Logo site

Lưu ý khi lựa chọn không gian lắp hệ thống lọc nước công nghiệp

13/06/2023

Trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp, việc tìm kiếm, chọn đúng vị trí, không gian lắp máy là điều cần thiết. Bạn đang băn khoăn chưa biết chọn thiết bị lọc thế nào, lắp hệ thống ở không gian ra sao, cùng đón đọc ngay nhé.  

Xem nhanh

Lựa chọn không gian lắp hệ thống lọc nước công nghiệp quan trọng như thế nào?

Việc lựa chọn không gian để lắp đặt hệ thống lọc nước là rất quan trọng. Bởi không gian sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và hiệu quả hoạt động của máy. 

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn

Hệ thống lọc nước RO công suất lớn

Không gian vật lý

Kích thước và hình dạng của không gian lắp đặt cần phù hợp với kích thước, yêu cầu vận hành của máy lọc nước. Nên đảm bảo rằng không gian đủ lớn để quá trình lắp đặt và vận hành thuận tiện, an toàn. Đồng thời, cần xem xét cách sắp xếp máy, hệ thống ống, van để tối ưu hóa diện tích, sự tiện ích khi sử dụng. 

Điều kiện môi trường lắp hệ thống lọc nước công nghiệp

Máy lọc nước công nghiệp thường yêu cầu môi trường lắp đặt ổn định và điều kiện bảo quản phù hợp. Cần chọn không gian lắp đặt có nhiệt độ, độ ẩm phù hợp để đảm bảo hoạt động hiệu quả, bền bỉ của máy. Tránh đặt máy trong môi trường có sự tồn tại của các chất ô nhiễm, hóa chất gây ăn mòn hoặc có nhiễu điện…

Lắp dặt và vận hành hệ thống lọc nước công suất lớn

An toàn và tuân thủ quy định

Khi lựa chọn không gian lắp đặt máy lọc nước công nghiệp, cần tuân thủ các quy định an toàn cụ thể cho ngành công nghiệp và môi trường. Xem xét các yếu tố như: hệ thống thoát nước, hệ thống chữa cháy, các biện pháp an toàn, đèn báo và quy trình khẩn cấp… Đảm bảo an toàn cho người vận hành và môi trường xung quanh.

Khả năng mở rộng

Nâng cấp công suất, tính năng của hệ thống để đáp ứng đủ lượng nước và các yêu cầu cụ thể của người dùng. Khi đó, không gian lắp đặt cũng cần có khả năng dự phòng và mở rộng nếu cần thiết. 

Một số lưu ý về vị trí lắp hệ thống lọc nước công nghiệp

Để đảm bảo hoạt động của máy lọc nước diễn ra ổn định, hiệu quả, một số lưu ý dưới đây về vị trí lắp đặt là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

Lựa chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước phù hợp

Lựa chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước phù hợp

  • Gần nguồn nước cấp: Giảm thất thoát, tạo áp lực lớn trong quá trình cấp nước vào hệ thống. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất lọc, đảm bảo cung cấp nước liên tục và ổn định.

  • Gần nguồn điện: Giữ cho máy lọc nước được cấp nguồn điện ổn định và tránh sự cố do mất điện.

  • Khoảng cách với các thiết bị khác: Hệ thống lọc nước nên đặt xa các thiết bị hoạt động có tiếng ồn, rung động hoặc phát nhiệt lớn. 

  • Đảm bảo không gian lưu thông và bảo trì: Máy lọc nước nên được đặt ở vị trí có không gian đủ để di chuyển quanh máy, kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế linh kiện. Đồng thời, cần cung cấp đủ không gian để sửa chữa và tháo lắp các bộ phận của máy khi cần thiết.

  • Bảo vệ môi trường: Khi lắp đặt hệ thống lọc nước cần xem xét vị trí sao cho không gian xung quanh không bị ảnh hưởng bởi nước thải, chất thải từ quá trình lọc. Kết hợp với đó là việc xây dựng hệ thống thoát nước, đảm bảo tuân thủ các quy định và quy chuẩn môi trường liên quan.

Gợi ý địa chỉ lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín 

Việc lắp đặt máy lọc nước hoàn toàn có thể thực hiện được, tuy nhiên, để đảm bảo quy trình đúng chuẩn, hệ thống hoạt động tốt, việc tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ là điều cần thiết.

Tekcom cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước RO trên toàn quốc

Tekcom là công ty chuyên sản xuất, phân phối, thi công, lắp đặt hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp. Với hơn 12 năm kinh nghiệm, công ty đã lắp đặt thành công hàng nghìn dự án máy lọc nước có công suất lớn nhỏ khác nhau. 

Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, thường xuyên được đào tạo, nâng cao tay nghề, trình độ. Nhờ đó, quy trình lắp đặt được thực hiện đúng chuẩn, đồng thời, đội ngũ kỹ thuật cũng sẽ chủ động lên phương án xây dựng kết cấu máy lọc nước phù hợp nhất cho mỗi khách hàng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Email[email protected]
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5