Logo site

Lý do sử dụng muối hoàn nguyên ở hệ thống lọc nước công nghiệp

27/03/2024
Muối hoàn nguyên là loại vật liệu được sử dụng nhằm mục đích thực hiện quá trình “đẩy” các ion nước cứng ra khỏi hạt Cation. Từ đó, giúp đưa vật liệu, về lại trạng thái ban đầu. Nhờ tác dụng này mà muối hoàn nguyên hiện nay được sử dụng phổ biến trong các dòng hệ thống lọc nước công nghiệp

Đặc điểm của muối hoàn nguyên dùng cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Muối hoàn nguyên lắp trong máy lọc nước công nghiệp là loại muối tinh khiết, có hàm lượng chính là Natri Clorua. Muối được khai thác từ tự nhiên, an toàn cho môi trường, nguồn nước cũng như sức khỏe con người.

Đặc điểm vật lý của muối hoàn nguyên lắp đặt trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Loại muối này được sản xuất dưới dạng viên nén màu trắng, hình tròn, không mùi và có vị mặn. 

Muối hoàn nguyên
Muối hoàn nguyên

Xét về độ tinh khiết, muối hoàn nguyên có độ tinh khiết đạt 99.9%, hoà tan hoàn toàn trong nước và độ ẩm là 0%.

Đặc điểm hóa học

Muối hoàn nguyên là vật liệu có công thức hoá học NaCl. Khi thực hiện hoàn nguyên vật liệu, muối sẽ trực tiếp hoà tan vào nước, gây phản ứng với các ion dương bám trên bề mặt vật liệu lọc, cụ thể là ion Ca2+ và Mg2+. Các ion có đặc tính mạnh, chúng sẽ tự động đẩy ion Na+ trong muối ra ngoài và kết hợp với gốc Cl+ để tạo thành muối mới. Ion Na+ bị đẩy ra sẽ có xu hướng lấp đầy vào bề mặt hạt vật liệu (chỗ trống khi ion dương tách ra).

Tại sao cần dùng muối hoàn nguyên ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO?

Nguồn nước cấp ô nhiễm sẽ được hệ thống lọc nước xử lý lần lượt qua 3 cột lọc thô: Cột lọc đa tầng, cột lọc than hoạt tính và cột làm mềm. Trong đó, cột làm mềm chứa thành phần chính là các hạt Cation, thực hiện nhiệm vụ làm mềm nước qua quá trình trao đổi ion hóa. Các ion của vật liệu lọc sẽ chủ động hấp thụ ion ở nguồn nước cứng bao gồm Ca2 + và Mg2 +. Từ đó, giúp nguồn nước trở nên sạch hơn, đồng thời ổn định độ pH cho nước. 

Muối hoàn nguyên đưa vật liệu lọc trở về trạng thái ban đầu
Muối hoàn nguyên đưa vật liệu lọc trở về trạng thái ban đầu

Sau một thời gian dài, hạt Cation sẽ đạt đến trạng thái cân bằng do hấp thụ quá nhiều kim loại nặng. Lúc này, người dùng cần thực hiện quá hoàn nguyên cho vật liệu lọc. Bằng cách sử dụng muối hoàn nguyên, đưa vật liệu lọc về lại trạng thái ban đầu.

Lưu ý gì khi dùng muối hoàn nguyên cho máy lọc nước RO công nghiệp

  • Sử dụng lượng muối vừa đủ với số lượng vật liệu cần hoàn nguyên. Nếu sử dụng muối quá ít sẽ làm giảm hiệu quả hoàn nguyên, hoặc ngược lại. Sử dụng quá nhiều muối hoàn nguyên sẽ gây nên vị mặn cho nước. 

  • Không nên hoàn nguyên vật liệu quả nhiều lần. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả lọc ở hệ thống. Bởi, muối hoàn nguyên chỉ có thể hoàn lại một phần trạng thái nhất định cho vật liệu lọc ( khoảng 85 - 90% đối với lần hoàn nguyên đầu tiên). Do đó, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn nên thay thế vật liệu lọc theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Sử dụng đúng cách muối hoàn nguyên cho hệ thống máy lọc
Sử dụng đúng cách muối hoàn nguyên cho hệ thống máy lọc 

Muối hoàn nguyên là một trong những loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong các hệ thống lọc nước hiện nay, đặc biệt là máy lọc nước đá vôi. Để đảm bảo tính năng và hiệu suất tốt nhất, người dùng cần lựa chọn các đơn vị cung cấp uy tín, sản phẩm cần có đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. 

Tekcom là công ty có 13 năm kinh nghiệm nghiên cứu, cung cấp các thiết bị và giải pháp xử lý. Tekcom cung cấp đa dạng loại vật liệu, trong đó có vật liệu muối hoàn nguyên nhập khẩu chính hãng từ Ấn Độ. Vật liệu có độ tinh khiết cao, giá thành rẻ và đặc biệt có đầy đủ thông tin, hoá đơn, chứng từ. 

Hãy gọi ngay cho Tekcom qua số 03 7777 0000, nếu bạn có nhu cầu mua muối hoàn nguyên dùng ở hệ thống lọc nước công nghiệp. Đội ngũ nhân viên tư vấn của công ty Tekcom luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của quý khách hàng.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5