Logo site

Máy lọc nước công nghiệp có lọc sạch nước giếng khoan không?

18/09/2021

Trước thực trạng nguồn nước đang bị nhiễm bẩn hiện nay, buộc con người phải tìm ra những giải pháp khắc phục. Nhất là đối với nguồn nước được sử dụng phổ biến trong các gia đình, đơn vị sản xuất như nước giếng khoan. Nguồn nước này tiền ẩn rất nhiều nguy cơ trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy sự ra đời của máy lọc nước công nghiệp đóng vai trò ngày càng quan trọng.

Máy lọc nước công nghiệp có lọc sạch nước giếng khoan được hay không?

Trong sản xuất cũng như sinh hoạt hàng này, nước nước giếng khoan chính là nguồn nước được sử dụng phổ biến. Nhất là các gia đình, doanh nghiệp ở khu vực nông thôn. Nhưng hiện nay do sự đô thị hoá nên mạch nước ngầm đang bị ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng.

Những hoạt động sinh hoạt, chất thải công nghiệp không được xử lý kịp thời, lâu dần đã ngấm sâu dưới lòng đất. Vì vậy đã gây ô nhiễm nặng nề tới nguồn nước giếng khoan.

Máy lọc nước RO có lọc sạch nước giếng khoan không?
Máy lọc nước RO có lọc sạch nước giếng khoan không?

Những tác nhân chính độc hại có ở trong nước giếng khoan bao gồm cặn bẩn, vi khuẩn, vi rút. Ngoài ra còn có chứ các kim loại nặng nguy hiểm như Magie, Thủy Ngân, Canxi, Asen,… Đây là nguyên nhân chính tại sao hệ thống lọc nước RO công nghiệp đóng vai trò quan trọng đến như vậy.

Với những công nghệ lọc tiên tiến, máy lọc nước công nghiệp có khả năng loại bỏ các tạp chất trong nước. Cho ra nguồn nước đạt chuẩn, đảm bảo na toàn tuyệt đối khi sử dụng. Trong bối cảnh nguồn nước tự nhiên đang dần khan hiếm, việc tận dụng nước nguồn tự nhiên vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để đảm bảo sức khoẻ, đem lại các sản phẩm đầu ra chất lượng thì cần phải biết cách xử lý.

Máy lọc nước công nghiệp sử dụng công nghệ lọc nào?

Để xử lý nước giếng khoan hiệu quả, máy lọc nước RO công nghiệp cần sử dụng đến công nghệ lọc RO. Công nghệ lọc nước hiện đại này giờ đây đã không còn quá xa lạ với người dùng. Dưới đây là quy trình xử lý nước giếng khoan của máy lọc nước công suất lớn.

Quá trình lọc nước sạch
Quá trình lọc nước sạch

Giai đoạn lọc thô của hệ thống lọc nước công nghiệp

Giai đoạn lọc thô chính là nơi sẽ tiếp nhận trực tiếp nước ngồn với chức năng loại bỏ các tập chất. Bên cạnh đó còn loại bỏ một phần kim loại nặng, mùi hôi khó chịu có ở trong nước. Để làm được chức năng này, hệ thống lọc thô sẽ có các lõi lọc PP từ 5 micro đến 1 micro. Ngoài ra còn có thêm cả lõi lọc Carbon nữa. 

Giai đoạn xử lý nước qua màng lọc RO

Sau khi đi qua hệ thống lọc thô, nước sẽ được bôm lên màng lọc RO. Màng lọc RO thông thường sẽ có kích thước khe lọc rất nhỏ chỉ 0.0001 micro mà thôi. Màng lọc này có khả năng loại bỏ đến đến 99,9% các loại tạp chất có ở trong nước. Lúc này chỉ có những phần tử nước tinh khiết mới đi qua màng lọc được. 

Giai đoạn sau lọc của máy lọc nước công nghiệp

Đến giai đoạn sau khi lọc, nước sẽ được di chuyển đến các lõi lọc chức năng. Chúng có nhiệm vụ tạo vị của nước, cho ra nguồn nước tinh khiết hơn.

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Bài viết trên là một số thông tin tìm hiểu về máy lọc nước công nghiệp có lọc sạch nước giếng khoan không. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn sẽ cơ được cho mình những hiểu viết hữu ích mới.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
- CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn Phòng: tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy & VPGD: Lô B2, KCN Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
- Hotline: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5