Logo site

Màng lọc RO máy lọc nước công nghiệp có thời gian sử dụng bao lâu?

22/02/2022

Màng lọc RO là bộ phận quan trọng nhất trong máy lọc nước công nghiệp. Cũng như các thành phần khác, màng lọc RO có thời gian sử dụng nhất định. Việc nắm chính xác thông tin này sẽ giúp người dùng nâng cao được tuổi thọ thiết bị, duy trì nguồn nước đã qua xử lý luôn ở trong trạng thái tốt nhất. Vậy màng lọc RO có thời gian sử dụng bao lâu?

Thời gian sử dụng màng lọc RO trong máy lọc nước công nghiệp?

Màng lọc RO được thiết kế với khe hở siêu nhỏ, giúp giữ lại các thành phần tạp chất còn sót lại và vi khuẩn gây hại có trong nước. Do đó, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, các khe hở này sẽ nhanh chóng bị bít tắc, gây cản trở quá trình lưu thông nước trong cột lọc.

Thời gian sử dụng màng RO công nghiệp tốt nhất
Thời gian sử dụng màng RO công nghiệp tốt nhất

Để không rơi vào tình trạng này, sau khoảng 1-2 năm sử dụng thì bạn nên tiến hành thay thế màng lọc RO. Dùng càng lâu thì chức năng lọc nước của máy lọc nước công nghiệp càng suy giảm. Nguồn nước thu được sau khi lọc sẽ không còn được tinh khiết như ban đầu nữa.

Nếu nguồn nước đầu vào bị nhiễm phèn, nhiễm nước cứng hay có quá nhiều tạp chất rong rêu thì sau khoảng 1 năm là bạn đã phải thay mới màng lọc RO. Đừng để đến khi thiết bị bắt đầu có dấu hiệu hỏng hóc mới tiến hành công việc này. Đến lúc đó, bạn sẽ mất rất nhiều chi phí để sửa chữa và bảo dưỡng thêm các bộ phận của máy chứ không chỉ riêng màng lọc RO.

Cách duy trì tuổi thọ màng lọc RO máy lọc nước công nghiệp hiệu quả nhất

Sử dụng máy lọc nước RO công nghiệp đúng cách là một trong những phương án hiệu quả để gia tăng tuổi thọ cho màng lọc RO. Có thể kể đến một số cách sau:

Sử dụng công suất màng RO hệ thống lọc nước công nghiệp trong phạm vi cho phép

Mỗi hệ thống lọc nước công nghệ RO khác nhau được thiết kế với công suất làm việc riêng. Tại công suất này khả năng làm việc của máy luôn ở trong trạng thái tối ưu. Do đó, bạn không nên sử dụng thiết bị vượt quá công suất của chúng trong thời gian dài. Điều này sẽ khiến máy lọc nước RO công nghiệp nhanh chóng bị xuống cấp. Ngay cả khi mới đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn.

Nên sử dụng màng lọc RO có công suất bao nhiêu?
Nên sử dụng màng lọc RO có công suất bao nhiêu?

Lắp thêm cột lọc thô cho máy lọc nước công nghiệp

Nguồn nước đầu vào quá ô nhiễm khiến tuổi thọ màng lọc RO bị rút ngắn đi rất nhiều. Do đó, bạn nên lắp đặt thêm cột lọc thô hoặc cột lọc Cation xử lý nước đầu nguồn để loại bỏ bớt các thành phần cặn bã và tạp chất kích thước lớn có trong nước.

Thay thế cột lọc thô định kỳ

Cột lọc thô cũng có thời gian sử dụng nhất định. Bạn cần chú ý đến thời gian này để có phương án thay thế cột lọc định kỳ kịp thời nhất. Một số người dùng thường muốn tiết kiệm chi phí nên rất ít khi thay thế cột lọc thô. Cách làm này chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí nhất thời. Nhưng xét về lâu về dài thì thực sự không phải là giải pháp tốt nhất mà bạn có thể thực hiện. Việc không thay thế cột lọc thô thường xuyên sẽ khiến màng lọc RO phải hoạt động nhiều hơn để giữ lại các tạp chất. Và nhanh chóng rơi vào tình trạng tắc nghẽn rất khó khắc phục.

Bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO công nghiệp thường xuyên

Bảo trì, bảo dưỡng máy lọc nước công nghiệp thường xuyên là cách cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Muốn thiết bị luôn luôn ở trong trạng thái tốt nhất, bạn cần phải bảo trì và bảo dưỡng định kỳ. Điều này sẽ giúp các chi tiết máy được hoạt động trơn tru nhất. Nhanh chóng phát hiện ra các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng để có giải pháp sửa chữa ngay tức khắc.

Hệ thống lọc nước Tekcom
Hệ thống lọc nước Tekcom

Màng lọc nước trong hệ thống máy lọc công nghiệp của bạn đã trải qua thời gian sử dụng quá dài? Bạn muốn thay mới nhưng chưa biết phải đến địa chỉ nào? Kensi – đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và phụ tùng máy lọc nước uy tín hàng đầu hiện nay. 

Tại đây, chúng tôi có rất nhiều mẫu màng lọc RO khác nhau dành cho máy lọc nước công nghiệp. Cam kết sản phẩm chính hãng 100%. Chúng tôi đang triển khai chương trình hỗ trợ lắp đặt tại nhà cho khách hàng, hoàn toàn miễn phí. Nhanh tay liên hệ với Kensi ngay để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ chúng tôi cung cấp, quý khách xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
- Văn phòng: Tầng 20, Tòa CharmVit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội
- Nhà máy: KCN Tân Quang, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
- Hotline tư vấn 24/7: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5