Logo site

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp dùng trong ngành cơ khí

08/01/2024
Cơ khí là một trong những ngành công nghiệp đang được phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Quá trình chế tạo sản phẩm trong ngành này có yêu cầu cao về nguồn nước. Bởi nó liên quan trực tiếp đến chất lượng thành phẩm đầu ra. Vậy lắp đặt máy lọc nước công nghiệp có thực sự tối ưu?

Tính ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp trong ngành cơ khí

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị chuyên dụng, giúp xử lý các nguồn nước ô nhiễm. Nước qua xử lý từ máy lọc nước công nghiệp được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động tại xưởng. Bao gồm: nước uống, nước cho sinh hoạt, bếp ăn, nước cung cấp cho các  quy trình sản xuất.

Hệ thống máy lọc nước công suất lớn
Hệ thống máy lọc nước công suất lớn

Dải công suất của máy lọc rộng, nhờ đó, giúp tạo ra lượng nước lớn, có thể lên đến hàng trăm nghìn lít nước lọc chỉ trong một giờ. Đảm bảo các hoạt động cần sử dụng đến nguồn nước này diễn ra một cách liền mạch và ổn định. Ngoài ra, hệ thống còn vận hành tự động hoàn toàn, giúp tối ưu chi phí thuê nhân công đứng máy.

Đặc điểm cấu tạo của máy lọc nước công nghiệp lắp đặt cho ngành cơ khí

Cấu tạo của thiết bị lọc công nghiệp bao gồm 5 bộ phận chính: lọc thô, lọc tinh, bơm nước, điều khiển, khử khuẩn.

Bộ lọc thô 

Bộ phận này thường có 3 cột lọc được xếp kế tiếp nhau, mỗi cột chứa các loại vật liệu lọc nước khác nhau.

  • Cột lọc xử lý kim loại nặng: Cột lọc này có thành phần chủ yếu là cát thạch anh và cát mangan. Các vật liệu lọc này giúp loại bỏ cặn bẩn, phù du và một số ion kim loại nặng như asen, chì, sắt…

  • Cột lọc khử mùi và màu: Chứa thành phần chính là than hoạt tính, có nhiệm vụ khử phèn, Clo dư thừa, đồng thời hấp thụ một số độc tố và chất gây mùi.

  • Cột lọc làm mềm nước: Chứa các hạt cation, giúp  loại bỏ thành phần đá vôi gây cứng cho nguồn nước. 

Bộ lọc tinh ở trong máy lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc tinh của máy sử dụng màng lọc RO thẩm thấu ngược. Đây là công nghệ lọc khá phổ biến trong các hệ thống lọc nước hiện nay. Màng lọc RO thường có các model phổ biến như: màng 4040, màng 4021, màng 8040… 

Bộ phận lọc tinh xử lý nước tinh khiết
Bộ phận lọc tinh xử lý nước tinh khiết

Màng lọc RO có kích thước khe lọc siêu nhỏ, chỉ bằng 0.0001 micron, có thể loại bỏ lên đến 99.9% các thành phần gây hại trong nguồn nước. Điển hình như hàm lượng thuốc trừ sâu, muối hoà tan, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút…

Hệ thống điều khiển

Bộ điều khiển đóng vai trò đưa ra lệnh điều khiển, tác động vào quá trình lọc nước qua các thiết bị phụ trợ như: đồng hồ đo, cảm biến, rơ le nhiệt, bộ đếm… 

Máy bơm 

Máy bơm trong hệ thống lọc nước RO đóng vai trò tạo ra áp lực lớn, đẩy nước qua các bộ phận liên quan. Giúp giảm thời gian lọc, cũng như tăng năng suất lọc cho máy.

Khử khuẩn

Đây là khâu cuối cùng trước khi nước được đưa ra vòi chiết rót. Bộ khử khuẩn thường gồm các thiết bị như: hệ thống đèn UV, màng lọc xác vi khuẩn, máy sục Ozone....

Địa chỉ bán máy lọc nước công nghiệp uy tín hiện nay

Tekcom là đơn vị chuyên cung cấp, tư vấn và lắp đặt thiết bị lọc nước RO công nghiệp trên phạm vi trên toàn quốc. Thiết bị lọc của Tekcom được lắp ráp trên dây chuyền hiện đại với quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt. Hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng màng lọc RO CSM của tập đoàn Toray Nhật Bản. Các vật liệu lọc và linh kiện được nhập khẩu chính hãng, có đầy đủ thông tin và giấy tờ kèm theo. 

Tekcom - Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp
Tekcom - Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp

Tekcom có nhà phân phối trên khắp cả nước, cung cấp đa dạng thiết bị lọc nước từ dân dụng cho đến công nghiệp. Đáp ứng nhanh chóng mọi yêu cầu tìm kiếm sản phẩm và lắp đặt của người dùng. 

Do là đơn vị trực tiếp sản xuất, lắp ráp, thi công, nên giá thành của máy lọc nước tại Tekcom cũng rất cạnh tranh. Mọi thông tin về báo giá máy lọc nước công nghiệp của Tekcom, quý khách vui lòng liên hệ tới hotline: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5