Logo site

Màng RO trong máy lọc nước công nghiệp có vai trò gì?

18/02/2022

Màng lọc RO là một trong những linh kiện quan trọng của máy lọc nước công nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết rõ về màng lọc này là gì và vai trò của nó trong các loại máy lọc công nghiệp chưa? Nếu chưa, cùng đón đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm về màng lọc RO nào.

Màng lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp là gì?

Màng lọc RO được nhắc đến nhiều trong các loại máy lọc nước công nghiệp. RO có tên tiếng Anh đầy đủ là Reverse Osmosis (hay còn được hiểu là cơ chế thẩm thấu ngược). 
 

Màng lọc RO công nghiệp
Màng lọc RO công nghiệp
 

Màng RO ra đời vào những năm 50 của thế kỷ trước, tuy nhiên, cho đến tận thập niên 70, màng RO mới dần được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Loại màng lọc này dùng trong các lĩnh vực như: hàng hải, vũ trụ… Đến nay, màng lọc RO được sử dụng nhiều trong các hệ thống lọc nước công nghiệp RO. 
 

Tùy vào công suất máy, màng lọc RO sẽ được đặt trong một hệ thống lọc có một hoặc nhiều màng khác nhau. Trước áp lực lớn từ bơm tăng áp, nước chảy vào trong lõi. Chất rắn, tạp chất, vi khuẩn và mầm bệnh được giữ lại trước màng. Nước sau khi lọc qua màng RO có thể sử dụng được ngay. 

Cấu tạo của màng lọc RO

Cấu tạo màng lọc RO bao gồm 4 lớp chính, gồm: lớp bảo vệ, lớp đệm, lớp màng lọc và lớp thẩm thấu. 

4 lớp này được liên kết và cuộn lại với nhau tạo hình xoắn ốc. Kích thước của các khe hở màng lọc RO siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.0001 micron. Kích thước màng lọc chỉ nhỉnh hơn chút so với kích thước của phân tử nước và nhỏ hơn rất nhiều so với phân tử natri.

Ứng dụng của màng lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp

So với các phương pháp lọc nước truyền thống, hệ thống lọc nước RO công nghiệp có điểm khác biệt đó là sử dụng màng lọc RO. Màng lọc giúp loại bỏ các chất gây hại, chất rắn, vi khuẩn có trong nước. Cùng với đó, với màng lọc RO công nghiệp cũng giúp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng lượng nước lớn của con người. 
 

Thiết bị lọc nước công suất lớn
Thiết bị lọc nước công suất lớn

Máy lọc nước RO công nghiệp được tạo nên bởi 4 bộ phận chính: bộ phận lọc thô, bộ phận lọc tinh và bộ phận xử lý nước sau lọc. Bộ phận ở giữa là bộ phận lọc tinh có chứa màng lọc RO với chức năng loại bỏ toàn bộ muối và tạp chất có hại ra khỏi nước. 
 

Với cấu trúc dạng xoắn ốc của linh kiện này, nước sau khi qua bộ phận lọc thô sẽ thấm qua màng, vào bên trong. Tiếp tục chuyển động ngược đường xoắn ốc để chảy ra ngoài.
Đặc biệt, với cơ chế thẩm thấu ngược,
màng lọc RO sẽ đóng vai trò là màng bán thấm, cho phép phân tử nước đi qua, giữ lại các chất rắn, chất hữu cơ, vi khuẩn hay muối hòa tan… Nguồn nước sau khi qua bộ phận thứ hai có màng lọc RO loại bỏ từ 95 - 98% hóa chất cũng như các chất gây hại cho sức khỏe của con người. 

  • Màng máy lọc nước công nghiệp RO công suất lớn

Lượng nước phục vụ trong hoạt động sản xuất tạo ra các sản phẩm hay phục vụ cho các khu dân cư, bệnh viện, trường học… thường rất lớn. Bởi, nước ở đó ngoài sử dụng trong việc ăn uống, còn đảm bảo duy trì hoạt động của các dây chuyền liên quan.

Từ nhu cầu đó, sự ra đời của màng RO trong các máy lọc nước công nghiệp có công suất lớn được coi là giải pháp hữu hiệu. Màng lọc khi đó là những linh kiện chất lượng, giúp loại bỏ tạp chất trong nước. Ngoài ra còn cung cấp lưu lượng nước lớn, “chìa khóa” cho bài toán thách thức về nguồn nước trong công nghiệp.

Máy lọc nước RO Kensi
Máy lọc nước RO Kensi

Nói tóm lại, màng lọc RO là linh kiện không thể thiếu trong các loại máy lọc nước công nghiệp hiện đại. Nhờ đó, chất lượng nước được cải thiện, người dùng sẽ không lo các vấn đề cặn bẩn, vi khuẩn còn tồn tại trong nguồn nước. Chất lượng màng RO công nghiệp được đảm bảo còn là yếu tố quan trọng, góp phần giúp các loại máy lọc công nghiệp hoạt động tối đa công suất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5