Logo site

Lưu ý cần biết khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO

24/05/2023
Để máy lọc nước công nghiệp hoạt động hiệu quả, bạn cần nắm rõ quy trình lắp đặt cũng như cách vận hành máy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý cần biết trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước.
Xem nhanh

Sắp xếp vị trí lắp đặt máy lọc nước công nghiệp phù hợp

Khảo sát trước vị trí lắp đặt và các yếu tố hạ tầng liên quan là một bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị lắp đặt máy lọc nước.

Lựa chọn vị trí lắp đặt hệ thống lọc nước phù hợp

Lựa chọn vị trí lắp đặt hệ thống lọc nước phù hợp

Máy lọc nước công nghiệp cần được lắp đặt ở vị trí thông thoáng để đảm bảo hoạt động hiệu quả và bảo quản máy tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, không thể đáp ứng được đầy đủ yêu cầu này. Trong những trường hợp như vậy, người thực hiện cần xem xét các biện pháp khác để đảm bảo máy lọc nước hoạt động tốt nhất trong điều kiện có sẵn.

Trước khi lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp cần tiến hành kiểm tra chi tiết

Sau khi quyết định vị trí lắp máy, việc kiểm tra tình trạng ban đầu của hệ thống cũng không thể bỏ qua, nhằm đảm bảo máy hoạt động ổn định, hiệu quả. 

Kiểm tra tổng quan

Xem xét toàn bộ máy lọc nước để chắc chắn rằng không có vết nứt, hỏng hóc hay thiếu sót nào trên bề mặt. Đảm bảo tất cả các bộ phận, van và ống kết nối được cài đặt và gắn chặt.

Kiểm tra các bộ phận chính

Kiểm tra các bộ phận chính của máy lọc nước như: Bộ lọc, bơm, bộ điều khiển, van, màng lọc, đèn UV (nếu có) hoạt động bình thường và không bị hư hỏng hay tắc nghẽn.

Kiểm tra hệ thống điện của máy lọc nước công nghiệp

Đảm bảo rằng hệ thống điện của máy lọc nước được cài đặt đúng cách và hoạt động ổn định. Tiếp đó cũng cần kiểm tra các kết nối điện, thiết bị bảo vệ… Nguồn điện ổn định và đủ công suất.

Kiểm tra hệ thống nước

Kiểm tra đường ống dẫn nước cấp và nước đầu ra
Kiểm tra đường ống dẫn nước cấp và nước đầu ra

Xác định hệ thống đường nước cấp đầu vào và đường nước ra khỏi máy lọc nước không có vấn đề phát sinh. Không có hiện tượng rò rỉ, nước thải không cản trở và áp lực nước đủ mạnh để máy hoạt động.

Kiểm tra chế độ hoạt động

Máy lọc nước cần được cài đặt và thiết lập đúng chế độ hoạt động. Bao gồm các thông số như: Lưu lượng nước, thời gian xử lý, nhiệt độ và áp suất phù hợp…

Mua hệ thống lọc nước công nghiệp phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng

Thiết bị lọc nước công nghiệp có sự đa dạng về công suất và mẫu mã. Nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn máy lọc nước:

  • Công suất: Xác định lượng nước tiêu thụ hàng ngày để chọn máy lọc có công suất tương ứng. Công suất máy được tính bằng lít/giờ hoặc lít/ngày. Máy lọc nước cần có công suất đủ lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

  • Chất lượng nước đầu vào: Phân tích chất lượng nước đầu vào như: Hàm lượng muối, chất cặn, vi khuẩn, hay các chất ô nhiễm khác… để chọn máy lọc có khả năng xử lý phù hợp. Một số loại máy lọc có thể được tùy chỉnh để loại bỏ các chất đặc thù trong nước.

  • Công nghệ lọc: Có nhiều công nghệ lọc nước công nghiệp như: Lọc RO (ngược osmosis), lọc trao đổi ion, lọc UV (tia cực tím)... Lựa chọn công nghệ sẽ phụ thuộc vào chất lượng nước đầu vào và yêu cầu chất lượng nước đầu ra.

  • Mẫu mã và thiết kế: Hệ thống lọc nước công nghiệp được thiết kế sẵn với nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau. Hãy xem xét không gian và yêu cầu cụ thể của đơn vị để chọn máy lọc phù hợp. 

Tekcom - Đơn vị uy tín phân phối máy lọc nước công nghiệp 

Tekcom là đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị, linh phụ kiện ngành lọc. Đơn vị cam kết cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho quý khách hàng.

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước chất lượng, giá tốt

Tekcom cung cấp thiết bị lọc nước chất lượng, giá tốt

Tekcom đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy và tiên tiến nhất trong ngành lọc. Đơn vị ứng dụng công nghệ lọc tiên tiến và quy trình sản xuất chất lượng. Đảm bảo hiệu quả xử lý nước của mỗi sản phẩm, đồng thời tối ưu chi phí đầu tư. 

Đội ngũ kỹ thuật viên và nhân viên của công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách hàng. Tekcom hướng đến việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng bằng cách cung cấp sản phẩm tốt, dịch vụ chuyên nghiệp.


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5