Logo site

Máy bơm đầu nguồn ở máy lọc nước công nghiệp kêu do đâu?

06/07/2023

Máy bơm nước là một trong những bộ phận không thể thiếu khi vận hành máy lọc nước công nghiệp. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, bộ phận này có thể bị giảm công suất, kêu to, hoặc ngừng hoạt động. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vai trò của bơm đầu nguồn ở máy lọc nước công nghiệp

Máy bơm đầu nguồn được lắp đặt trong máy lọc nước công nghiệp là loại có công suất cao. Máy thực hiện nhiệm vụ bơm cấp nước nguồn cho quá trình lọc nước. Đồng thời tạo áp lực nước giúp rút ngắn thời gian, đẩy nhanh hiệu suất xử lý nước cho hệ thống. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hiện nay, có hai loại máy bơm nước được lắp phổ biến trong các hệ thống lọc công nghiệp là máy bơm nước trục ngang và máy bơm nước trục đứng.

  • Máy bơm trục ngang: Được thiết kế dạng trục ngang, áp dụng công nghệ cánh đa tầng ly tâm. Có khả năng bơm nước với lưu lượng lớn và cột áp cao. Đảm bảo cung cấp lượng nước có áp suất lớn trong quá trình lọc của hệ thống.

  • Máy bơm nước trục đứng: Cấu đặc điểm cấu tạo và công dụng tương đương với máy bơm trục ngang. Tuy nhiên, với thiết kế dạng trục đứng, máy bơm này sẽ tiết kiệm được diện tích lắp đặt so với máy bơm trục ngang.

Nguyên nhân bơm cấp nước nguồn trong máy lọc nước công nghiệp kêu to

Trong quá trình vận hành, máy lọc nước có thể xuất hiện những tiếng kêu bất thường phát ra từ bộ phận máy bơm. Một số nguyên do như:

Hệ thống bơm không được cài đặt đúng cách

Việc lắp đặt máy bơm nước đúng kỹ thuật là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo độ bền, cũng như độ êm dịu của máy trong quá trình vận hành. Thông thường, bạn nên chọn chỗ lắp đặt máy bơm bằng phẳng, khô ráo, tránh để gần với các loại dung dịch và hóa chất độc hại khác. Bởi, nếu lắp đặt máy bơm trên một bề mặt không ổn định, hoặc những nơi ẩm thấp, có thể gây nên tình trạng rung ồn, hoặc hư hỏng trong quá trình vận hành. 

Thiết bị bơm bị hỏng

Bơm bị hỏng có thể gây ra tiếng kêu lớn
Bơm bị hỏng có thể gây ra tiếng kêu lớn

Máy bơm hoạt động sau một thời gian dài, nhưng không được bảo trì, bảo dưỡng đúng cách. Dẫn đến tình trạng rung ồn do hỏng hóc hoặc mài mòn theo thời gian của các thành phần trong máy bơm như: động cơ, trục, ổ đỡ, hoặc cánh quạt.... 

Áp lực nước vào máy lọc nước công nghiệp không cân đối

Áp lực nước không cân đối giữa chiều vào và chiều ra của máy bơm là một trong số nguyên nhân gây nên hiện tượng rung ồn khi hoạt động. Đây cũng là lỗi thường gặp khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp. 

Hệ thống ống nước của máy lọc nước bị tắc nghẽn

Nước nguồn là nguồn nước có hàm lượng tạp chất và cặn bẩn rất lớn. Do đó, sau một thời gian vận hành, hệ thống ống dẫn nạp và hút của máy bơm có thể bị tắc bởi các thành phần này. Nếu bạn không có kế hoạch súc rửa định kỳ, máy bơm có thể xuất hiện tình trạng rung ồn khi hoạt động hoặc thậm chí là ngừng hoạt động.

Lỗi kỹ thuật hoặc hư hỏng

Nếu máy bơm đầu nguồn bị hỏng hoặc gặp lỗi kỹ thuật như vấn đề về bạc đạn, vòng bi, hoặc van, sẽ gây ra tiếng ồn. Tuy nhiên, trường hợp này thường ít khi xảy ra.

Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng bơm nước ở hệ thống lọc nước

Tekcom là một trong những đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt các sản phẩm hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng và đa dạng công suất. Đến với Tekcom quý khách sẽ được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ từ chính sách mua hàng, bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc nước, cho đến kiểm duyệt chất lượng nước nguồn. Tất cả các dịch vụ tại Tekcom đều được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, giúp lắp đặt và khắc phục sự cố một cách nhanh chóng.

Tekcom cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống, linh kiện lọc nước

Tekcom cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống, linh kiện lọc nước

Ngoài ra, Tekcom là đơn vị trực tiếp thiết kế, sản xuất, và lắp ráp hệ thống lọc nước nên, giá thành của các sản phẩm tại đây sẽ cạnh tranh hơn so với các sản phầm cùng dòng khác.

Để nhận thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và chi tiết báo giá máy lọc nước công nghiệp, quý khách vui lòng liên hệ:


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5