Logo site

Máy lọc nước biển thành nước ngọt - Giải pháp xử lý nước hoàn hảo

03/03/2023

Bạn có bao giờ nghĩ chúng ta có thể sử dụng nước biển để dùng trong sinh hoạt và uống trực tiếp? Máy lọc nước biển thành nước ngọt được xem là giải pháp lọc nước “kỳ diệu” nhất hiện nay. Thiết bị ứng dụng công nghệ lọc nào? Tính ứng dụng của hệ thống lọc trong đời sống ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tác dụng của máy lọc nước biển trong đời sống con người

Tại một số khu vực người dân ở cận khu vực ven biển thì nguồn nước đều bị nhiễm mặn. Thậm chí họ dùng nước biển để phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, nước biển là nguồn nước được các ngư dân sử dụng trong sinh hoạt khi đánh bắt xa bờ. Chính vì thế, nhu cầu lắp đặt máy lọc nước biển hiện nay vô cùng lớn. Nguồn nước sau lọc phục vụ những nhu cầu sử dụng sau của con người:

  • Nhu cầu ăn uống

Mục đích đầu tiên khi xử lý nước mặn, nước biển đó chính là phục vụ cho nhu cầu ăn uống hàng ngày của người dân. Bởi nước chính là nhu cầu thiết yếu để con người có thể sống. Tại những khu vực ven biển hay những ngành đánh bắt xa bờ thì nước biển cần được xử lý để dùng ăn uống trực tiếp.

Hệ thống xử lý nước biển

Hệ thống xử lý nước biển

  • Sinh hoạt hàng ngày

Sinh hoạt hàng ngày của con người cũng cần đến nguồn nước đạt chuẩn sinh hoạt. Ví dụ như tắm giặt, nấu ăn. Việc lau dọn nhà cửa không thể sử dụng nước biển bởi nó có thể gây các vấn đề trên da và gây bào mòn các thiết bị gia đình.

  • Phục vụ trồng trọt, chăn nuôi, hoạt động sản xuất

Báo giá dây chuyền lọc nước biển còn được quan tâm khi một số khu vực trồng trọt, chăn nuôi phải dùng nước nhiễm mặn. Rất ít loại cây trồng có thể sống trong môi trường ngập mặn. Vậy nên lắp đặt máy lọc nước biển là biện pháp duy nhất để người dân có thể sử dụng nước ngọt trong sản xuất.

Cơ chế vận hành của máy lọc nước biển là gì?

Máy lọc nước biển thành nước ngọt được ứng dụng công nghệ xử lý nước hiện đại. Hệ thống này sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO. Kết cấu bao gồm các lõi lọc và màng lọc với các khe hở cực kỳ nhỏ. Đường kính các khe lọc chỉ từ 1-50 nanomet.
 

 

Thực tế lắp đặt hệ thống lọc nước biển cho tàu đánh cá của ngư dân

Với loại màng lọc trong máy lọc nước biển, chỉ những phân tử siêu nhỏ như phân tử nước mới có thể đi qua. Còn lại, các phân tử có kích thước lớn hơn như muối, các tạp chất hóa học sẽ bị giữ lại. Những tạp chất này được tách ra thành dòng chảy riêng. 

Máy lọc nước RO lọc nước biển được xem là phương pháp lọc nước hoàn hảo, hiệu quả nhất. Vì máy lọc nước có thể loại bỏ được nhiều thành phần gây hại, nhiều loại phân tử khác nhau. Các lớp màng lọc tách biệt được nhiều loại ion tồn tại ở dạng muối khoáng. 

Thiết bị vận hành dựa trên cơ chế sử dụng áp lực của bơm cao áp để đẩy nước đi qua các thiết bị cột lọc và màng lọc RO. Kết quả của quá trình lọc này đó là muối hòa tan sẽ được giữ lại. Lượng muối và các tạp chất bị cuốn ra ngoài theo đường ống dẫn nước thải. Cuối cùng nước thành phẩm là nước sạch tinh khiết. 

Đơn vị cung cấp báo giá dây chuyền lọc nước biển tốt nhất

Tekcom là một trong những công ty đi đầu về lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp lọc nước toàn diện. Không chỉ có máy lọc nước biển, Tekcom còn cung cấp đa dạng sản phẩm: Máy lọc nước công nghiệp RO, hệ thống lọc tổng, máy lọc nước cho gia đình,...

Máy lọc nước Kensi

Máy lọc nước Kensi
 

Bạn muốn nhận báo giá máy lọc nước biển của Tekcom, vui lòng liên hệ với chúng tôi.



CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5