợ nếu sử dụng lâu dài có thể khiến có thể gây ra một số bệnh lý  như: sỏi thận, suy gan, viêm da… Trong nông nghiệp, sử dụng nước lợ sẽ làm xoăn rễ, gây giảm khả năng sinh trưởng hoặc thậm chí còn gây chết cây nếu hàm lượng muối trong nước quá cao…

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý mọi nguồn nước ô nhiễm
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp xử lý mọi nguồn nước ô nhiễm

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là phương án lựa chọn tối ưu nhất cho vấn đề xử lý nguồn nước lợ. Kết cấu lọc đa tầng, máy sử dụng công nghệ RO tiên tiến, đem lại hiệu quả lọc cao với công suất lớn. Nguồn nước sau lọc trở thành nước ngọt tinh khiết. Người dùng có thể an tâm sử dụng trực tiếp mà không cần lọc thêm qua thiết bị nào. 

Quy trình máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm lợ

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị xử lý nước với dải công suất lớn. Quá trình xử lý của thiết bị này được thực hiện thông qua 3 giai đoạn chính: lọc thô, lọc tinh và khử khuẩn.

Lọc thô 

Bộ lọc thô của hệ thống máy lọc có 3 cột thô thô chất liệu composite/inox. Mỗi cột lọc sẽ có vai trò và nhiệm vụ riêng biệt. Cụ thể: 

  • Cột lọc mangan: Có tác dụng loại bỏ các tạp chất, một số kim loại nặng (ví dụ: asen, đồng, chì….), và một số côn trùng có trong nước.

  • Cột lọc than hoạt tính: Giữ nhiệm vụ khử mùi, khử màu và một phần muối hoà tan trong nước nhờ cấu tạo phân tử rỗng của chúng. 

  • Cột lọc cation: Hạt nhựa cation sẽ tiến hành trao đổi ion với các cation Ca2+ và Mg2+ giải phóng hidro. Tại đây, nước sẽ được làm mềm hiệu quả.

Lọc tinh giúp xử lý nước lợ

Hệ thống trang bị màng lọc chuyên dụng để xử lý nguồn nước nhiễm lợ
Hệ thống trang bị màng lọc chuyên dụng để xử lý nguồn nước nhiễm lợ

Bộ lọc tinh của máy được trang bị màng lọc RO có kích thước các lưới lọc siêu nhỏ (khoảng 0.0001 micron). Giúp loại bỏ các vi khuẩn, tạp chất, vi rút… có trong nguồn nước. Ngoài ra, màng lọc RO còn có công dụng lọc sạch hàm lượng muối NaCl dư thừa trong nước. Do muối Natri Clorua có cấu tạo phân tử lớn hơn phân tử nước, nên chúng sẽ được loại bỏ toàn bộ khi đi qua bộ lọc này.

Khử khuẩn trong máy lọc nước công nghiệp

Để nâng cao chất lượng nguồn nước, cũng như đảm bảo độ tinh khiết tuyệt đối sau quá trình lọc. Nguồn nước sau khi qua màng RO sẽ được chuyển qua các đường ống chứa đèn UV. Tại đây, các vi rút, vi khuẩn còn sót lại sẽ bị phá huỷ toàn bộ nhân, và đưa ra ngoài bằng màng lọc xác. 

Báo giá hệ thống lọc nước công nghiệp lọc nước nhiễm lợ ưu đãi

Tekcom là địa chỉ cung cấp các thiết bị lọc nước và giải pháp lọc nước tổng thể. Từ khi thành lập đến nay, Tekcom đã trải qua 12 năm hoạt động trong thị trường lọc nước công nghiệp. Dòng sản phẩm công ty cung cấp là máy lọc nước ứng dụng màng RO công nghệ Nhật Bản. Màng lọc chuyên dụng xử lý mọi nguồn nước ô nhiễm, trong đó có nguồn nước lợ. 

Tekcom - Đơn vị chuyên tư vấn, cung cấp thiết bị và các giải pháp xử lý nước toàn diện
Tekcom - Đơn vị chuyên tư vấn, cung cấp thiết bị và các giải pháp xử lý nước toàn diện

Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn, thiết kế, lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống máy lọc một cách nhanh chóng. Do là đơn vị trực tiếp thực hiện trọn gói dịch vụ, nên mức giá bán của các sản phẩm và dịch vụ tại đây cũng rất cạnh tranh. 

Để nhận chi tiết thông tin, giá máy lọc nước công nghiệp xử lý nguồn nước ô nhiễm, quý khách có thể gọi về số điện thoại của Tekcom: 03 7777 0000. Nhân viên tư vấn của công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, báo giá và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5