Logo site

Lắp máy lọc nước RO công nghiệp cho trường học với nhiều lợi ích

10/11/2018
Ngày nay, nguồn nước sạch đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của sự ô nhiễm môi trường. Nhiều địa phương rơi vào tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. Ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của con người. Trường học – nơi có rất đông học sinh theo học thì việc thiếu nước sạch là gây ra sự cản trở lến đến chất lượng giáo dục tại địa phương. Vậy thì bài toán nào thích hợp để giải quyết tình trạng thiếu nước sạch tại các trường học. Nội dung sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về những ứng dụng thực tế máy lọc nước công nghiệp cho các trường học hiện nay.

Thực trạng sử dụng nước uống và nước sinh hoạt tại các trường học

Ở nước ta hiện có 5 cấp đào tạo: Mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và Đại học. Số lượng trường đào tạo tập chung đều trên cả nước với trung bình hàng ngàn cháu trên một trường. Mỗi một đơn vị cấp huyện sẽ có trung bình khoảng 3 trường THPT,  5 – 6 trường THCS và rất nhiều các trường mẫu giáo. Với thống kế sơ bộ như vậy có thể thấy quy mô các trường học trên cả nước vô cùng nhiều.
 
Học sinh cần được sử dụng nước uống sạch
Học sinh cần được sử dụng nước uống sạch

Việc sử dụng nước ở các trường hiện tại chủ yếu là sử dụng nước giếng khoan, nước máy và nước đóng bình. Nước giếng và nước máy dùng để để phục vụ sinh hoạt, còn nước đóng bình phục vụ nhu cầu uống. Hàng năm, những khoản chi phí từ nước uống được hóa thành một đầu mục phí trên từng em học sinh. Tuy nhiên, điều đáng nói là khó có thể chắc chắn là nước sạch và đảm bảo vệ sinh. Chưa kể đến là những địa phương gặp khó khăn trong vấn đề nước sạch. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giáo dục tại nhà trường.
 
Học sinh cần được sử dụng nước uống sạch
Các trường học chú trọng tới việc lắp đặt hệ thống lọc nước sạch

Giải pháp sử dụng máy lọc nước công nghiệp cho trường học

Nhiều trường học hiện nay đã tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước RO để cung cấp nước sạch cho cả nhà trường. Đây là một trong những bước đi cần thiết trong họa động quản lý và phát triển. Với những máy lọc nước Ro công nghiệp và bán công nghiệp có thể đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng nước tinh khiết cho học sinh. Mỗi trường học lại có số lượng học sinh khác nhau. Chính vì vậy, công suất của mỗi máy lọc nước phải phù hợp tránh dư thừa lãng phí.
 
Máy lọc nước bán công nghiệp

Đối với trường học có dưới 500 học sinh thì nên sử dụng 1 máy lọc nước RO bán công nghiệp công suất 150 lít/h là phù hợp. Đối với những trường học có số học sinh lớn hơn 500 học sinh thì nên sử dụng 2 đến 3 máy lọc nước RO bán công nghiệp. Tại các thành phố lớn số lượng học sinh của một trường học rất lớn, có thể lên đến 4 – 5 ngàn học sinh. Đối với số lượng học sinh lớn như này thì cần sử dụng đến các máy lọc nước RO công nghiệp có công suất 1000 đến 2000 lít trên giờ.

* Cấu tại chính của máy lọc nước RO công nghiệp:

Nguồn nước đầu vào là căn cứ quan trọng để dựng ra một máy lọc nước RO. Nếu nồng độ các chất khác nhau thì hệ thống các chất cũng sẽ có sự thay đổi phù hợp. Nhưng về cơ bản một máy lọc nước công nghiệp RO sẽ có cấu tạo chung như sau:
Đầu tiên đó là hệ thống tiền xử lý nước: Phần này, nước sẽ được lọc thô để tạo ra nguồn nước đảm bảo các tiêu chuẩn nước sinh hoạt. Giai đoạn này cũng có ý nghĩa quan trọng đó là tránh tắc màng RO. Thiết bị đảm nhiệm chức nắng lọc thô có thể là 1 cột lọc thô hoặc 3 cột lọc thô tùy theo chất lượng nước đầu vào (Máy lọc nước công nghiệp). Đối với máy lọc bán công nghiệp là các lõi lọc thô.

 
Hệ thống lọc nước RO 750 lít trên giờ
Hệ thống lọc nước công nghiệp RO 750l/h

- Cột lọc số 1: Có cát, sỏi (máy lọc RO công nghiệp), Sợi PP 5 micron (máy bán công nghiệp). Phần lớn các vật chất có trong nước có kích thước lớn hơn 5 micron sẽ được giữ lại đây.
- Cột lọc số 2: Có chứa than hoạt tính gáo dừa (carbon) với mục đích là loại bỏ mùi và một số chất độc hại có trong nước. Nước sau đó được chuyển sang cột lọc số 3 để làm mềm.
- Cột lọc composite số 3 có các hóa chất có chứng năng làm mềm nước cứng. Nước cứng ở đây được hiểu là nguồn nước có nồng độ ion Kim loại nặng. Chúng khó có thể sử dụng cho sinh hoạt hay dùng để uống. Qua cột lọc này, nước cứng sẽ được làm mềm xuống mức an toàn.
Để có đủ áp lực trong giai đoạn tiền lọc này cần sử dụng máy bơm cao áp. Những chiếc bơm này được nhập khẩu từ Châu Âu (Italy), chúng có độ bền rất cao và đảm bảo được việc hoạt động 24h giờ liên tục.

* Giai đoạn lọc nước qua màng RO

Nước sau khi lọc xong ở giai đoạn tiền lọc thì mới đủ điều kiện tiêu chuẩn của nước sinh hoạt. Nếu để dùng uống và đóng bình thì cần phải lọc qua màng lọc RO. Với công nghệ màng lọc thẩm thấu ngược hiện nay có khả năng lọc và cho ra nước tinh khiết cao. Các vật chất có kích thước lớn lớn 0.0001 micron  (Virus, vi khuẩn) đều bị giữ lại.

Đơn vị chuyên lắp đặt máy lọc nước RO cho các trường học

Tekcom là đơn vị chuyên phân phối và lắp đặt các hệ thống lọc nước RO công nghiệp và bán công nghiệp cho trường học. Với lợi thế là đơn vị nhập khẩu linh kiện ngành lọc nước, kinh nghiệm thi công nhiều công trình lọc nước cho trường học. Tekcom có thể cung cấp giải pháp lọc nước sạch tốt nhất cho các trường học. Đội ngũ kỹ sư ngành nước với chuyên môn cao, nhiệt tình trong quá trình tư vấn và thi công. Mọi thắc mắc về lắp đặt hệ thống lọc nước cho trường học xin vui lòng liên hệ về: 03 7777 0000

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5