Logo site

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO cho bệnh viện cần thiết ra sao?

07/08/2022

Nguồn nước sử dụng tại bệnh viện cần đảm bảo sạch, an toàn cho mọi nhu cầu sử dụng. Bởi đây là nơi khám chữa bệnh, liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người. Máy lọc nước công nghiệp RO là một trong những lựa chọn phổ biến tại nhiều bệnh viện, cơ sở y tế hiện nay.

Sự cần thiết của máy lọc nước công nghiệp RO cho bệnh viện, phòng khám

Hình ảnh bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mỗi khi phải nhập viện dù là ít hay dài ngày hiện nay đều đa số phải chuẩn bị nước từ nhà hoặc mua ngoài. Họ cũng luôn tự mặc định cần chuẩn bị các dụng cụ chứa đựng nước. Nhận thấy vấn đề bất cập này, nguồn nước sạch tại bệnh viện luôn là một trong những nhu cầu cấp thiết. Ban quản lý tại các bệnh viện đã nhận thấy vai trò của một thiết bị lọc nước công suất lớn tại bệnh viện.
 

Lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện
Lắp đặt hệ thống lọc nước cho bệnh viện
 

Đáp ứng nhu cầu đó, lựa chọn máy lọc nước công nghiệp RO là một trong những giải pháp được đưa ra. Giải pháp này mang đến nguồn nước chất lượng, phục vụ cho mọi hoạt động khám chữa bệnh và điều trị tại bệnh viện. 

  • Giúp cung cấp nước sạch hỗ trợ hoạt động cho các trang thiết bị, các loại máy móc phục vụ việc khám chữa bệnh.
  • Cung cấp nước uống trực tiếp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các y bác sĩ.
  • Đối với bệnh nhân, khi được sử dụng nước tinh khiết RO thuốc uống mỗi ngày sẽ hạn chế hiện tượng gặp phải tác dụng phụ bởi các tác nhân khác.
  • Nước tinh khiết RO đáp ứng hoạt động khử trùng các dụng cụ y tế.

Quy trình lọc nước tinh khiết từ máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước RO công nghiệp bao gồm nhiều cấp lọc, xử lý hầu hết mọi nước nguồn ô nhiễm. Đảm bảo chất lượng nước đầu ra tinh khiết, an toàn với mọi nhu cầu sử dụng tại bệnh viện, phòng khám. Quy trình xử lý tại máy lọc nước công nghiệp RO như sau:

Cột lọc đa tầng gồm các vật liệu lọc như sỏi, cát mangan, cát thạch anh,... Chúng được phân chia thành các tầng rõ rệt. Tại đây, các chất thải, tạp chất có kích thước vừa và lớn được giữ lại. Một số kim loại nặng cũng được loại bỏ khi đi qua các lớp vật liệu lọc. Tiếp theo, nước sẽ được đẩy qua cột lọc than hoạt tính.
 

Lắp đặt hệ thống RO tinh khiết
Lắp đặt hệ thống RO tinh khiết

  • Cột lọc than hoạt tính

Than hoạt tính là vật liệu lọc giúp làm trong nước, khử màu và mùi tanh, giúp nước trở về trạng thái không màu, không mùi. Cột lọc này đóng vai trò không thể thiếu với những nguồn nước ô nhiễm nặng như nước nhiễm phèn, nước nhiễm mặn,...

  • Màng lọc RO

Màng RO trong máy lọc nước công nghiệp RO hay còn gọi là màng thẩm thấu ngược với kích thước siêu nhỏ <0.01mm. Màng lọc RO có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có kích thước siêu nhỏ, các vi trùng, vi khuẩn có hại trong nước, tỷ lệ loại bỏ lên đến 99.9%. Hỗ trợ tốt nhất cho công đoạn cuối cùng.

  • Khử trùng, khử khuẩn

Đây là giai đoạn đảm bảo cho nước sau lọc hoàn toàn tinh khiết, dùng uống trực tiếp ngay. Được thực hiện bằng đèn UV, máy Ozone, giúp nước sạch hoàn toàn.

 

Công suất máy lọc nước RO lắp đặt cho bệnh viện

Thông thường, dải công suất lắp đặt cho bệnh viện sẽ giao động từ 150 - 2000l/h. Khách hàng có thể lựa chọn phương án lắp 1 máy công suất lớn hoặc nhiều máy với công suất nhỏ hơn. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, quy mô bệnh viện để chọn dải công suất phù hợp. Đơn vị lắp đặt sẽ tư vấn chi tiết cho khách hàng về vấn đề này.
 

Máy lọc nước Kensi
Máy lọc nước Kensi
 

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp lọc nước dân dụng, lọc nước công nghiệp, xử lý nước cấp cho trường học, bệnh viện, cung cấp hệ thống RO tinh khiết,... Với hơn 11 năm kinh nghiệm trên thị trường, Tekcom tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, dịch vụ chuyên nghiệp. Để nhận tư vấn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO cho bệnh viện từ công ty Tekcom, vui lòng liên hệ qua Hotline: 0377770000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5