Logo site

Lắp đặt hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi lọc nước giếng khoan uy tín, chất lượng

24/04/2023

Nước nhiễm đá vôi là tình trạng ô nhiễm nguồn nước khá nguy hại cần được xử lý bằng các thiết bị lọc chuyên dụng. Hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi lọc nước giếng khoan đang được nhiều khách hàng hiện nay quan tâm. Vậy hệ thống này có kết cấu như thế nào, đơn vị nào lắp đặt uy tín? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tác hại của nước ô nhiễm nếu không xử lý bằng hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi

Nước cứng hay còn gọi là nước nhiễm đá vôi thường có ở những vùng núi đá vôi hay vùng có vỉa đá vôi nằm trong lòng đất. Nguồn nước nhiễm đá vôi được hình thành khi nước tràn qua các lớp trầm tích của đá vôi, ngoài ra còn có đá phấn. Bình thường, nước mưa tự nhiên khó có thể hòa tan một lượng lớn các chất rắn có trong tự nhiên. Tuy nhiên nước ngầm có chứa nhiều CO2 hòa tan cân bằng với axit cacbonic ở trạng thái tự nhiên. Điều này có thể hòa tan được hệ đá vôi. 

Hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt xử lý nước nhiễm đá vôi
Máy lọc nước tinh khiết RO
 

Vì đá vôi không phải là nguyên chất mà nó chứa nhiều tạp chất khác nhau. Vậy nên nước hòa tan cả những tạp chất đó, trong nước cứng có khá nhiều loại ion : sunfat, clorua,…

Vậy, tác hại của nước đá vôi khi không xử lý bằng hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi sẽ như thế nào. Theo WHO nước cứng không có tác dụng xấu đến sức khỏe con người mà còn có thể đóng góp quan trọng trong việc bổ sung cho cơ thể một lượng canxi và magiê. Đây là những khoáng chất có lợi cho cơ thể người. Các hợp chất canxi hòa tan có thể làm cải thiện hương vị của nước, khoáng chất này tốt cho sự phát triển của xương và răng. Thậm chí có thể giúp giảm bệnh tim. Uống nước có cả magie và sulfat ở nồng độ cao (~ 250 mg/l) có thể có tác dụng vô cùng tốt đó là nhuận tràng.  

Tuy nhiên khi hấp thụ nước cứng, nước nhiễm đá vôi vào cơ thể ở mức độ cao và lâu dài qua đường ăn uống sẽ để lại nhiều tác hại. Nước nhiễm đá vôi có thể kết tủa cacbonat không tan tích tụ ở một số bộ phận gây cặn, sỏi. Chính điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Cấu tạo hệ thống xử lý nước nhiễm đá vôi như thế nào?

Để loại bỏ đá vôi ra khỏi nước thì máy lọc nước công nghiệp cần rất nhiều thiết bị lọc. Hệ thống lọc xử lý nước nhiễm đá vôi sẽ được cấu tạo gồm có cột lọc composite có gắn van cơ hoặc van tự động ở trên. Điều này đóng vai trò tiến hành súc rửa cột lọc nhanh chóng sau thời gian dài vận hành hệ thống lọc nước.

Cấu tạo hệ thống máy

Hệ thống lọc nước tinh khiết công nghiệp

Bên trong cột lọc thô hệ thống lọc nước công nghiệp có chứa các vật liệu lọc nước như cát Mangan, cát thạch anh, than hoạt tính. Ngoài ra, cột lọc thứ 3 trong hệ thống còn có hạt cation. Đây là một trong những vật liệu trao đổi ion, đóng vai trò làm mềm nước hay gọi là hạt nhựa trao đổi ion.  

Cation được sử dụng để loại bỏ Ca2+ và Mg2+ trong nước bằng cách thay thế loại ion dương như Na+ vào trong nước. Cation có tác dụng làm giảm Ca2+ và Mg2+ giúp nước trở nên “mềm” hơn. Ngoài khả năng loại bỏ độ cứng vô cùng triệt để và hiệu quả thì cation còn có tác dụng loại bỏ 1 phần các ion kim loại khác.

Hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt có khả năng xử lý đá vôi
Hệ thống lọc nước Tekcom thương hiệu Kensi

Tuy nhiên ở mức độ không đáng kể so với loại bỏ Canxi và Magie Vật liệu Cation, hạt cation trong máy lọc nước công nghiệp còn có tác dụng loại bỏ Amoni trong nước rất hiệu quả. Đây được coi như là 1 phương pháp khả thi nhất trong xử lý nguồn nước ô nhiễm có chứa Amoni. Tuy nhiên kèm theo đó là độ cứng sẽ giảm, khoáng chất Canxi và Magie sẽ bị loại bỏ theo. 


CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ TEKCOM
Nhà máy & VPGD: KCN Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên
Hotline03 7777 0000 Emailcskh.tekcom@gmail.com
Website: https://kensi.com.vn
Follow Youtube: https://bom.to/n4Aws

Các tin khác

Đối tác 1
item 2
item 3
item 4
item 5