Logo site

Lựa chọn vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng đầu nguồn

08/09/2022

Vật liệu lọc là thành phần quan trọng không thể thiếu trong hệ thống lọc tổng đầu nguồn. Đây là thiết bị giúp làm sạch nước, đảm bảo chất lượng nước sau lọc tốt nhất. Vậy, bạn đã biết lựa chọn vật liệu lọc phù hợp cho hệ thống lọc tổng đầu nguồn chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay sau đây.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc tổng đầu nguồn

Hệ thống lọc tổng là thiết bị được sử dụng để làm sạch nước sinh hoạt hiện nay. Nguyên lý hoạt động của hệ thống như sau. Đầu tiên, nước nguồn sinh hoạt sau khi đi qua bơm được dẫn lên hệ thống máy lọc nước tổng.

 

Nước đi qua cột lọc thứ 1 chứa vật liệu lọc đa tầng. Các vật liệu lọc gồm có sỏi, cát mangan, cát thạch anh,... Tiếp đến, nước được đẩy qua cột lọc số 2, thường sẽ là cột lọc khử mùi, khử màu, khử clo. Cuối cùng, nước sẽ được làm mềm, loại bỏ các ion Ca2+, Mg2+ thông qua cột lọc cation.
 

Bộ lọc tổng công suất lớn
Bộ lọc tổng công suất lớn
 

Nước sau khi lọc sạch qua hệ thống lọc tổng đầu nguồn sẽ đi vào bể chứa nước của gia đình hoặc nhà máy, khu công nghiệp. Từ bể chứa nước sẽ dẫn đi đến các thiết bị sinh hoạt của của đơn vị.

 

Máy lọc nước lọc tổng là thiết bị có tuổi thọ cao, vật liệu lọc ít phải thay thế trong quá trình sử dụng.

 

Về ứng dụng, bộ lọc tổng đầu nguồn thường được lắp đặt các xưởng sản xuất hay các công ty, dùng trong gia đình, khu chung cư. Với chất lượng tốt cùng giá thành hợp lý, chế độ bảo hành dài lâu dài, máy lọc nước tổng là sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích và sử dụng trong những năm gần đây.

 

Chọn vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng như thế nào?

Trong nguồn nước có rất nhiều các thành phần gây ô nhiễm khác nhau. Mỗi loại vật liệu lọc nước công nghiệp chỉ có thể giải quyết được 1 hoặc 1 vài vấn đề trong nguồn nước. Chính vì vậy việc lựa chọn vật liệu phù hợp là rất quan trọng khi lên cấu hình hệ thống lọc tổng. Dưới đây là một số gợi ý chọn vật liệu lọc cho từng tính chất nước nguồn.

  • Vật liệu xử lý nước nhiễm sắt, nhiễm phèn

Với nguồn nước nhiễm sắt, nhiễm phèn thường diễn ra tại nước giếng khoan. Bộ lọc tổng có thể sử dụng các vật liệu lọc như cát Mangan, Feramic, hạt Birm, DMI 65 để xử lý. Tuy nhiên việc xác định vật liệu còn phụ thuộc thêm nguồn nước nhiễm sắt ở mức độ nào. Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết nước nhiễm sắt thông qua mùi hôi tanh, màu nâu vàng trong nước.
 

Vật liệu lọc nước công nghiệp
Vật liệu lọc nước công nghiệp

Nguồn nước cứng là nước chứa nhiều thành phần đá vôi, canxi... Bộ lọc tổng có thể xử lý bằng vật liệu lọc như hạt Cation. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại hạt Cation của các hãng với nguồn gốc khác nhau để khách hàng lựa chọn.

  • Vật liệu xử lý nước có màu, mùi

Nước có màu, mùi khác lạ là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất, cho thấy nguồn nước đang có sự ô nhiễm nhất định. Phổ biến là nước có màu vàng và mùi tanh của nước nhiễm sắt, trường hợp này nên sử dụng than hoạt tính để hấp thụ màu và mùi. Than hoạt tính là vật liệu lọc hiệu quả nhất trong việc xử lý nước có màu, mùi khác lạ. Bên cạnh đó, nó còn giúp khử clo hiệu quả.

 

Tekcom cung cấp các loại vật liệu lọc nước công nghiệp chất lượng, giá tốt

Không chỉ cung cấp dịch vụ lắp đặt máy lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc tổng đầu nguồn, Tekcom còn cung cấp vật liệu lọc, linh kiện, thiết bị lọc nước đi kèm. Trong đó, vật liệu lọc do Tekcom cung cấp đều đảm bảo chất lượng, sử dụng bền bỉ. Đa dạng các loại vật liệu lọc như than hoạt tính, sỏi, hạt cation, cát thạch anh, cát mangan,...
 

Tekcom cung cấp vật liệu lọc giá tốt nhất
Tekcom cung cấp vật liệu lọc giá tốt nhất
 

Hiện nay, các đại lý của Tekcom trên toàn quốc đang phân phối cho khách hàng trên địa bàn tỉnh về các loại vật liệu lọc nước. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm, báo giá, có thể liên hệ thông qua các đại lý Tekcom. Bạn cũng có thể liên hệ cho chúng tôi nếu cần tư vấn về vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng thông qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5