Logo site

Lựa chọn công nghệ ở hệ thống lọc nước cho bệnh viện tối ưu nhất

12/05/2023

Hiện nay trên thị trường có đa dạng công nghệ lọc nước. Đối với hệ thống lọc nước cho bệnh viện, để tạo nước tinh khiết, đồng thời tối ưu chi phí, nên lựa chọn công nghệ nào? Cùng giải đáp ngay thắc mắc này ở bài viết dưới đây. 

Lựa chọn hệ thống lọc nước cho bệnh viện với công nghệ phù hợp

Trên thực tế, việc lựa chọn công nghệ ở máy lọc nước cho bệnh viện phụ thuộc rất nhiều vào: chất lượng nguồn nước cấp, yêu cầu tính chất nước đầu ra…

Hệ thống lọc nước cho bệnh viện có công nghệ RO

Ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược, màng lọc RO kích thước khe hở 0.0001 micron. Ưu điểm nổi bật nhất của hệ thống lọc nước RO là xử lý được đa dạng nguồn nước cấp. Lọc sạch nước sông hồ, nước giếng khoan, giếng đào và các nguồn nước máy chưa đạt tiêu chuẩn… thậm chí là nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho bệnh viện

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp cho bệnh viện

Nước sau khi qua các cấp lọc là nước tinh khiết. Loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, tạp chất, cặn bẩn, các khoáng chất và vi chất. Đây vừa là điểm cộng nhưng đồng thời cũng là hạn chế. Nguồn nước đầu ra sạch sẽ, không còn các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. 

Do đó, để khắc phục nhược điểm lọc nước quá tinh khiết, các hệ thống lọc nước RO hiện nay hầu hết đều được trang bị các lõi chức năng bổ sung khoáng chất. Bù đắp vào lượng khoáng chất vô trình bị mất đi trong quá trình lọc trước đó. 

Máy lọc nước cho bệnh viện ứng dụng công nghệ Nano

Công nghệ lọc nước Nano là một phương pháp lọc nước tiên tiến, sử dụng vật liệu với kích thước phân tử siêu nhỏ, màng Nano có khe lọc kích thước từ 0.01 - 0.1 micromet. Mục đích loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, các loại vi khuẩn, vi rút… Đồng thời, giữ lại phần lớn các khoáng chất tự nhiên có lợi có trong nước.
 

Tuy nhiên, hệ thống máy lọc công nghệ Nano thường chỉ sử dụng cho nguồn nước máy, nguồn nước giếng đã qua bể lọc hoặc các thiết bị lọc khác. Hoặc trường hợp nước không bị nhiễm cặn vôi, nhiễm lợ; nước mưa. Hạn chế trong quá trình xử lý các nguồn nước có nồng độ muối hòa tan cao…

Máy lọc nước có công nghệ UF

UF (Ultrafiltration) là một phương pháp lọc nước sử dụng các màng lọc với lỗ lọc siêu nhỏ. Màng lọc UF thường được làm bằng các chất liệu như Polymer, sợi thủy tinh hoặc sợi keramik… Kích thước lỗ lọc ở màng lọc UF từ 0.01 - 0.1 micron. Cho khả năng loại bỏ được hầu hết các vi khuẩn, virus và các hạt rắn.

Song, công nghệ lọc nước UF khó có thể loại bỏ hoàn toàn các chất hòa tan như kim loại nặng, chất hữu cơ và chất độc hại có trong nước. Việc sử dụng công nghệ UF cần được kết hợp với các công nghệ lọc nước khác để đảm bảo chất lượng nước sạch sẽ và an toàn. 

Một số lưu ý khi lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện

Căn cứ vào những phân tích trên, kết hợp với tính chất nước cấp, yêu cầu nguồn nước sau lọc thực tế để người dùng lựa chọn công nghệ lọc phù hợp. 

Sau khi quyết định công nghệ lọc, để đảm bảo chất lượng, tối ưu hiệu quả lọc của thiết bị cũng như chi phí cho chủ cơ sở, thì một số lưu ý dưới đây là rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

Lựa chọn hệ thống có mức công suất phù hợp

Công suất sẽ ảnh hưởng đến giá bán và quá trình tiêu thụ điện năng. Công suất càng cao thì chi phí đầu tư, vận hành càng lớn, và ngược lại.


Cân đối mức công suất phù hợp với quy mô và nhu cầu sử dụng

Cân đối mức công suất phù hợp với quy mô và nhu cầu sử dụng

Hiện nay, máy lọc nước cho bệnh viện được thiết kế với dải công suất rộng, từ vài trăm lít lên đến hàng trăm nghìn lít nước lọc chỉ trong một giờ. Đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của nhiều đơn vị khác nhau.

Đảm bảo chất lượng các bộ phận và vật liệu ở hệ thống lọc nước

Các bộ phận, linh, phụ kiện, vật liệu lọc nước cần được chọn lựa, kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng. Nhằm đảm bảo đạt quy chuẩn theo quy định, có độ bền bỉ cao. Đồng thời, chất liệu thân thiện, không gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Sau đó tiến hành cài đặt và vận hành hệ thống theo đúng quy trình và hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Chọn mua hệ thống lọc nước cho bệnh viện ở đơn vị uy tín

Đây là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến chất lượng và giá bán của hệ thống máy lọc. Tìm kiếm, lựa chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước. Họ không chỉ cung cấp đa dạng thiết bị và giải pháp lọc nước mà còn có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, chuyên nghiệp. Xử lý nhanh chóng và triệt để mọi vấn đề về máy lọc nước.

Cuối cùng, quan tâm đến chính sách bán hàng tại đơn vị đó. Mức giá bán phù hợp, hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt tận nơi, bảo hành dài hạn và linh hoạt.

Địa chỉ cung cấp thiết bị, dịch vụ lắp đặt hệ thống lọc nước uy tín, chất lượng

Nhu cầu sử dụng nước sạch ở bệnh viện phục vụ sinh hoạt của bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ, y tá. Nước sạch để khử trùng dụng cụ, thiết bị y tế. Cung cấp cho nhà ăn, cho phòng bệnh, phòng mổ…

Lắp đặt hệ thống lọc nước là giải pháp hữu ích, ngày càng được ứng dụng phổ biến. Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc chất lượng, Tekcom là gợi ý thú vị. 


Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện

Tekcom lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện

Tekcom có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hệ thống máy lọc nước. Thiết bị ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược, màng RO CSM chuẩn công nghệ Nhật Bản. Khả năng lọc sạch khuẩn của màng lên đến 99.9%, độ bền từ 3 - 5 năm. 

Ngoài ra, Tekcom có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo nâng cao tay nghề thường xuyên. Hỗ trợ nhanh chóng mọi tình huống trong thực tế. Tekcom là đơn vị trực tiếp sản xuất, không qua trung gian, nên giá bán các máy lọc nước cũng rất cạnh tranh. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5