Logo site

Lưu ý khi vận hành hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

11/05/2023
Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp là giải pháp lọc nước toàn diện, được ứng dụng ngày càng phổ biến trong cuộc sống của con người. Để đảm bảo hiệu quả lọc nước cũng như tối ưu các chi phí, một số lưu ý dưới đây trong quá trình vận hành là rất quan trọng. 

Cách vận hành hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp, bạn đã biết?

Hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp vận hành theo cơ chế tự động. Các thao tác đều được thực hiện trên bảng điều khiển hiện đại. 

Vận hành hệ thống lọc nước công nghiệp hoạt động tối ưu

Vận hành hệ thống lọc nước công nghiệp hoạt động tối ưu

Khi mới lắp đặt thiết bị, người dùng cần xả nguồn nước lọc đầu tiên trong vòng 3 tiếng. Nhằm loại bỏ hoàn toàn tạp chất, cặn bẩn bám trên bề mặt vật liệu lọc, lõi lọc nước. 

Theo đó, nguồn nước đầu vào sẽ được tiếp nhận, xử lý đầu tiên ở bộ phận lọc thô. Các cột lọc chứa hạt vật liệu chuyên dụng, chặn lại các thành phần cặn bã, tạp chất kích thước lớn. Sau đó, nguồn nước được đẩy qua màng RO. Màng RO kích thước siêu nhỏ, loại bỏ hoàn toàn tạp chất còn sót lại, làm sạch vi khuẩn gây hại…

Ở lần sử dụng đầu tiên, nguồn nước xả ra thường có màu nâu đen, có lẫn bụi than… từ các hạt vật liệu lọc… Chính vì thế, việc xả nước này sẽ tạo tính ổn định cho các vật liệu lọc bên trong trước khi sử dụng bình thường.

Một số lưu ý khi vận hành hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp

Khi vận hành hệ thống lọc nước RO công nghiệp, người dùng cần lưu ý một số điểm sau đây để đảm bảo hiệu suất lọc cao nhất và bảo vệ thiết bị lọc nước:

Kiểm tra định kỳ

Hoạt động kiểm tra và bảo trì định kỳ bao gồm: Thay thế vật liệu lọc, lõi lọc, làm sạch màng RO và kiểm tra áp suất… Việc kiểm tra định kỳ sẽ giúp giảm thiểu sự cố và tăng hiệu suất lọc.

Theo dõi chất lượng nước đầu vào và đầu ra

Cần đảm bảo rằng chất lượng nước đầu vào phù hợp với yêu cầu của hệ thống lọc nước RO. Đồng thời, theo dõi chất lượng nước đầu ra để chắc chắn hiệu quả lọc tốt nhất cũng như bảo vệ thiết bị lọc nước.

Điều chỉnh áp suất

Điều chỉnh áp suất nước vào và ra phù hợp
Điều chỉnh áp suất nước vào và ra phù hợp

Áp suất là một yếu tố quan trọng trong hệ thống máy lọc nước RO. Áp suất đầu vào và đầu ra đều trong khoảng thích hợp để hiệu suất lọc nước là cao nhất.

Vận hành hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp đúng cách

Khi vận hành hệ thống máy lọc nước RO, cần tuân thủ đầy đủ các quy trình và hướng dẫn của nhà sản xuất. Tránh tình trạng quá tải hoặc sử dụng sai cách, gây hư hỏng thiết bị. Lưu ý trong quá trình sử dụng vật liệu lọc, lõi lọc, màng lọc giúp kéo dài tuổi thọ của hệ thống lọc nước và đảm bảo hiệu quả lọc nước.

Bảo vệ môi trường

Khi thay thế vật liệu ở cột lọc, đảm bảo xử lý đúng cách vật liệu lọc cũ để tránh gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, cần lưu ý đến việc tiết kiệm nước và nguồn năng lượng, nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường.

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp chất lượng, tối ưu

So sánh giữa các phương pháp, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp được đánh giá là tối ưu nhất. Thiết bị mang đến nguồn nước tinh khiết, an toàn, cung cấp khối lượng nước lớn. Đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng, của các cơ sở quy mô lớn nhỏ hiện nay. 

Để đảm bảo chất lượng hệ thống cũng như mức giá phù hợp, việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là yếu tố quan trọng. 

Tekcom tư vấn, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Tekcom tư vấn, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, với đầy đủ thiết bị lọc nước dân dụng và công nghiệp. Điểm nổi bật của hệ thống máy lọc nước RO do Tekcom trực tiếp sản xuất, lắp đặt là sử dụng màng RO CSM chuẩn công nghệ Nhật Bản. Cho khả năng xử lý nước vượt trội, độ bền bỉ cao. 

Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, hỗ trợ khảo sát, tư vấn và lên phương án thiết kế hệ thống máy lọc tốt nhất cho người dùng.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5