Logo site

Liệu bạn đã biết 4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày?

08/05/2024
Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình duy trì sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, bạn đã nắm được 4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày chưa, cùng tìm hiểu ngay. 

4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày - Sau khi thức dậy

Đây là 1 trong 4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày mà bạn nên lưu tâm. Một cốc nước ấm sau khi thức dậy sẽ làm sạch sẽ, kích hoạt các chức năng cơ thể. 

Uống nước sau khi thức dậy
Uống nước sau khi thức dậy

Hydrat hóa cơ thể

Khi bạn ngủ, cơ thể sẽ tiêu hao nước và thức ăn để duy trì các chức năng cơ bản. Việc uống nước sau khi thức dậy giúp bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài không có cung cấp nước từ thức ăn hoặc nước uống.

Kích thích chức năng ruột

Uống nước sau khi thức dậy còn kích thích các cơ quan tiêu hóa. Giúp ruột hoạt động và loại bỏ chất cặn tồn đọng trong đường tiêu hóa, cải thiện chức năng của cơ quan này. 

Tăng cường sự tỉnh táo

Uống nước sau khi thức dậy giúp tăng cường sự tỉnh táo. Giúp bạn tập trung, bắt đầu ngày mới một cách tỉnh táo và năng động hơn.

Tạo cảm giác no bụng

Uống nước trước khi ăn sáng tạo cảm giác no và giảm cảm giác đói. Từ đó, giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ trong bữa sáng, hỗ trợ quá trình giảm cân. Đây cũng là khung giờ uống nước đẹp da được rất nhiều người duy trì. 

Lưu ý, không nên uống nước lạnh, thay vào đó, hãy uống một cốc nước ấm. Bạn cũng có thể pha thêm mật ong (tùy khẩu vi) để tránh táo bón, tốt cho sức đề kháng. 

4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày - Trước bữa ăn trưa

Uống nước trước bữa trưa là một trong những thời điểm tuyệt vời trong ngày.

  • Duy trì độ ẩm cần thiết cho cơ thể: Uống nước vào thời điểm này sẽ bổ sung lại lượng nước mất đi trong quá trình hoạt động của buổi sáng.

  • Hỗ trợ chức năng cơ thể: Nước là một phần quan trọng của nhiều chức năng cơ thể. Bao gồm cả việc duy trì nhiệt độ cơ thể, bôi trơn khớp và bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề khác nhau.

  • Nhằm mục đích lót dạ, tạo cảm giác no. Khi có được cảm giác này, bạn sẽ giảm việc nạp quá nhiều trong bữa ăn. 

  • Tăng cảm giác sảng khoái: Uống nước giúp làm sảng khoái và tạo cảm giác tươi mới. Từ đó, giúp bạn tăng cường năng lượng và tập trung trong buổi chiều.

4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày - Giữa buổi chiều (khoảng 3 giờ)

Vào khung giờ này, bạn nên bổ sung một cốc nữa sau đó tiếp tục thực hiện các hoạt động đang triển khai. 

Uống nước vào thời gian giữa buổi chiều
Uống nước vào thời gian giữa buổi chiều

Mục đích của việc cung cấp nước vào khoảng thời gian này sẽ gồm:

  • Bổ sung nước cho cơ thể: Vào thời điểm trưa và chiều, cơ thể đã tiêu hao một lượng lớn nước thông qua quá trình tiêu hóa và hoạt động hàng ngày. Uống nước vào lúc 3 giờ chiều sẽ bổ sung lại nước cho cơ thể và duy trì độ ẩm cần thiết.

  • Giảm cảm giác đói: Đôi khi, cảm giác đói vào giữa buổi chiều có thể là dấu hiệu của cơ thể đang cần nước, không phải thực sự đói. Uống nước vào thời điểm này sẽ giảm cảm giác đói, tạo cảm giác no lâu hơn.

  • Hỗ trợ năng lượng, giảm mệt mỏi: Uống nước giữa buổi chiều tăng cường năng lượng và sự tập trung. Vào những ngày hè nắng nóng, một ly nước lạnh sẽ làm cho bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn. 

Thời gian uống nước tốt nhất trong ngày - Vào trước hoặc sau bữa ăn tối 

Cả trước và sau bữa ăn tối, việc bổ sung nước uống đều tốt cho cơ thể. 

  • Việc uống nước trước bữa ăn sẽ giải tỏa cơn đói

  • Còn sau bữa ăn, một cốc nước nạp vào cơ thể sẽ cải thiện quá trình trao đổi chất, cải thiện tuần hoàn. 

Lưu ý, bạn có thể bổ sung nước trước hoặc sau bữa ăn, tuy nhiên, không nên uống nước trong khi ăn. Việc này sẽ ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa, giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các món ăn vào cơ thể. 

Lựa chọn nguồn nước tinh khiết nạp vào cơ thể để đảm bảo sức khỏe tốt nhất
Lựa chọn nguồn nước tinh khiết nạp vào cơ thể để đảm bảo sức khỏe tốt nhất

Có thể thấy, dù với thời điểm uống nước nào, việc bổ sung nước cũng là rất quan trọng. Duy trì cơ thể đủ nước, uống nước trước khi xuất hiện cảm giác khát hoặc quá khát. Lựa chọn nguồn nước sạch tinh khiết từ các dòng máy lọc nước công nghệ hiện đại, sau đó bổ sung vào khung giờ phù hợp. 

Hy vọng với thông tin chia sẻ về 4 thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày trên, bạn sẽ có cho mình những ghi chú bổ ích. Để từ đó bổ sung nước kịp thời, đúng chuẩn vào cơ thể. 

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5