Logo site

Lưu ý khi lắp máy lọc nước công nghiệp cho đơn vị sản xuất có quy mô lớn

23/12/2023
Máy lọc nước công nghiệp là một trong những thiết bị lọc được ưa chuộng hiện nay. Với khả năng lọc vượt trội, mức công suất lớn, máy lọc được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có các đơn vị sản xuất. Tìm hiểu một số lưu ý dưới đây để đảm bảo việc lựa chọn thiết bị chất lượng, giá tốt. 

Lựa chọn máy lọc nước công nghiệp có công nghệ phù hợp

Công nghệ lọc là yếu tố chứng minh khả năng lọc sạch của hệ thống. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng nguồn nước như: nước uống, nước sinh hoạt, nước sản xuất… mà người dùng có thể lựa chọn công nghệ phù hợp. 

Công nghệ lọc RO ở máy lọc nước công nghiệp 

RO là công nghệ lọc được đánh giá cao về khả năng xử lý nguồn nước cấp. Với lỗ lưới lọc đạt đến kích thước siêu vi, khoảng 0.0001 micromet, giúp loại bỏ 99.9% các tạp chất, cặn bẩn, và vi khuẩn có gây hại có kích thước lớn hơn kích thước của phân tử nước. Nước sau khi lọc đạt độ tinh khiết cao, đảm bảo đạt chuẩn chất lượng nước uống theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Hệ thống lọc nước công nghệ RO
Hệ thống lọc nước công nghệ RO

Ngoài ra, lọc RO còn có khả năng xử lý đa dạng nguồn nước như: nước máy, nước giếng, nước nhiễm tạp chất, nước phèn, nước nhiễm đá vôi…

Công nghệ lọc UF

Lọc UF còn được gọi với cái tên là siêu lọc. Trong quá trình lọc, màng lọc UF sẽ tiến hành xử lý nước qua hai cơ chế lọc chính: lọc nước từ trong ra ngoài, hoặc lọc nước từ ngoài vào trong. Giúp loại bỏ các tạp chất, mùi và vi khuẩn có trong nguồn nước. 

Tuy nhiên, hạn chế của công nghehe lọc UF là khả năng xử lý phần nước cứng. Để đảm bảo lọc sạch nước cứng, người dùng cần lắp đặt thêm một thiết bị lọc bổ trợ, giúp xử lý triệt để, tạo nguồn nước an toàn.  

Công nghệ lọc Nano

Nano cũng là công nghệ phổ biến trong thị trường lọc nước Việt Nam. Lọc Nano có thể loại bỏ được các vi khuẩn, cặn bẩn có trong nước. Song, công nghệ lọc này chỉ có thể lọc được nguồn nước cơ bản như nước máy. Do đó, màng lọc Nano thường được dùng trong các loại máy lọc dân dụng. 

Máy lọc nước công nghiệp có mức công suất đảm bảo

Công suất của máy lọc thể hiện lượng nước trung bình hệ thống có thể tạo ra sau  một quá trình lọc. Công suất cũng là yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn hệ thống lọc nước công nghiệp. Bởi:

Lựa chọn hệ thống máy lọc có mức công suất phù hợp
Lựa chọn hệ thống máy lọc có mức công suất phù hợp

  • Lựa chọn máy lọc có công suất lớn hơn so với quy mô đơn vị sẽ dẫn đến dư thừa nguồn nước. Người dùng tốn thêm chi phí cho việc lắp đặt thêm các thiết bị đựng (thiết bị chân không).

  • Lựa chọn máy lọc có công suất nhỏ hơn so với quy mô đơn vị sẽ gây tình trạng thiếu hụt nguồn nước. Máy lọc phải hoạt động liên tục, dẫn đến quá tải và làm gián đoạn hệ thống. Gây tốn chi phí cho việc sửa chữa và thay thế phụ tùng linh kiện.

Vậy nên, việc lựa chọn công suất phù hợp với quy mô lắp đặt sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí. Đảm bảo nguồn nước đầy đủ cung cấp cho các hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người. 

Đơn vị cung cấp máy lọc nước công nghiệp ưu đãi, chất lượng 

Một đơn vị sản xuất uy tín sẽ giúp bạn sở hữu một chiếc máy lọc nước chất lượng, bền bỉ và năng suất. Vậy, nên chọn mua hệ thống lọc nước công nghiệp ở đâu? Tekcom sẽ là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn.

Với kinh nghiệm hơn 12 năm hoạt động, hệ thống nhà phân phối, đại lý các thiết bị lọc nước của Tekcom đã có mặt trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Các sản phẩm của Tekcom bao gồm: máy lọc dân dụng, hệ thống lọc tổng, máy lọc nước biển, hệ thống lọc RO công nghiệp…

Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp công suất lớn
Tekcom cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc nước công nghiệp công suất lớn

Hệ thống lọc nước công nghiệp được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại, quy trình kiểm duyệt chặt chẽ. Thiết bị ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, màng RO CSM của Nhật Bản. Chất lượng hệ thống được đảm bảo, đồng thời, do là đơn vị trực tiếp lắp ráp nên giá thành máy lọc nước cũng rất cạnh tranh. 

Tekcom hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt máy lọc nước công nghiệp trên toàn quốc. Hãy gọi ngay đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000 để được tư vấn và báo giá ưu đãi. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5