Logo site

Lưu ý cần biết khi sử dụng máy lọc nước công nghiệp

06/09/2021

Máy lọc nước công nghiệp là sản phẩm chuyên lọc nước tinh khiết, đem lại nguồn nước đảm bảo. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng đúng cách thì chất lượng nước sẽ không còn đảm bảo. Để hiểu rõ hơn cách sử dụng, hãy theo dõi bài viết cùng những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước.

Sau khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp

Sau hoàn thiện lắp đặt máy lọc nước, cần lưu ý những chi tiết nhỏ sau. Những chi tiết nhỏ này sẽ giúp chất lượng nước được đảm bảo và giúp tăng tuổi thọ máy lọc nước.
 

Xả nước 1 - 2 lần trước khi sử dụng máy lọc nước RO công nghiệp

Nên xả nước 1 -2 lần sau đó mới sử dụng nguồn nước tinh khiết. Đối với máy mới, lần nước đầu tiên không được đảm bảo an toàn. Đây là thời điểm máy sẽ lẫn những tạp chất do lần đầu sử dụng. 
 

Sau khi lắp đặt hệ thống máy
Sau khi lắp đặt hệ thống máy
 

Ghi chú thời gian bắt đầu sử dụng máy lọc nước công nghiệp

Hãy ghi chú thời gian bắt đầu sử dụng để tính được thời gian thay lõi lọc. Mỗi lõi lọc chất lượng đều có hạn sử dụng nhất định. Quá thời gian quy định từ nhà sản xuất thì chất lượng nước sẽ không còn đảm bảo an toàn nữa. Thông thường mỗi lõi lọc sẽ có thời gian cụ thể được các nhà cung cấp lưu ý sau khi hoàn thiện. 

Sử dụng máy lọc nước công nghiệp đúng cách

Máy lọc nước công nghiệp thông thường sẽ có tuổi thọ đến vài năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể giữ máy lọc nước được lâu như vậy. Chính vì vậy, hãy lưu ý những đặc điểm sau. 

Đặt máy ở vị trí phù hợp

Vị trí đặt máy công nghiệp cần phải thông thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Chúng ta sẽ bắt gặp lưu ý này ở hầu hết các thiết bị công nghiệp. Bởi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, các thiết bị của máy sẽ bị ảnh hưởng. Không chỉ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nếu bị mưa gió tạt vào, các thiết bị cũng sẽ bị hư hao. Và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sử dụng và tuổi thọ của máy. 
 

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp
Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Nguồn điện cấp cho hệ thống lọc nước công nghiệp ổn định

Máy lọc nước công nghiệp cần một nguồn điện ổn định để vận hành máy. Nếu nguồn điện chập chờn, máy có thể bị giảm chất lượng khi nguồn điện bị ngắt liên tục. Từ đó, lượng nước tinh khiết được lọc ra sẽ không còn đảm bảo. 

Không để vật nặng đặt lên máy 

Tuyệt đối không để vật nặng đặt lên máy. Vật nặng có thể làm gián đoạn hệ thống lọc nước, làm hư hại máy. Khi tiến hành lọc, nước có thể bị tràn và làm ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong và rất tốn kém nước. 

Vệ sinh máy lọc nước công nghiệp thường xuyên

Nên định kỳ vệ sinh máy. Bởi khi lọc nước, rất nhiều bụi bẩn, những chất bẩn bám dính lên các thiết bị, lâu ngày  có thể dẫn đến những lớp cặn cứng đầu. Hãy quan tâm, vệ sinh đến thiết bị lọc nước cho cả gia đình bạn để chất lượng nước được tốt hơn.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi

 

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước. Để hiểu rõ hơn về dòng máy này, đừng quên truy cập trang web chính thức của Kensi để nhận được hỗ trợ kịp thời. Máy lọc nước công nghiệp chính là sản phẩm hữu ích mà chúng ta nên có. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5