Logo site

Máy lọc nước công nghiệp có làm mềm nước cứng được không?

04/09/2021

Việc xử lý nước cứng từ lâu luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên làm thế nào triệt để và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khả năng làm mềm nước cứng của máy lọc nước công nghiệp.

Tại sao cần sử dụng máy lọc nước công nghiệp để xử lý nước cứng? 

Sử dụng máy lọc nước công suất lớn để xử lý nước cứng là cách làm hiệu quả và an toàn nhất. Hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiện đại có thể loại bỏ các tạp chất và ion kim loại. Ngoài ra, không làm mất đi các khoáng chất tốt có trong nước. Nhờ đó, nguồn nước tạo ra không chỉ sạch mà còn an toàn và tốt cho sức khỏe. 
 

 Máy lọc nước công suất lớn
Máy lọc nước công suất lớn
 

Nước cứng là loại nước chứa nhiều các ion kim loại Ca2+, Mg2+. Lượng canxi quá nhiều trong nước cứng dễ gây cảm giác đầy bụng, ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa. Ngoài ra, nước cứng còn làm giảm khả năng tạo bọt của xà phòng, giảm hiệu quả làm sạch. Loại nước này còn khiến các vật dụng gia đình bị gỉ sét, tạo cặn, gây tắc nghẽn đường ống. Chính vì thế xử lý nước cứng bằng máy lọc nước công nghiệp là vô cùng quan trọng.
 

Sử dụng nước cứng để nấu ăn sẽ khiến thực phẩm bị giảm độ tươi và lâu chín hơn. Ngoài ra, loại nước này rất dễ để lại cặn bám dưới đáy nồi khi đun nấu. Dùng nước cứng liên tục trong một thời gian dài sẽ gây ra nhiều vấn đề với sức khỏe. 
 

Chính bởi vậy, việc xử lý nước cứng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu không xử lý đúng cách có thể làm mất đi các khoáng chất tốt trong nước. Nước uống tốt phải là loại có chứa 1 lượng khoáng chất vừa đủ, không vượt quá hàm lượng tiêu chuẩn. 

Khả năng làm mềm nước cứng của máy lọc nước công nghiệp 

Nguyên lý làm mềm nước cứng của hệ thống lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công suất lớn sử dụng công nghệ lọc RO (thẩm thấu ngược) hiện đại. Hệ thống lọc này sẽ tiến hành lọc bỏ các cation kim loại, canxi và magie có trong nước cứng. Màng RO có khả năng lọc sạch hoàn toàn canxi và magie. Nhờ đó, nước cứng sẽ được làm mềm một cách hiệu quả và an toàn nhất. 
 

Hệ thống lọc nước RO
Hệ thống lọc nước RO
 

Quy trình làm mềm nước của máy lọc nước công nghiệp 

Đầu tiên, nguồn nước sẽ được đi qua hệ thống lọc bao gồm ba cột lọc thô. Cột đầu tiên được làm bằng cát thạch anh, cát mangan và một số loại chất lọc khác. Chúng có tác dụng loại bỏ rong rêu, cặn bẩn và bùn đất có trong nước. 
 

Sau khi lọc qua cột thứ nhất, nước sẽ được chuyển sang cột lọc than hoạt tính. Tại đây, một phần kim loại nặng có trong nước sẽ được xử lý. Đồng thời, cột lọc này còn có tác dụng khử mùi hôi của nước. 
 

Cuối cùng, tại cột lọc thô thứ 3, các ion kim loại sẽ được loại bỏ, tạo ra nước mềm. Nước mềm sau đó sẽ được đẩy qua màng lọc RO để lọc sạch vi khuẩn, mang đến nguồn nước tinh khiết, an toàn. 
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

Máy lọc nước công nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng trong xử lý nguồn nước cứng. Hệ thống lọc hiện đại làm giảm lượng lớn các ion kim loại gây hại mà vẫn giữ được các khoáng chất tốt. Liên hệ ngay Tekcom để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5