Logo site

Lựa chọn máy lọc nước công nghiệp RO hay nước đóng bình, giải pháp tối ưu?

25/03/2024
Đối với hầu hết các đơn vị kinh doanh, sản xuất thì việc cung cấp nước uống tinh khiết cho quá trình sản xuất và con người là vấn đề vô cùng quan trọng. Hôm nay bài viết sẽ so sánh mức độ tối ưu của hai giải pháp, sử dụng nước đóng bình và lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO

So sánh giữa máy lọc nước công nghiệp RO và nước đóng bình

Với nguồn nước ô nhiễm hiện nay, việc tìm kiếm giải pháp xử lý nguồn nước sạch là rất cấp thiết Một số giải pháp được ứng dụng hiện nay như đun sôi nước, sử dụng nước đóng bình, lắp đặt máy lọc nước gia đình hay công nghiệp…

Đối với các đơn vị có quy mô vừa và lớn, nhu cầu cung cấp nguồn nước sạch là rất lớn. Do đó, chủ đầu tư sẽ tiến hành lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với ngân quỹ và yêu cầu sử dụng. Có hai giải pháp chính để giải quyết vấn đề nguồn nước sạch là sử dụng nguồn nước đóng bình, hoặc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO.

  • Sử dụng nước đóng bình: Giá của mỗi bình nước trung bình từ 20 - 45 nghìn đồng. Sử dụng nước đóng bình sẽ tiện lợi và ít tốn chi phí đầu tư ban đầu so với việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp. Tuy nhiên, chất lượng nguồn nước đóng bình hiện nay không hoàn toàn đảm bảo chất lượng nước tinh khiết. Nếu xét trong thời gian sử dụng lâu dài, việc sử dụng nước đóng bình sẽ gây tiêu tốn nhiều chi phí nhiều hơn. Đồng thời, làm ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa từ bình chứa nước. 

    Hệ thống lọc nước công nghiệp RO
    Hệ thống lọc nước công nghiệp RO

  • Sử dụng hệ thống máy lọc nước RO công nghiệp: Đây là một thiết bị công nghệ cao, để sở hữu, chủ đơn vị sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí ban đầu. Tuy nhiên, nếu xét theo tính lâu dài, hệ thống lọc nước công nghiệp sẽ tối ưu chi phí hơn so với việc sử dụng nước đóng bình. Hệ thống lọc có khả năng loại bỏ đa dạng nguồn nước cấp ô nhiễm, đem lại nguồn nước sạch đạt chuẩn tinh khiết theo quy định của Bộ Y tế. Công suất máy lớn, có thể cung cấp nguồn nước lớn phục vụ cho hoạt động sinh hoạt, sản xuất của con người. 

Lựa chọn giải pháp lắp máy lọc nước công nghiệp RO hay nước đóng bình để tối ưu hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, hệ thống máy lọc nước công nghiệp sẽ tối ưu chi phí, cũng như đảm bảo chất lượng nước tốt hơn so với sử dụng nước đóng bình nếu xét theo thời gian sử dụng. Cụ thể như sau: 

Tuổi thọ lâu bền, vận hành ổn định, ít xảy ra hỏng hóc

Máy lọc nước có tuổi thọ sử dụng lâu dài, có thể lên đến vài chục năm. Bên cạnh đó, hệ thống còn có chức năng tự động hóa, vận hành êm dịu, ổn định, chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn. Điều này sẽ giúp tối ưu chi phí sử dụng cho người tiêu dùng. Bao gồm chi phí thuê nhân công vận hành, chi phí sửa chữa và thay thế…

Chi phí thay thế vật liệu trong máy lọc nước công nghiệp RO thấp

Vật liệu lọc trong máy lọc nước công nghiệp hầu hết là những loại có trong tự nhiên. Do đó, chi phí thay thế của các vật liệu này sẽ không quá đắt.

Vật liệu lọc ở máy lọc có tuổi thọ lâu dài
Vật liệu lọc ở máy lọc có tuổi thọ lâu dài

Ngoài ra, tuổi thọ sử dụng của vật liệu lọc khá dài, dao động từ 6 tháng đến 1 năm tùy vào tính chất nguồn nước. Một số vật liệu lọc có khả năng hoàn nguyên lại trạng thái ban đầu, giúp kéo dài thời gian sử dụng cho người tiêu dùng.

Màng lọc - bộ phận lọc nước chính, có tuổi thọ cao 

Tuổi thọ của màng lọc nước RO dao động từ 2 - 3 năm, nếu được vệ sinh và sục rửa định kỳ. Màng lọc nước là bộ phận lọc chính cho máy, có khả năng loại bỏ 99.99% tác nhân gây hại cho nguồn nước, bao gồm vi khuẩn, vi rút, cặn bẩn, tạp chất…

Đơn vị tư vấn thiết kế, cung cấp giải pháp xử lý nước phù hợp

Tekcom là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ lắp đặt máy lọc nước công nghiệp. Các dòng sản phẩm của Tekcom được sản xuất đồng bộ, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Kết cấu hệ thống được xây dựng dựa vào tính chất nguồn nước cấp cũng như nhu cầu của người dùng. Điều này không chỉ tối ưu hiệu quả lọc mà còn đảm bảo chi phí lắp đặt ở mức phù hợp.

Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp - Giải pháp tối ưu chi phí hiệu quả
Lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp - Giải pháp tối ưu chi phí hiệu quả

Để nhận tư vấn, báo giá dịch máy lọc nước công nghiệp RO và các dịch vụ đi kèm, quý khách hãy  liên hệ qua hotline của Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5