Logo site

Máy lọc nước công nghiệp 500l/h có cấu tạo ra sao?

25/11/2023

Máy lọc nước công nghiệp 500l/h là thiết bị xử lý nước chuyên dụng, có khả năng loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn gây hại… Với mức công suất lên đến 500 lít nước lọc chỉ trong một giờ, hệ thống đáp ứng nhu cầu sử dụng nước lớn ở nhiều đơn vị. Tìm hiểu chi tiết cấu tạo của hệ thống qua bài viết dưới đây.

Máy lọc nước công nghiệp 500l/h là loại máy gì?

Máy lọc nước công nghiệp có công suất 500 lít/giờ là một loại máy lọc nước có khả năng xử lý và sản xuất nước sạch trong môi trường công nghiệp. Một số đặc điểm nổi bật của hệ thống phải kể đến như: 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 500l/h
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 500l/h

  • Khả năng xử lý đa dạng nguồn nước đầu vào, tạo nước tinh khiết

Thiết kế máy lọc đa tầng, nguồn nước cấp vào hệ thống lần lượt được xử lý qua từng tầng lọc. Bằng việc ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, màng lọc RO có kích thước khe hở siêu nhỏ, máy lọc loại bỏ hoàn toàn tạp chất, chất ô nhiễm khác từ nước… Làm sạch mọi nguồn nước cấp, từ: nước nhiễm phèn, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm đá vôi… thậm chí là nước nhiễm mặn…

  • Mức công suất lớn, cung cấp đủ lượng nước cho mọi hoạt động của đơn vị

Nước sạch sau lọc phục vụ nhu cầu nước uống trực tiếp, nước cho nấu ăn và các dây chuyền sản xuất. Đảm bảo hoạt động cần sử dụng đến nước diễn ra ổn định, liền mạch, đạt hiệu quả cao.

  • Cơ chế vận hành tự động

Máy lọc nước được thiết kế với thiết bị kiểm soát tự động để điều chỉnh và duy trì hiệu suất lọc. Giảm các thao tác điều khiển của người dùng, tối ưu chi phí cho hoạt động này.

Cấu tạo máy lọc nước công nghiệp 500l/h

Xét về cấu tạo, hệ thống lọc nước công nghiệp 500l/h được cấu thành từ nhiều linh phụ kiện khác nhau. Tuy nhiên, để khái quát với 5 bộ phận chính:

Bộ lọc thô

Đây là bộ lọc đầu tiên ở hệ thống tiếp nhận và xử lý nguồn nước cấp. Bộ phận này có 3 cột lọc chứa vật liệu chuyên dụng.

Bộ lọc thô của hệ thống lọc nước RO
Bộ lọc thô của hệ thống lọc nước RO

  • Cột lọc số 1 chứa: Cát thạch anh, sỏi lọc nước, cát mangan

  • Cột lọc số 2 có than hoạt tính

  • Cột lọc số 3 có hạt cation

Nước lần lượt được đưa qua các cột lọc, giúp loại bỏ tạp chất, chất lơ lửng, kim loại nặng. Đồng thời, màu, mùi, vị lạ trong nước cũng được loại bỏ. Hỗ trợ làm trong, làm mềm nước hiệu quả.

Bộ lọc tinh ở máy lọc nước công nghiệp 500l/h

Ở bộ phận này, màng lọc RO giữ vị trí chủ đạo. Màng lọc có kích thước khe hở chỉ 0.0001 micron, dưới áp lực lớn của nước, giúp loại bỏ đến 99.9% tạp chất còn sót lại sau lọc thô, vi khuẩn, vi rút…

Bộ lọc khử khuẩn

Hệ thống máy lọc được trang bị đèn UV và máy sục Ozone. Bộ đôi thiết bị giúp khử trùng nước, diệt khuẩn và vi khuẩn. Hạn chế nguy cơ tái nhiễm khuẩn trở lại nguồn nước, đồng thời, bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe của người dùng, bù đắp vào lượng khoáng chất bị mất đi trước đó. 

Bộ phận điều khiển

Bộ phận này gồm tủ điện chứa các linh kiện như: công tắc, nút nhấn, đèn, biến áp, đồng hồ… Giúp người vận hành hệ thống máy thuận tiện giám sát quá trình lọc nước ở máy. Mặt khác, còn cảnh báo tức thời các sự cố liên quan hoặc có thể tự động dừng hệ thống khi gặp các vấn đề nghiêm trọng.

Máy bơm nước

Máy lọc nước sử dụng hệ thống bơm để đẩy nước qua các bộ lọc và đảm bảo quá trình lọc diễn ra hiệu quả. Một hệ thống thường có các loại máy bơm như: Bơm cấp nước nguồn, bơm nước RO và bơm đẩy nước qua bộ phận chiết rót…

Nhà cung cấp máy lọc nước công nghiệp giá tốt, uy tín hiện nay

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp máy lọc nước RO công nghiệp, với chất lượng và mức giá khác nhau. Tekcom là đơn vị trực tiếp lắp ráp, vận hành hệ thống lọc nước, với hơn 12 năm kinh nghiệm.

Tekcom phân phối, thi công hệ thống lọc nước RO 500l/h
Tekcom phân phối, thi công hệ thống lọc nước RO 500l/h

Công ty cung cấp dải sản phẩm đa dạng, kết cấu hệ thống được xây dựng dựa trên tính chất nước nguồn. Đảm bảo hiệu quả xử lý nước vượt trội và tối ưu chi phí lắp đặt cho người dùng. Điểm nổi bật của thiết bị là sử dụng màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản, đây là loại màng được đánh giá cao về chất lượng và độ bền bỉ. Ngoài ra, các linh phụ kiện cấu thành hệ thống cũng được Tekcom nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, với đầy đủ thông tin, giấy tờ, chứng nhận.

Để nhận thông tin chi tiết, báo giá máy lọc nước công nghiệp, quý khách hàng hãy liên hệ tới hotline của công ty Tekcom: 03 7777 0000. Đội ngũ tư vấn viên của Tekcom sẽ hỗ trợ 24/7, giải đáp thắc mắc và băn khoăn của khách hàng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5