Logo site

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO hay dùng nước đóng bình 20L?

26/11/2022

Trước thực trạng ô nhiễm nguồn nước ở mức báo động, việc lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO và sử dụng nước đóng bình 20L là những giải pháp được nhiều đơn vị lựa chọn. Nhằm cung cấp nguồn nước sạch để phục vụ nhu cầu nước uống trực tiếp, ăn uống của con người. 

So sánh 2 giải pháp dùng nước từ máy lọc nước công nghiệp RO và nước đóng bình

Tình trạng ô nhiễm khiến việc sử dụng trực tiếp nguồn nước ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ của con người. Các thiết bị trong gia đình, đường ống có nguy cơ bị ố vàng, hoen gỉ, tắc nghẽn… 

Nước đóng bình là nguồn nước được xử lý qua hệ thống lọc, đảm bảo tiêu chuẩn nước sạch, tinh khiết. Việc ứng dụng nước đóng bình 20L thường thấy ở các không gian như: gia đình, văn phòng, trường học, bệnh viện…

Dây chuyền lọc nước đóng bình RO
Dây chuyền lọc nước đóng bình RO

Trong khi đó, hệ thống máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị lọc nước chuyên dụng, cho nguồn nước đầu ra là nước RO tinh khiết. Hệ thống xử lý đa dạng nguồn nước đầu vào, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, vi khuẩn, các chất độc hại… Với dải công suất đa dạng, hệ thống được lắp đặt, sử dụng rộng rãi ở: nhà máy, nhà xưởng, bệnh viện, trường học…

Trường hợp nên lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO thay vì dùng nước đóng bình?

Nguồn nước từ hệ thống máy lọc RO hay các bình nước 20L được sử dụng cho nhiều hoạt động trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, so sánh giữa 2 giải pháp mang đến nguồn nước sạch thì máy lọc RO công nghiệp vẫn được ưu ái, lựa chọn nhiều hơn, nhất là trong một số trường hợp như:

  • Không gian, quy mô rộng lớn, tập trung đông người: trường học, bệnh viện, nhà máy…

  • Một số đơn vị sản xuất các sản phẩm yêu cầu khắt khe chất lượng nước cung cấp như: sản xuất thực phẩm, dược phẩm, rửa linh kiện điện tử…

  • Các đơn vị có nguồn nước đầu vào dồi dào, song nguồn nước gặp vấn đề ô nhiễm. Khi đó, hệ thống lọc nước RO công nghiệp là thiết bị chủ đạo, xử lý nước nhiễm bẩn và đưa nước sạch vào sử dụng. 

Tìm hiểu ưu điểm khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO 

Lắp đặt hệ thống lọc nước RO giải quyết bài toán về nguồn nước ô nhiễm cho các đơn vị. Thiết bị máy lọc mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

Cho nguồn nước sau lọc tinh khiết, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh

Hệ thống lọc nước RO cho nguồn nước tinh khiết, an toàn
Hệ thống lọc nước RO cho nguồn nước tinh khiết, an toàn

Nước vào hệ thống được xử lý qua 3 tầng lọc chính, màng lọc RO giữ vai trò chủ đạo. Màng lọc có khe lọc chỉ 0.0001 micro, chặn lại toàn bộ cặn bẩn, vi khuẩn… ở phía trước màng. Nước sau lọc được kiểm nghiệm đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, dùng uống trực tiếp an toàn, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh do vi khuẩn, vi rút gây ra. 

Dải công suất của máy lọc nước công nghiệp RO rộng, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng

Hệ thống có công suất lọc nước lên đến hàng trăm nghìn lít nước trong một giờ. Cung cấp lượng nước dồi dào, liên tục cho các hoạt động ăn uống, sinh hoạt và sản xuất của con người. 

Rút ngắn thời gian xử lý nước, tiết kiệm chi phí

Thiết bị vận hành tự động, giúp quá trình sử dụng đơn giản hơn. Máy hoạt động ổn định, lâu dài, lọc nước nhanh chóng, hiệu quả.

Chỉ với một khoản chi phí ban đầu, người dùng có thể sử dụng máy trong nhiều năm, bởi sự bền bỉ, cao cấp của các bộ phận, linh phụ kiện. Vật liệu lọc có khả năng hoàn nguyên, tiết kiệm chi phí thay thế vật liệu. 

Tiết kiệm diện tích đặt để

So với các bình nước 20L, người dùng cần tìm kiếm, tính toán vị trí đặt để phù hợp. Các đơn vị có nhu cầu sử dụng lớn, cần đến nhiều bình nước, gây tốn kém diện tích đặt để. Còn đối với hệ thống máy lọc RO, cung cấp lượng nước lớn, song thiết bị có thiết kế khá gọn gàng, giúp tiết kiệm diện tích tối đa. 

Tekcom - đơn vị cung cấp, lắp đặt máy lọc nước công nghệ RO uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị lọc nước nào thì Tekcom là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. 

Tekcom cung cấp, lắp đặt các thiết bị lọc nước RO công nghiệp
Tekcom cung cấp, lắp đặt các thiết bị lọc nước RO công nghiệp

Công ty có hơn 11 năm kinh nghiệm cung cấp, phân phối các thiết bị lọc nước dân dụng và công nghiệp. Hệ thống lọc nước công nghiệp ứng dụng công nghệ màng lọc RO CSM tập đoàn Toray Nhật Bản. Kết cấu xây dựng dựa trên việc khảo sát thực tế, chất lượng nước nguồn. Sau đó được các kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm lắp đặt, thi công. 

Công ty Tekcom triển khai chính sách bán hàng linh hoạt. Thời gian bảo hành máy dài hạn, chính sách bảo dưỡng chuyên nghiệp, uy tín.

Để nhận thông tin chi tiết về máy lọc nước công nghiệp RO kèm báo giá hệ thống, quý khách vui lòng liên hệ với Tekcom theo hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5