Logo site

Lựa chọn máy bơm chất lượng cho hệ thống lọc nước công nghiệp

03/04/2024
Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị xử lý nước được ứng dụng phổ biến hiện nay. Trong kết cấu máy lọc, bơm giữ vai trò quan trọng. Để đảm bảo chất lượng của hệ thống, việc lưu ý khi chọn thiết bị bơm là cần thiết.  

Vai trò của máy bơm nước ở hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Máy bơm nước hay còn gọi là máy bơm cao áp là một trong 5 bộ phận chính của hệ thống lọc nước công nghiệp. Thiết bị này có vai trò hút nước từ bồn chứa, tạo áp cao và đẩy vào hệ thống. 

Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO
Hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO

Có 3 loại máy bơm cao áp trong hệ thống lọc nước RO:

  • Bơm cấp nguồn: Vị trí đặt tại đầu cấp nguồn của hệ thống. Có nhiệm vụ hút nước với áp suất cao vào hệ thống lọc thô của máy. 

  • Bơm tăng áp: Vị trí đặt trước bộ lọc tinh. Đúng với tên gọi, bơm tăng áp giúp nén dòng nước đến giá trị áp suất nhất định, sau đó đẩy qua màng lọc RO. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả lọc cho thiết bị. 

  • Bơm chiết rót: Đặt sau bộ khử khuẩn của hệ thống lọc, có nhiệm vụ đẩy nước đến các vòi chiết rót. 

Lưu ý khi chọn máy bơm nước cho hệ thống lọc nước công nghiệp RO

Máy bơm lắp đặt cho hệ thống lọc nước RO công nghiệp cần đạt một số yêu cầu cơ bản như sau:

Công suất

Công suất máy bơm phù hợp với công suất của thiết bị lọc. Đối với máy bơm tăng áp, công suất không được vượt quá công suất tiêu chuẩn của màng lọc RO. Đảm bảo công suất lọc trong hệ thống cũng như tuổi thọ của các vật liệu lọc.

Lưu lượng 

Lưu lượng nước vận chuyển của máy bơm sẽ phụ thuộc vào công suất của máy bơm. Do đó, để tối ưu khối lượng nước theo nhu cầu sử dụng, người dùng cần chú ý lựa chọn tổng thể công suất bao gồm công suất máy và công suất bơm.

Bơm công nghiệp ở hệ thống xử lý nước
Bơm công nghiệp ở hệ thống xử lý nước

Trường hợp lưu lượng nước cung cấp từ máy bơm lớn hơn lưu lượng trung bình của dòng nước trong máy lọc sẽ dẫn đến hiện tượng trơ vật liệu do quá tải. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sau khi lọc. 

Đơn vị cung cấp bơm cho hệ thống lọc nước công nghiệp

Đơn vị cung cấp quyết định đến chất lượng và tuổi thọ của bơm. Một đơn vị uy tín sẽ có đầy đủ giấy tờ, chứng từ về nguồn gốc, cũng như các chính sách và thời gian bảo hành cho thiết bị. Tuy nhiên, giá thành tại đây sẽ có phần nhỉnh hơn so với các đơn vị bán hàng trôi nổi, không chính hãng. 

Thương hiệu máy bơm nước cho máy lọc nước công nghiệp uy tín

Thương hiệu bơm được sử dụng phổ biến trong hệ thống lọc nước hiện nay là dòng bơm Adelino. Loại bơm này có đặc điểm là bơm ly tâm áp suất cao. Bơm Adelino có hai loại chính: bơm trục đứng và bơm trục ngang. Tùy thuộc vào vị trí đặt máy và nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại bơm phù hợp.

Bơm Adelino có khả năng tạo dòng áp cao cấp nguồn cho hệ thống lọc nước. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả lọc, đồng thời rút ngắn thời gian lọc cho hệ thống. 

Hiện nay, bơm Adelino được bày bán khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, người dùng nên cẩn trọng khi lựa chọn đơn vị cung cấp. 

Tekcom ứng dụng dòng bơm Adelino trong hệ thống lọc nước RO
Tekcom ứng dụng dòng bơm Adelino trong hệ thống lọc nước RO

Tekcom là một trong những đơn vị đi đầu trong ngành lắp đặt máy lọc công nghiệp. Với 13 năm kinh nghiệm, công ty mang tới dải dản phẩm đa dạng, từ thiết bị lọc, linh kiện, vật liệu liệu lọc… cho đến các giải pháp xử lý nước. 

Xesrt với mặt hàng bơm, Tekcom là đơn vị phân phối độc quyền bơm Adelino tại Việt Nam. Sản phẩm có đầy đủ chứng từ về nguồn gốc và thông số kỹ thuật. Do là đơn vị nhập khẩu, phân phối, nên chính sách giá bán bơm tại Tekcom cũng rất cạnh tranh. Trên đây là một số thông tin cơ bản về bơm cao áp lắp trong máy lọc công nghiệp. Nếu cần thêm thông tin về thiết bị, cũng như báo giá của bơm hoặc các thiết bị trong hệ thống lọc nước công nghiệp. Quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến Tekcom qua số điện thoại: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5