Logo site

Lắp đặt máy lọc nước cho nhà xưởng chế biến thực phẩm cần lưu ý gì?

29/08/2023

Hệ thống lọc nước công nghiệp được ứng dụng lắp đặt tại hầu hết những đơn vị tập trung đông người, trong đó phải kể đến các khu nhà xưởng. Đây là thiết bị được lắp đặt linh hoạt dựa vào chất lượng nguồn nước, cũng như nhu cầu của khách hàng. Vậy, lắp đặt máy lọc nước cho nhà xưởng cần quan tâm đến vấn đề gì?

Vai trò của máy lọc nước cho nhà xưởng

Máy lọc nước cho nhà xưởng là thiết bị công nghiệp sử dụng công nghệ lọc RO tiên tiến. Đảm bảo lượng nước cung cấp cho các hoạt động sản xuất, cũng như sinh hoạt. Nói cách khác, máy lọc nước gồm tổng hòa rất nhiều linh kiện và vật liệu lọc được lắp ráp lại với nhau theo dạng xếp tầng. Giúp xử lý nguồn nước cấp triệt để, mang lại dòng nước tinh khiết nhanh chóng và hiệu quả.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp
Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Về kết cấu, hệ thống lọc nước sẽ bao gồm các cột lọc thô (Mangan, than hoạt tính, và hạt cation), màng lọc RO, bơm cao áp, bộ điều khiển, và một số các linh kiện khác. Nguồn nước sau khi đi qua hệ thống RO sẽ được loại bỏ các chất gây hại như cặn bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút, ...lên đến 99.9%.

Nhờ những ưu điểm vượt trội trên, máy lọc nước đã mang lại nhiều lợi ích khi lắp đặt tại nhà xưởng, cụ thể như: 

Cung cấp nguồn nước sạch cho các hoạt động sản xuất

Với hệ thống đa tầng lọc, hoạt động theo quy trình 3 giai đoạn: 

  • Lọc thô: Loại bỏ sơ bộ nguồn nước, bao gồm khử mùi, khử màu, loại bỏ kim loại nặng, chất rắn, phù du, và làm mềm cho nước.

  • Lọc tinh: Chứa màng RO với kích thước lưới lọc siêu nhỏ, khoảng 0.0001 micron. Màng có khả năng loại bỏ 99.9% vi khuẩn, chất hữu cơ có kích thước lớn hơn phân tử nước.

  • Khử khuẩn, tạo khoáng: Sử dụng đèn chiếu UV, giúp loại bỏ các vi sinh vật gây hại còn sót lại. Kết hợp với máy sục Ozone, bù thêm một số khoáng chất bị mất trong quá trình lọc tinh.

Nước sau quá trình lọc sẽ đạt độ tinh khiết tuyệt đối, đảm bảo an toàn chất lượng theo tiêu chuẩn nước đóng chai của Bộ Y tế.

Lượng nước sạch lớn

Máy lọc nước lắp ở nhà xưởng có thể lọc từ vài trăm đến hàng trăm nghìn lít nước mỗi giờ. Không chỉ đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng nước trong quá trình sản xuất, mà còn cung cấp đủ lượng nước trong các hoạt động sinh hoạt của công nhân trong khuôn viên nhà xưởng. 

Máy lọc nước công nghiệp hoạt động tự động, tối ưu, tiết kiệm

Với hiệu suất lọc cao, vận hành tự động nhờ bộ điều khiển trung tâm, máy lọc nước giúp người dùng tối ưu được khá nhiều chi phí. Cụ thể là chi phí trong việc thuê nhân công, cũng như chi phí sử dụng nước đóng bình.

Một số lưu ý khi lắp máy lọc nước cho nhà xưởng

Nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả lọc, tối ưu thời gian vận hành và độ bền bỉ của hệ thống; dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong quá trình lắp máy mà bạn không nên bỏ qua. 

Lựa chọn công nghệ lọc phù hợp

Công nghệ lọc sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả xử lý nước của hệ thống. Chính vì vậy, trước khi tiến hành lắp đặt, người dùng cần xác định rõ các yếu tố sau:

Máy lọc nước công nghiệp RO tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn
Máy lọc nước công nghiệp RO tạo nguồn nước tinh khiết, an toàn

  • Nhu cầu sử dụng nguồn nước (nước uống, hoặc nước sinh hoạt).

  • Yêu cầu về chất lượng nguồn nước trong hoạt động của mỗi nhà máy, nhà xưởng.

  • Tính chất và mức độ ô nhiễm của nguồn nước cấp.

Từ đó, lựa chọn ra một công nghệ lọc phù hợp nhất. Theo thống kê gần đây, hầu hết các nhà xưởng thường chọn máy lọc nước công nghiệp RO thay vì các công nghệ khách như Nano, UF, … Bởi đây là công nghệ được đánh giá cao với khả năng lọc hiệu quả đa dạng nguồn nước cấp. 

Lựa chọn máy lọc nước cho nhà xưởng với công suất phù hợp

Công suất của máy sẽ quyết định đến khối lượng nước cung cấp cho nhà xưởng. Do đó, trước khi lắp đặt máy lọc nước công nghiệp, người dùng cần căn cứ vào các thông tin như: số lượng công nhân lao động, quy mô, diện tích nhà xưởng, lượng nước sử dụng trong một ngày… Nhằm xác định chính xác mức công suất phù hợp, tối ưu chi phí đầu tư.  

Lựa chọn các tính năng đi kèm

Tuỳ vào yêu cầu của từng nhà xưởng để lựa chọn các tính năng đi kèm như: xử lý nước đa chế độ nóng - lạnh - nguội, vật liệu lọc, công suất máy bơm, các thiết bị lọc phụ trợ như muối hoàn nguyên…. Các tính năng trang bị cũng phần nào giúp tăng hiệu quả xử lý nước cũng như tính tiện ích trong quá trình sử dụng máy lọc. 

Báo giá hệ thống lọc nước ở nhà xưởng hiện nay

Lựa chọn đơn vị cung cấp, lắp đặt máy lọc nước phù hợp, uy tín là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Điều này sẽ quyết định đến chất lượng, thời gian sử dụng và các dịch vụ đi kèm sau khi mua sản phẩm. Nếu bạn vẫn đang đi tìm một đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín, thì Tekcom chính là địa chỉ hoàn hảo dành cho bạn.

Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn
Tekcom cung cấp, lắp đặt máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn

Với hơn 12 năm kinh nghiệm, Tekcom chuyên cung cấp các sản phẩm, cùng dịch vụ lắp đặt máy lọc nước dân dụng, công nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, Tekcom đã có mặt tại khắp 63 tỉnh thành. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, cùng đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao. Tekcom tự tin khả khẳng định sẽ mang lại sự hài lòng nhất cho tất cả các nhu cầu của khách hàng. 

Là đơn vị trực tiếp lắp ráp máy lọc nước cho nhà xưởng nên mức giá bán thiết bị cũng rất cạnh tranh. Dao động khoảng vài chục triệu đồng trở lên cho một hệ thống, tùy vào mức công suất và các tính năng. Để hiểu rõ hơn về hệ thống lọc nước cho nhà xưởng, Quý khách hàng hãy liên hệ đến số hotline Tekcom: 03 7777 0000.

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5