Logo site

Lợi ích của than hoạt tính trong hệ thống lọc nước công nghiệp

30/05/2023

Than hoạt tính là một loại vật liệu lọc chuyên dụng được sử dụng trong quá trình lọc ở hệ thống lọc nước công nghiệp. Vậy than hoạt tính có tác dụng gì, cùng tìm hiểu ngay. 

Cột lọc than hoạt tính thuộc bộ phận nào ở hệ thống lọc nước công nghiệp?

Hệ thống lọc nước công nghiệp có cấu tạo khá phức tạp, tuy nhiên có thể khái quát với 5 bộ phận chính. Bao gồm: bộ lọc thô, bộ lọc tinh, máy bơm nước, bộ điều khiển và thiết bị khử khuẩn. 

Than hoạt tính nằm ở cột lọc thứ 2 của bộ phận lọc thô

Than hoạt tính nằm ở cột lọc thứ 2 của bộ phận lọc thô

Theo đó, than hoạt tính được chứa ở cột lọc thứ 2 trong bộ lọc thô. Bộ lọc thô là giai đoạn đầu tiên, tiếp nhận, xử lý nguồn nước cấp ô nhiễm. Bộ phận lọc thô có một cụm gồm 3 cột lọc cơ bản: Cột lọc kim loại nặng, cột lọc than hoạt tính và cột lọc trao đổi ion. Mỗi cột lọc có chức năng riêng để loại bỏ các chất ô nhiễm và tạp chất khác nhau trong nước.

Lợi ích của than hoạt tính trong hệ thống lọc nước công nghiệp

Than hoạt tính được sử dụng trong cột lọc của hệ thống lọc nước RO là loại than có dạng cacbon được hoạt hóa ở nhiệt độ cao, trong môi trường yếm khí. Quá trình hoạt hoá này tạo ra cấu trúc lỗ rỗng, xốp, mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

Than hoạt tính có khả năng hấp phụ kim loại nặng và mùi vị lạ


Than hoạt tính khử màu, mùi có trong nước
Than hoạt tính khử màu, mùi có trong nước

Khi nước đi qua cột lọc than hoạt tính, các chất gây hại sẽ bị giữ lại trên bề mặt tinh thể cacbon. Các lỗ rỗng ở than hoạt tính có khả năng hấp phụ cặn bẩn, kim loại nặng như: sắt, nhôm, mangan… Than hoạt tính hỗ trợ khử màu, khử mùi, làm cho nước trở nên sạch, an toàn hơn. Từ đó tạo tiền đề tốt nhất cho các quá trình lọc tiếp theo.

Loại bỏ trầm tích tối đa trong nước

Đối với trầm tích trong nguồn nước ngầm hoặc nước từ giếng khoan, việc sử dụng than hoạt tính đem lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ. Cấu trúc rỗng của than hoạt tính tạo ra một diện tích bề mặt lớn, cho phép hấp phụ các hợp chất hòa tan và tạp chất có trong nước.

Thay thế than hoạt tính ở hệ thống lọc nước công nghiệp tiện lợi, tiết kiệm chi phí

Một trong những ưu điểm của than hoạt tính so với các vật liệu lọc khác cùng phân khúc chức năng là giá thành thấp hơn. Vật liệu than hoạt tính có sẵn và phổ biến, do đó giá cả thường rất cạnh tranh. 

Ngoài ra, việc thay thế vật liệu lọc tiện lợi và đơn giản. Với một hệ thống lọc nước sử dụng than hoạt tính, khi than đã bão hoà hoặc không còn hiệu quả trong việc hấp phụ chất ô nhiễm, bạn chỉ cần thay thế lớp than cũ bằng lớp than mới để tiếp tục quá trình lọc nước. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời giảm thiểu các chi phí bảo trì và sửa chữa.

Đơn vị cung cấp vật liệu than hoạt tính giá rẻ tại Hà Nội

Tekcom là đơn vị cung cấp than hoạt tính chính hãng, với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc nước. 

Đến với Tekcom, khách hàng có cơ hội trải nghiệm đa dạng sản phẩm: máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc tổng, hệ thống máy lọc nước công nghiệp… cùng với đó là đa dạng linh phụ kiện, vật liệu lọc. 

Xét với vật liệu lọc, Tekcom cung cấp nhiều loại như: cát thạch anh, sỏi đỡ, cát mangan, than hoạt tính, hạt Cation, hạt Birm… Vật liệu nhập chính hãng, đầy đủ CO, CQ giúp người tiêu dùng dễ dàng đối chiếu, kiểm tra chất lượng. Số lượng hàng có sẵn tại kho lớn, với chính sách giá bán ưu đãi, cạnh tranh. 

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước chuyên dụng

Tekcom cung cấp đa dạng vật liệu lọc nước chuyên dụng

Tekcom có hệ thống nhà phân phối trên toàn quốc, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm, chọn mua vật liệu lọc của khách hàng. Công ty hỗ trợ vận chuyển vật liệu tận nơi, thực hiện dịch vụ thay thế linh hoạt, phù hợp. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5