Logo site

Loại màng lọc nước công nghiệp tốt nhất hiện nay?

17/05/2023
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại màng lọc nước công nghiệp. Tương ứng với công nghệ lọc khác nhau, cho chất lượng nước đầu ra khác nhau. Bạn đang tìm kiếm loại màng chất lượng để đảm bảo nguồn nước sau lọc sạch sẽ, đạt chuẩn? Cùng tìm hiểu ngay.

Màng lọc nước công nghiệp có vai trò như thế nào trong hệ thống lọc nước?

Màng lọc nước công nghiệp là bộ phận quan trọng trong hệ thống lọc nước. Với kích thước lỗ rỗng rất nhỏ, màng lọc chặn lại các tạp chất, cặn bẩn, vi khuẩn có trong nước. 

Màng lọc quyết định chất lượng nước đầu ra từ hệ thống lọc nước

Màng lọc quyết định chất lượng nước đầu ra từ hệ thống lọc nước

Màng lọc nước có vai trò lọc trung tâm, được ví như “trái tim” của hệ thống lọc nước. Nếu thiếu đi thiết bị này, chất lượng nước đầu ra sẽ khó có thể đảm bảo, ổn định và an toàn.

Điểm danh các loại màng lọc nước công nghiệp phổ biến

Hiện nay, màng lọc nước được phân thành rất nhiều loại. Tính chất nguồn nước sau lọc ở mỗi loại màng là khác nhau, do đó, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể để bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp. 

Màng lọc nước công nghiệp RO

Màng lọc nước RO hay còn gọi là màng lọc thẩm thấu ngược. Màng lọc có kích thước lỗ siêu nhỏ chỉ khoảng 0.0001 micron. Với kích thước lỗ lọc này, màng RO có thể loại bỏ đến 99.9% tạp chất, cặn lơ lửng, khoáng chất, ion… Thậm chí là cả vi khuẩn, vi sinh vật gây hại… Nguồn nước qua màng lọc RO sẽ trở thành nước sạch tinh khiết và có thể uống trực tiếp. 

Màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản

Màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản

Để màng lọc hoạt động hiệu quả, yêu cầu mức áp suất cao, khoảng 400 – 1000 psi, đồng thời cần kết nối nguồn điện. Màng RO cho khả năng lọc sạch vượt trội, công suất lớn, nhờ đó, được ứng dụng ngày càng phổ biến trong các lĩnh vực của đời sống. Nhằm khử muối, khử mặn, khử khoáng, tạo ra nguồn nước tinh khiết, an toàn. 

Màng lọc Nano

Kích thước các lỗ lọc trung bình của màng khoảng 0.001 micron. Màng lọc Nano không cần sử dụng điện. Về chức năng là tương tự màng RO, tuy nhiên hiệu quả hạn chế hơn. Màng Nano “kén” nguồn nước cấp, yêu cầu nước đầu vào tương đối sạch, đã qua xử lý ở các thiết bị khác. 

Theo đó, loại màng này thường được dùng để loại bỏ các ion kim loại, các phân tử chất hữu cơ, một phần vi khuẩn. Hỗ trợ làm mềm nước, khử màu, loại bỏ thuốc trừ sâu, đồng thời vẫn giữ lại được các khoáng chất có ích cho cơ thể.

Màng lọc UF

Màng lọc UF có kích thước lỗ từ 0.001 - 0.05 micron. Loại màng này có thể hoạt động ở áp lực nước bình thường, sử dụng để lọc nước, lọc dầu, rượu… Màng lọc UF có thể loại bỏ được một số loại vi rút, hợp chất keo, hydroxit kim loại, vi khuẩn. Tuy nhiên, loại màng này hạn chế trong việc loại bỏ được các chất hòa tan.

Loại màng lọc nước tốt nhất trên thị trường

So sánh giữa các loại màng lọc nước, màng RO công nghiệp được đánh giá là "ứng cử viên" sáng giá. Loại màng này được ứng dụng phổ biến trong hầu hết lĩnh vực của đời sống. 

Ưu điểm lớn nhất của màng RO là việc xử lý đa dạng nguồn nước cấp. Từ nước nhiễm tạp chất, cặn bẩn, nước nhiễm kim loại nặng, nước nhiễm phèn, nhiễm đá vôi… cho đến nguồn nước nhiễm mặn, nhiễm lợ. Đáp ứng nhu cầu lắp đặt và sử dụng ở hầu hết các khu vực hiện nay. 

Màng RO có cấu tạo gồm 3 phần:

  • Phần màng: Được làm từ chất liệu TFC (Thin Film Composite), cấu thành từ các cụm màng xếp chồng lên nhau, sau đó cuộn lại theo hình xoắn ốc rồi quấn quanh ống dẫn nước trung tâm.

  • Ống dẫn nước trung tâm: Là khu vực tập trung nước tinh khiết sau khi nước đã lọc qua màng. 

  • Lớp vỏ màng: Được làm bằng nhựa mỏng, bảo vệ màng lọc và ống dẫn nước trung tâm. 

Tekcom phân phối màng lọc RO CSM chính hãng, chất lượng

Tekcom phân phối màng lọc RO CSM chính hãng, chất lượng

Màng RO công nghiệp có kích thước khe lọc 0.0001 micron, có thể loại bỏ lên đến 99.9% các tạp chất bẩn, vi sinh vật… có trong nước. Trường hợp nước nguồn có nồng độ muối nhất định, màng RO vẫn hoàn toàn có khả năng lọc sạch. Chỉ phân tử nước sạch được đi qua được màng. Từ đó tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn, có giá trị cao đối với người dùng. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 | Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5