Logo site

Lưu ý gì khi hệ thống lọc nước công nghiệp RO gặp sự cố?

03/10/2022
Trong quá trình vận hành hệ thống lọc nước công nghiệp RO không tránh khỏi những sự cố xảy ra. Vậy chúng ta cần giải quyết sự cố như thế nào? Lưu ý cần phải biết khi gặp sự cố là gì?

Nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp RO hiện nay 

Xử lý nước ô nhiễm luôn là vấn đề nổi trội được nhiều người quan tâm. Cùng với sự phát triển của xã hội, công nghiệp RO thẩm thấu ngược ra đời, đem lại nhiều lợi ích. Hệ thống lọc nước công nghiệp RO là hệ thống lọc có công suất lớn. Đáp ứng nhu cầu sử dụng nước trong khoảng thời gian dài.

Hệ thống lọc nước công nghiệp công suất 250 L/H
Hệ thống lọc nước công nghiệp công suất 250 L/H

Hiện nay, máy lọc nước công nghiệp RO đã có mặt trong rất nhiều lĩnh vực như: Giáo dục, ngành thực phẩm, bệnh viện, điện tử… Thông qua quá trình lọc nước khép kín với màng lọc RO siêu nhỏ 0.0001 micro, máy đảm bảo loại bỏ 99.9% tạp chất có trong nước, đem lại nguồn nước sạch tinh khiết nhất.

Hệ thống lọc nước công nghiệp RO hoạt động theo nguyên lý nào?

Hệ thống lọc nước công nghiệp hoạt động khép kín. Nước sẽ được đưa tới các cột lọc, màng lọc của hệ thống. Từ đó, loại bỏ thành phần có hại và cho ra nguồn nước sạch an toàn. Cụ thể quá trình lọc nước của máy như sau: 

  • Đầu tiên, nước sẽ qua 3 cột lọc thô để loại bỏ các chất ô nhiễm có kích thước lớn, các chất rắn lửng lơ, cặn bẩn, bụi cát… Đồng thời, bộ phận lọc thô còn giúp bảo vệ bộ phận lọc tinh phía sau. Giúp hệ thống hoạt động lâu dài, không bị lỗi trong quá trình sử dụng.

  • Hệ thống lọc tinh: Sau khi nước đã được tiền xử lý ở 3 cột lọc thô sẽ tiếp tục được bơm đến hệ thống lọc tinh. Lõi lọc tinh có chất liệu Polypropylene, giúp loại bỏ tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micromet. Đảm bảo loại bỏ cặn bẩn trước khi đưa vào màng lọc RO.

    Màng lọc RO của máy lọc nước
    Màng lọc RO của máy lọc nước

  • Màng lọc RO: Đây là công đoạn xử lý nước quan trọng nhất trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Ở giai đoạn này, nước sẽ được bơm áp suất và đẩy qua màng lọc RO. Màng lọc RO có khả năng loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vi rút, chất độc hại, kim loại nặng…với hiệu quả lọc lên đến 99.9%.

  • Hệ thống khử trùng và xác khuẩn: Để đảm bảo vi khuẩn không thể tái sinh sau xử lý, máy lọc nước RO công nghiệp sử dụng đèn UV và lõi lọc xác khuẩn. Lúc này nước lọc đầu ra đảm bảo tinh khiết, người tiêu dùng có thể sử dụng trực tiếp.

Cần lưu ý gì khi hệ thống lọc nước công nghiệp RO gặp sự cố? 

Mặc dù hệ thống lọc nước RO có quy trình hoạt động rất hoàn hảo. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng thì sự cố hệ thống là không thể tránh khỏi. Tình huống gặp sự cố với máy lọc RO, người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau: 

Ngắt toàn bộ kết nối điện và kiểm tra hệ thống

Dù là gặp bất kỳ sự cố nào, việc đầu tiên bạn cần phải làm là ngắt hết nguồn điện. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời tránh được những sự cố phát sinh thêm.

Mỗi máy lọc nước công nghiệp RO sẽ hoạt động dựa trên mức điện áp nhất định. Vì vậy, doanh nghiệp cần đảm bảo nguồn điện sử dụng đúng theo yêu cầu nhà sản xuất. Như vậy, hệ thống lọc nước RO sẽ hoạt động tốt hơn, tuổi thọ lâu hơn.

Tiến hành kiểm tra van, ốc vít của hệ thống

Tình trạng rò rỉ nước khi sử dụng máy lọc nước RO công nghiệp được xem là sự cố phổ biến nhất. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ quá trình lắp đặt chưa đảm bảo. Bạn cần kiểm tra lại và chắc chắn hệ thống van, đai ốc được vặn đúng khớp.

Kiểm tra bể cấp nước của hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Khi gặp sự cố về hệ thống lọc nước RO công nghiệp, người sử dụng cần xem lại ngay bể cấp nước hiện tại. Trường hợp bể không có nước hay bị khóa van cấp nước thì chắc chắn máy sẽ không thể hoạt động.

Chú ý thay vật liệu lọc định kỳ

Thay vật liệu lọc nước định kỳ
Thay vật liệu lọc nước định kỳ

Mỗi cột lọc chứa hạt vật liệu sẽ có thời gian sử dụng nhất định. Người sử dụng cần chú ý thay định kỳ vật liệu lọc. Tránh tình trạng nước đầu ra không đảm bảo, nước có vị chua, mùi tanh khó uống…

Kiểm tra màng lọc RO trong máy

Hãy kiểm tra lại màng lọc RO trong hệ thống nếu phát hiện tình trạng: Nước tinh khiết yếu, nước thải nhiều hơn bình thường, lượng nước đầu ra nhỏ hơn công suất ban đầu, hay nước có mùi lạ…

Màng lọc RO có thời gian sử dụng theo quy định của nhà sản xuất. Tuy nhiên, với một số nguồn nước có quá nhiều tạp chất, cần thay màng RO sớm hơn.

Ngoài những lưu ý nêu trên, để đảm bảo an toàn cũng như xử lý kịp thời các vấn đề hệ thống. Người sử dụng nên liên hệ đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa để giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Gợi ý cho bạn về một đơn vị uy tín chất lượng nhất hiện nay là công ty Tekcom. 

Đây là một trong những đơn vị chuyên lắp đặt, sửa chữa và cung cấp các vật liệu lọc uy tín. Với hơn 11 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật cao, Tekcom đảo bảo xử lý mọi vấn đề liên quan đến hệ thống lọc nước.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm bí quyết xử lý hệ thống lọc nước công nghiệp RO khi gặp sự cố. Mọi nhu cầu lắp đặt và tư vấn sửa chữa chi tiết hãy liên hệ hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5